Đồ thờ Phạm Đạt – dòng chảy tâm linh của dân tộc Việt

30/03/2023 14:34

Bộ đồ thờ Phạm Đạt Bát Tràng được chế tác bởi đôi bàn tay khéo léo của NNƯT Phạm Đạt – người giữ hồn cho dòng men rạn cổ Bát Tràng. Với chất liệu gốm sứ cao cấp của làng Bát Tràng, từng nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng, và được thực hiện thủ công bởi đôi bàn tay của những người thợ tại làng gốm Phạm có kinh nghiệm cao và có thẩm mỹ tốt.

do-tho-pham-dat

Sở dĩ các tác phẩm đồ thờ Phạm Đạt được đông đảo người dùng yêu thích và chọn làm “ bộ vật phẩm thờ cúng tổ tiên, thánh thần” của gia đình mình vì “ đồ thờ phạm đạt không chỉ đẹp, đặc sắc và còn có tính linh thiêng cao”.

Với các đặc điểm sau đây : 

- Tạo hình đặc sắc (mỗi một sản phẩm có một tạo hình riêng biệt, mang theo ý nghĩa trong thờ cúng khác nhau, nhưng khi kết hợp lại tạo thành một bộ sản phẩm làm hài lòng người nhìn)

- Trang trí đẹp mắt (dòng đồ thờ Phạm Đạt nổi tiếng không chỉ bởi chất men rạn đặc trưng, xương gốm chắc chắn mà còn bởi vì họa tiết trang trí, kỹ thuật trang trí lên gốm rất đẹp, việc kết hợp họa tiết đắp nổi với dòng men rạn là cả một nghệ thuật tinh tế)

- Kỹ thuật nung gốm điêu luyện : cái khó nhất của việc tạo nên các bộ đồ thờ Phạm Đạt chính là ở kỹ thuật canh nhiệt độ. Nhiệt độ phải đạt chuẩn thì sản phẩm mới tạo thành các vết rạn đều nhau, mờ nhạt theo ý người thợ gốm được.

Những nguyên tác trên được người nghệ nhân Trẻ áp dụng thành công, cũng từ đó cho ra thị trường dòng men gốm của riêng mình “đồ thờ Phạm Đạt” đứng đầu khi nhắc về dòng gốm sứ tâm linh (riêng với Bát Tràng và gốm sứ chung cả nước)

do-tho-pham-dat

May mắn cho những ai sở hữu được bộ sản phẩm đồ thờ Phạm Đạt 

Chọn đồ thờ cúng trong mỗi gia đình là một việc rất được chú trọng, không đơn giản là lựa chọn một bộ vật phẩm thờ đẹp, xa hoa hay phù hợp với từng điều kiện của gia đình mà nó thể hiện nét đẹp văn hóa, truyền thống tâm linh của mỗi gia đình

Bộ đồ thờ Phạm Đạt không chỉ đáp ứng được nhu cầu đẹp, thẩm mỹ, tính linh cao mà nó còn thể hiện được nét đẹp văn hóa, biết góp công vào giữ gìn và phát huy những đặc trưng văn hóa, truyền thống lâu đời của người Việt Nam

do-tho-pham-dat

Có tự mình đi chọn những bộ đồ thờ Phạm Đạt cho không gian thờ của gia đình, bạn mới hiểu được “ cảm giác được tận tay đụng vào chúng, cảm nhận được tâm huyết và sự nâng niu cẩn thận của người thợ gốm dành cho những đứa con tinh thần của mình”

Những món đồ thờ linh thiêng ấy chính là sự hội tụ tinh hoa của đất trời. Sự kết hợp của ngũ hành phong thủy một cách thuần thục, nhuần nhuyễn khiến cho các tác phẩm đồ thờ Phạm Đạt có giá trị linh thiêng cao.

do-tho-pham-dat

Sự kết hợp của đất cùng với nước tạo nên những cục nguyên liệu mịn dẻo rồi được nhào nặn qua đôi bàn tay khéo léo của con người tạo nên xương gốm chắc chắn. Tất cả những điều đó như một vũ điệu đẹp đẽ của đất, của nước của đôi bàn tay, khéo léo nhưng không phô trương, làm người ta quyến luyến chẳng muốn buông.

Thật may mắn cho những ai sở hữu được bộ đồ thờ Phạm Đạt Bát Tràng , chúng đem lại sự cao quý, linh thiêng, có ý nghĩa cho các ngôi biệt thự, nhà vườn, ngôi nhà và trong các căn hộ.

Đồ thờ Phạm Đạt được sản xuất thủ công tuy nhiên người thợ gốm đã không ngại vất vả để tạo hình thành các size chuẩn, nhỏ, to phù hợp với tất cả nhu cầu của mọi người.

Làm sao để chọn được đồ thờ Phạm Đạt tốt nhất 

Để tránh các việc nhầm lẫn hoặc chọn không đúng đồ thờ Phạm Đạt Bát Tràng ảnh hưởng đến sự linh thiêng trong thờ cúng, chúng tôi khuyên người dùng nên đến trực tiếp tại “ cửa hàng đồ thờ Phạm Đạt Bát Tràng” để mua sản phẩm.

Đối với những người không có kinh nghiệm hiểu biết đẽ dàng mua phải các loại đồ thờ giả, đồ trôi nỗi từ gốm sứ Trung Quốc

+ Tham khảo trên thị trường các địa là địa lý chính thức của đồ thờ Phạm Đạt

+ đến trực tiếp tại xưởng, lò gốm Phạm Đạt Bát Tràng để tìm mua sản phẩm

do-tho-pham-dat

Nếu có nhu cầu tham khảo và tìm hiểu các sản phẩm đồ thờ Phạm Đạt chính hãng, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi và đến xem trực tiếp tại địa chỉ: Không Gian Gốm Bát Tràng 

Số 21 Cộng Hòa, P04, Q Tân Bình, Tp.HCM 

Số 6 Chế Lan Viên, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú

Số 98 Võ Thị Sáu, P. Tân Định, Q.1 

Số 021 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, Q.07, Tp. HCM 

Tư vấn trực tiếp đồ thờ Phạm Đạt : 0938 309 713

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Minh Trí