Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tuyên Quang tặng quà cho cụ Trần Thị Mậu tròn 100 tuổi

07/03/2020 17:33

Vừa qua, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thăm, chúc Tết và tặng quà cụ Trần Thị Mậu ở thành phố Tuyên Quang. Cùng đi có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; lãnh đạo huyện Sơn Dương, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trao Thiếp chúc mừng và quà của Chủ tịch nước cho cụ Trần Thị Mậu tròn 100 tuổi ở tổ 4, phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang.

http://baotuyenquang.com.vn/media/images/2020/01/img_20200117080245.jpg
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao Thiếp chúc mừng và quà của Chủ tịch nước cho cụ Trần Thị Mậu, 100 tuổi ở tổ 4, phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang).

Nhận thiệp chúc mừng và quà của Chủ tịch nước từ đồng chí Chẩu Văn Lâm - Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang cụ Mậu rất vui và xúc động, Cụ nói lời cảm ơn với giọng nói còn rất trong trẻo và rõ ràng.

Được chúng tôi hỏi về bí quyết sống lâu cụ nói: Tôi luôn sống vui vẻ. không đố kỵ, ganh ghét một ai. Thời trẻ tôi dành thời gian chăm lo cho gia đình, đến khi về già thì tôi dành thời gian đi lễ chùa và sống vui vẻ bên con cháu.

Cụ có 4 người con, có hơn 30 cháu, chắt nội ngoại và hiện cụ đang ở với người con trai út. Các con cụ cho biết, năm nay tròn 100 tuổi  nhưng hàng ngày cụ vẫn đọc sách báo, đi chơi quanh xóm và đi chùa đều đặn vào ngày tuần. Ông Hoàng Văn Hữu con trai cụ chia sẻ bí quyêt sống lâu  của mẹ mình là ăn nhiều rau, rất ít ăn mỡ động vật, thường xuyên tập thể dục, luôn sống vui vẻ với con cháu và hàng xóm láng giềng..

Cụ Mậu chụp ảnh cùng Bí thư Tỉnh và các con (trai, gái, dâu, rể)

Cụ Mậu chụp ảnh cùng con, cháu

Cụ Trần Thị Mậu tròn 100 tuổi

Ngày chúc thọ cụ diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm và không khí đón tết cổ truyền Canh Tý 2020. Qua việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ các cụ cao niên sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ, nâng cao trách nhiệm của gia đình và để con cháu có nghĩa vụ phụng dưỡng ông, bà, cha, mẹ, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích../.

Hoàng Lan

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

PV