Những căn nhà siêu nhỏ ấn tượng nhất thế giới

08/12/2020 15:13

Thiết kế tài tình của các kiến trúc sư đã biến những khoảng không gian vốn chật chội trở nên đẹp đẽ và ngăn nắp

Với chi phí sinh hoạt, mật độ đô thị ngày càng cao, người ta càng đặt nhiều mối quan tâm với việc thu nhỏ căn nhà, đơn giản hóa cuộc sống.

Ảnh minh họa nguồn internet

Trong kiến trúc phong trào nhà nhỏ cũng được chú ý nhiều hơn. Khi các thành phố ngày càng trở nên đông đúc, ai cũng muốn được sống ở trung tâm đô thị, không gian nhỏ tiện nghi chứa đựng nhiều thứ đơn giản sẽ phù hợp hơn.

Dưới đây là những giải pháp sáng tạo độc đáo về ngôi nhà siêu nhỏ khắp thế giới:

Cabn Jude ở Adelaide, Australia

Ảnh minh họa nguồn internet

Căn nhà cho phép cư dân sinh sống trong môi trường tự nhiên, nội thất sử dụng là gỗ sáng màu giúp tăng cảm giác về không gian. Cửa sổ lớn đem lại nhiều ánh sáng tự nhiên trong khi cũng có những cửa sổ có thể điều chỉnh giúp không gian sống thêm mát mẻ trong những tháng mùa hè.

Casa Parásito ở San Juan, Ecuador

Ảnh minh họa nguồn internet

Là một thiết kế tối giản, Casa Parásito của kiến trúc sư El Sindicato Arquitectura dành cho hai người đặt trên một sân thượng.

Ý tưởng thiết kế tọa ra mặt tiền có dạng chữ A, bên trong có khu vực sinh hoạt chính dạng hình chữ nhật. Người ở bên trong có thể tiếp cận tất cả các không gian tiện dụng khác như nhà bếp, bàn ăn, phòng tắm, giường ngủ, khu vực làm việc và kho.

 

Cửa sổ lớn trong suốt cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào bên trong đồng thời với vị trí đắc địa, từ Casa Parasito có thể nhìn ngắm quang cảnh thành phố cũng như các ngọn núi lửa Cotacachi, Imbabura, Mojanda và Cayambe.

FLEXSE ở St Petersburg, Nga

 

Mang phong cách hiện đại của một ngôi nhà nướng kiểu Scandinavia, FLEXSE là một ngôi nhà siêu nhỏ với các thiết kế ấn tượng về sự thích nghi theo mùa.

Căn nhà sử dụng vật liệu có thể tái chế, lắp ráp thành các bộ phận tại chỗ hoặc định vị ngay trên nền móng. Do vậy người ta có thể lắp đặt căn nhà ở nhiều khu vực khác nhau từ vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn và thậm chí cả trên mặt nước.

San Juan trên Rocky, Colorado, Mỹ

Ảnh minh họa nguồn internet

Nằm cao trên Dãy núi Colorado, do hai nhà thiết kế đam mê với những ngôi nhà nhỏ sáng tạo ra. Cặp đôi cũng đang sinh sống ở đó cùng hai con chó là thú cưng của mình.

Ngôi nhà có mái lượn sóng, cửa kiểu Pháp lấy cảm hứng từ nghệ thuật, một hiên trước nhà có thể thu gọn, làm từ các tấm pin mặt trời có thể cho vào nhà khi di chuyển.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hạ Vy
Theo https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-can-nha-sieu-nho-an-tuong-nhat-the-gioi11/20201207090514870