Vì sao VinaPhone thay đổi logo và không còn slogan “Không ngừng vươn xa”?

07/09/2022 17:46

​​​​​​​Sự thay đổi logo thương hiệu cũng giống như việc cởi bỏ một chiếc áo đã cũ, không hợp thời để khoác lên mình chiếc áo đẹp đẽ, xứng tầm hơn. Hay nói cách khác, thời điểm thay đổi logo chính là bước ngoặt “lột xác” của thương hiệu cả về tầm nhìn, định hướng, chiến lược và giải pháp trong thời kỳ mới. 

VinaPhone - nhà mạng viễn thông hàng đầu Việt Nam đã chú trọng làm mới chính mình với sự thay đổi rõ nét nhất từ logo thương hiệu.

Hình ảnh logo mới nhất của VinaPhone, chính thức sử dụng từ 2015 đến nay

VinaPhone thay đổi logo đánh dấu giai đoạn chuyển mình của thương hiệu

Trải qua chặng đường phát triển từ năm 1996 đến nay, VinaPhone đã 4 lần thay đổi hình ảnh logo thương hiệu. Logo mới nhất hiện nay chính thức được sử dụng từ năm 2015. Đối với giai đoạn từ 2015 đến này, VinaPhone quyết tâm trẻ hóa thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi gen Y và gen Z. Trong tương lai đây là nhóm khách hàng chiếm số lượng đông đảo nhất trên thị trường.

Với khát vọng giành lại vị trí số 1 trên thị trường Viễn thông Việt Nam, VinaPhone không thể nằm ngoài cuộc đua thu hút nhóm khách hàng tiềm năng này. Thiết kế tối giản chỉ với tên thương hiệu vinaphone với 9 ký tự màu xanh dương đồng nhất. Màu xanh dương là của hy vọng, của hòa bình, của kết nối.

Một logo có thể dễ dàng viết, vẽ lại hoặc nhận diện mà không cần phải cầu kỳ soi chiếu với bản gốc. Đó chính là thành công lớn nhất của thương hiệu, khi mục đích chính của logo là mang đến một cảm nhận quen thuộc, gần gũi, dễ nhớ, dễ khắc ghi hay nói cách khác là “thuộc lòng” với khách hàng.

Slogan “Không ngừng vươn xa” đã đến lúc không còn phù hợp

Có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi logo VinaPhone giai đoạn này không còn slogan “Không ngừng vươn xa”. Điều này thể hiện vị thế, sứ mệnh của VinaPhone trong thời đại mới.

Trong những giai đoạn trước, VinaPhone phải nỗ lực để vươn tới mục tiêu phủ sóng rộng khắp cả nước. Tuy nhiên, ở giai đoạn từ 2015 đến nay, VinaPhone không chỉ giới hạn mình trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ di động. VinaPhone hiện nay có thể cung cấp nhiều dịch vụ mới như VNPT Shop, VNPT Pay,...

Slogan “Không ngừng vươn xa” được giản lược thể hiện nội lực bứt phá mạnh mẽ của VinaPhone sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Hành trình tiếp theo của tương lai chính là vận dụng tối đa sức mạnh tiềm tàng để chinh phục nhiều đỉnh cao hơn nữa.

VinaPhone không chỉ giới hạn mình trong lĩnh vực dịch vụ di động mà còn mang tới nhiều tiện ích hơn nữa

https://prnt.sc/84NGZ-CweQs2

Thay đổi logo không chỉ để thay đổi định vị, chiến lược phát triển mà còn truyền cảm hứng cho tập thể cán bộ, lãnh đạo, nhân viên nỗ lực không ngừng để xứng tầm thương hiệu. Logo VinaPhone màu xanh dương đã, đang và sẽ là “ngọn đuốc sáng” soi đường để doanh nghiệp hướng tới những chân trời rộng mở phía trước.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Văn Mạnh