Nhiều doanh nghiệp kịp thời hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung

16/10/2020 09:43

Trước diễn biến phức tạp, ngày càng nghiêm trọng của tình hình bão lũ tại các tỉnh miền Trung, nhiều doanh nghiệp như VNPT, Ví điện tử MoMo đã kịp thời có những hỗ trợ thiết thực tới từng người dân.

Cụ thể, VNPT tại các tỉnh miền Trung như Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi… đã bố trí nhân lực bám trạm, túc trực 24/7 để bảo vệ trạm và thiết bị, thực hiện ứng cứu các trạm VT/ BTS bị ngập lụt, điều chuyển và chạy máy nổ hỗ trợ kịp thời các trạm bị sự cố. Cùng với đó, VNPT các tỉnh cũng đã thiết lập các điểm phục vụ bà con nạp nguồn điện thoai, đèn pin dự phòng để kịp thời cập nhật thông tin và báo động lúc khẩn cấp.

Tại Thừa Thiên Huế, mưa lớn kéo dài, nước lũ lên nhanh trong ngay qua, đã vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1999 khiến nhiều khu vực bị chia cắt và cô lập. Nhưng dù khó khăn đến đâu, VNPT tại địa bàn Thừa Thiên Huế vẫn đang nỗ lực hết mình để giữ kết nối cho người dân. VNPT Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng tiếp cận 100% trạm, số lượng trạm mất liên lạc cơ bản đã xử lý xong để đảm bảo khắc phục sự cố khôi phục liên lạc cho các khách hàng thuê bao băng rộng trên địa bàn sớm nhất trong ngày 14-15/10.

Ngay trong những ngày mưa bão, Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT cũng đã có mặt ở Quảng Trị để trao, tặng quà cho bà con nhân dân xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, Tỉnh Quảng Trị - xã chịu ảnh hưởng rất lớn của đợt lụt lần này.

Tương tự, ngày 12/10 vừa qua, Ví điện tử MoMo đã phát động chiến dịch “Hướng về miền Trung” kêu gọi người dùng quyên góp hỗ trợ cho bà con vùng lũ. Chỉ sau 2 ngày phát động, chương trình đã kêu gọi được gần 800 triệu đồng quyên góp cứu trợ cho bà con miền Trung lũ lụt. Theo MoMo, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được các đơn vị tiếp nhận chuyển đến bà con miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ trong thời gian sớm nhất.

Bà Đỗ Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia chia sẻ: “Các nhu yếu phẩm sinh hoạt thiết yếu như gạo, nước uống, đồ ăn liền,… sẽ được gửi tới 2.500 hộ dân tại các tỉnh bị tâm lũ như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, giúp bà con khó khăn chống chọi với lũ lụt và mưa lớn kéo dài trong những ngày tới. Cảm ơn Ví MoMo và hàng triệu tấm lòng nhân ái đã kịp thời cùng chúng tôi thực hiện việc làm ý nghĩa này”.

Theo ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo, hai đợt dịch bệnh COVID-19 vừa qua đều khiến người dân khắp nơi trên cả nước bị ảnh hưởng ít nhiều, nhưng trong cơn hoạn nạn chúng ta vẫn thấy được những tấm lòng sẻ chia, chung sức đồng lòng của cộng đồng đang hướng về miền Trung. Không chỉ giúp những khoản hỗ trợ đến tay bà con nhanh chóng hơn, chương trình tiếp tục thể hiện rõ trách nhiệm của Ví MoMo với các hoạt động liên quan đến cộng đồng và xã hội. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi theo đuổi.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Lam