Nhân lực chất lượng cao là chìa khóa của Y khoa Việt Nam phát triển bền vững

13/12/2021 11:05

Nguồn nhân lực, đặc biệt nhân lực Y khoa, y tế luôn có vai trò quan trọng, quyết định đến việc thành công hay thất bại trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Y khoa (hay còn gọi là Y đa khoa, tên tiếng Anh: General Medicine) là ngành học đứng đầu về lĩnh vực sức khỏe, đào tạo y sĩ đa khoa với kỹ năng khám, chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn dự phòng các bệnh lý phổ biến tại bệnh viện và cộng đồng và đây cũng là ước muốn của rất nhiều bạn trẻ theo đuổi trường y.

Mục tiêu đào tạo Y khoa Việt Nam:

Mục tiêu đào tạo của ngành Y khoa tại trường Trung cấp Y khoa Việt Nam là đào tạo một người y sĩ có đủ y đức, có kiến thức khoa học cơ bản và y học cơ sở vững chắc, có kiến thức và kỹ năng cơ bản về lâm sàng và cộng đồng, kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền, có trình độ ngoại ngữ và năng lực nghiên cứu khoa học, có khả năng tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học y học trong bảo vệ và chăm sức khỏe nhân dân. Cụ thể người học tốt nghiệp ngành Y khoa có kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở làm nền tảng vững chắc cho y học lâm sàng; có các kiến thức cơ bản về chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh cho bệnh nhân; có những phương pháp khoa học trong công tác phòng, chữa bệnh và nghiên cứu khoa học; hiểu rõ pháp luật, chính sách về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hiện nay cần xây dựng đội ngũ cán bộ, điều dưỡng y khoa có trình độ, đặc biệt ở tuyến cơ sở; có cơ chế chính sách đảm bảo chất lượng chuyên môn y tế và chất lượng đào tạo tại các trường đại học y; và đảm bảo mức lương xứng đáng cho các cán bộ y tế.

Nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực y tế, y khoa luôn có vai trò quan trọng, quyết định đến việc thành công hay thất bại trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nguồn nhân lực y khoa có đủ năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức… có vai trò quan trọng dẫn đến thành công hay thất bại trong việc nhà nước thực hiện vai trò chủ đạo của mình đối với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Y khoa tại Việt Nam:

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Y khoa có thể đảm nhiệm công tác khám chữa bệnh, giảng giải và nghiên cứu khoa học, quản lý bao gồm:

·       Bác sĩ, điều dưỡng điều trị tại các cơ sở y tế

·       Giảng viên, nhà nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo khoa học sức khỏe

·       Chuyên viên y tế, nhà nghiên cứu tại các viện nghiên cứu, cơ quan quản lý, tổ chức chuyên môn

·      Tổ chức, quản lý và điều hành chuyên môn tại các đơn vị khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn tiếp tục học tập và nghiên cứu các bậc học cao hơn trong và ngoài nước.

Học ngành y phải đánh đổi rất nhiều thứ: Thời gian, công sức, tiền bạc. Với bất kỳ ai đã - đang theo con đường y khoa hay đang học tại trường trung cấp Y đa khoa Việt Nam  đều hiểu rằng đó là một con đường vô cùng gian nan, vất vả. Ai thấu hiểu điều này mới có thể trân trọng những ai đang khoác trên mình màu áo blue trắng. Kiến thức ngành Y thì trăm bề, thời gian học cũng nhiều hơn những ngành nghề khác, đến khi đi làm, bác sĩ phải giữ trọng trách nặng nề “nắm giữ mạng sống của người khác”.

Trường trung cấp Y khoa Việt Nam là cơ sở đào tạo uy tín tại Việt Nam về lĩnh vực Y Khoa. Trường có bề dày kinh nghiệm cùng với sự tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, giảng viên cao cấp. Với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, có đạo đức, có kỹ năng, sẵn sàng hội nhập quốc tế, Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam luôn đề cao phương châm đào tạo: “Sâu Y lý, Giỏi Y thuật, Giàu Y đức”, nuôi dưỡng tiềm năng thế hệ trẻ nhiệt huyết và trách nhiệm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa trình độ các giảng viên xuất sắc và hệ thống trang thiết bị hiện đại đã giúp trường luôn đi đầu trong lĩnh vực đào tạo chăm sóc sức khỏe y khoa nói chung . Nhiều năm qua trường đã đào tạo ra những thế hệ học viên có trình độ chuyên môn và trình độ tay nghề cao đáp ứng được nguồn nhân lực cho các cơ sở y tế, các trung tâm y khoa, các doanh nghiệp hay trên khắp mọi miền đất nước.. Chương trình học của nhà trường không chỉ dừng ở những kiến thức lý luận mà luôn kết hợp với thực hành và những buổi đi thực tế để học viên được học hỏi và tham quan các mô hình khác nhau.Nhà trường tin rằng một định hướng đúng, một môi trường học tập tốt, mang đến cho học viên cơ hội phát triển bản thân trở thành người có ích cho xã hội và ngày càng nâng cao được vị trí của bản thân hơn trong sự nghiệp của mình.

 

 

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thái Bình