Muốn tốt cho con cha mẹ nên cân nhắc khi dạy 6 điều này

21/12/2020 10:05

Cha mẹ nào cũng muốn con có cuộc sống tốt đẹp nên cố dạy con những điều bản thân họ cho là đúng. Tuy nhiên, những điều người lớn cố dạy con chưa hẳn lúc nào cũng đúng.

Hạnh phúc phải nỗ lực mới kiếm được

Hạnh phúc tự nhiên như nỗi đau, niềm vui, nỗi buồn, tiếng cười và mọi thứ khác, vì vậy nó hoàn toàn dành cho bất kỳ ai. Nhưng mọi người thường cho rằng họ chưa nỗ lực hết mình nên không xứng đáng được hưởng điều gì tốt đẹp. Sau đó, họ vô tình bắt đầu phá hoại nỗ lực của chính mình để trở nên hạnh phúc hơn.

Điều đầu tiên cần làm là loại bỏ quan điểm như tiền bạc mang lại hạnh phúc; hạnh phúc thấp dần theo tuổi tác hoặc hạnh phúc đó đòi hỏi một mối quan hệ bền vững, lành mạnh với một người thân yêu.

Điều thứ hai là học cách cảm thấy hạnh phúc ngay bây giờ. Để làm được điều này, bạn chỉ cần tuân theo những quy tắc đơn giản: chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của người khác, đầu tư thời gian để giao tiếp với những người hạnh phúc, khen ngợi, vui mừng trước sự may mắn của người khác và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn có thể cảm thấy hạnh phúc ngay cả khi chỉ đang nhìn gió đung đưa những tán lá trên cây.

bai hoc cuoc song Giadinhvietnam

Ảnh minh họa nguồn internet

Phải nghe lời người lớn vì họ thông minh hơn

Lớn tuổi hơn hoàn toàn không đồng nghĩa với trí thông minh cao hơn, vì vậy không phải lúc nào bạn cũng nên lắng nghe lời khuyên của đồng nghiệp lớn tuổi hoặc người thân. Tất nhiên, điều này nên được thực hiện một cách lịch sự, vì tuổi lớn hơn đáng được tôn trọng. Nhưng tôn trọng và vâng lời là 2 điều hoàn toàn khác nhau.

Phải luôn tử tế rồi một ngày nào đó cũng sẽ có người báo đáp bạn bằng lòng tốt

Thật không may, thế giới của chúng ta thường không công bằng. Trong cuộc sống, quy tắc “Hãy tử tế với mọi người và họ sẽ tốt với bạn” hiếm khi có hiệu quả trong mọi tình huống.

Một đứa trẻ nên biết điều này từ thời thơ ấu, vì chúng sẽ bằng cách nào đó đối mặt với vấn đề này khi trưởng thành. Một người càng sớm biết rằng những điều khó chịu xảy ra trên thế giới, ngay cả với những người tử tế, thì cuộc sống của họ sau này sẽ dễ dàng hơn.

Bất công sẽ có ở khắp mọi nơi, một người đàn ông được thăng chức nhờ lao động chân chính nhưng con trai ông chủ của anh ta lại nhận được điều đó; cơn bão đã phá hủy ngôi nhà của người hàng xóm bên phải trong khi một người ở bên trái vẫn bình an vô sự,…

Đứa trẻ nên hiểu rằng sẽ có rất nhiều điều oan trái trong cuộc sống, chúng cần phải học cách chấp nhận và vượt qua chúng.

bai hoc cuoc song Giadinhvietnam

 

Ảnh minh họa nguồn internet

Vợ tốt phải nấu ăn ngon

Đã đến lúc phải coi cả trẻ em trai và gái là những người bình thường cần có những kỹ năng sinh tồn cơ bản. Tất cả mọi người, không phân biệt giới tính của họ, nên có khả năng dọn dẹp không gian sống của mình và biết cách nấu ăn cơ bản.

Phải tránh xung đột bằng bất cứ giá nào

Tránh xung đột không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Mỗi đứa trẻ nên biết phải làm gì nếu chúng có bất đồng với ai đó, đặc biệt là với bạn bè của chúng. Kiến thức này sẽ có tác động lớn đến cuộc sống trưởng thành vì chúng ta phải đối mặt với những tình huống gây tranh cãi hầu như mỗi ngày.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là đạt được thỏa hiệp với đối phương.

Nếu một người sở hữu những thứ đắt tiền, họ đã đạt được rất nhiều điều trong cuộc sống

Từ thời thơ ấu, chúng ta được dạy rằng hàng hóa xa xỉ là dấu hiệu của sự thành công như căn hộ lớn, hồ bơi riêng, ô tô,… Mặc dù trên thực tế, sự hiện diện của chúng chỉ có nghĩa là chủ nhân của nó có tiền để mua và một số người thậm chí còn vay tiền để mua những thứ này.

Mặc dù những người xung quanh vẫn mặc nhiên nghĩ rằng một người có đồ xa xỉ đã thành công trong cuộc sống, nhưng mỗi người nên có hiểu biết của riêng mình về thành công. Một số người mơ ước có một gia đình vững mạnh, những người khác muốn được tăng lương trong công việc, và một số người chỉ thích đi nhờ xe vòng quanh thế giới và không sở hữu bất cứ thứ gì.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thùy Linh
Theo https://giadinhvietnam.com/muon-tot-cho-con-cha-me-nen-can-nhac-khi-day-6-dieu-nay-d164397.#html