Trắc nghiệm làm đẹp: Bạn là “chuyên gia” hay “gà mờ”?

16/03/2022 10:29

Làn da khỏe đẹp, mịn màng là mong ước của các chị em phụ nữ. Nhưng thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn đã đầy đủ và chính xác hay chưa? Hãy cùng kiểm tra nhé!

TRẮC NGHIỆM LÀM ĐẸP: BẠN LÀ “CHUYÊN GIA” HAY “GÀ MỜ” TRONG LĨNH VỰC CHĂM SÓC DA?

Có được làn da khỏe đẹp, mịn màng luôn là mong ước của các chị em phụ nữ. Nhưng thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn đã đầy đủ và chính xác hay chưa? Hãy cùng kiểm tra kiến thức bằng bài trắc nghiệm làm đẹp bên dưới nhé!

Có được làn da khỏe đẹp, mịn màng luôn là mong ước của các chị em phụ nữ

Bắt đầu thực hiện trắc nghiệm nào!

1. Da nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt tạo nhiều bọt để làm sạch da.

A. Đúng

B. Sai

2. Da dầu không cần cấp ẩm vì da vốn đã đổ nhiều dầu rồi.

A. Đúng

B. Sai

3. Trong những ngày trời râm mát, không cần dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài.

A. Đúng

B. Sai

4. Sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm không nên chứa hương liệu để tránh vô tình gây kích ứng da.

A. Đúng

B. Sai

5. Sử dụng kem chống nắng đúng cách:

A. Bôi ít nhất 1 tiếng trước khi ra ngoài

B. Bôi ít nhất 45 phút trước khi ra ngoài

C. Bôi ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài

D. Bôi ngay trước khi ra ngoài

Khám phá đáp án để xem bạn là “chuyên gia” hay “gà mờ” trong lĩnh vực chăm sóc da nhé!

Câu 1: Đáp án chính xác là B. Sai

Mặc dù sữa rửa mặt tạo bọt có khả năng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong nhưng nếu đang sở hữu làn da nhạy cảm, bạn nên cân nhắc khi sử dụng nó. Sữa rửa mặt tạo bọt thường chứa thành phần hóa học có chức năng tạo ra bọt khi ma sát. Với những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, mẩn đỏ, sữa rửa mặt tạo bọt có thể khiến tình trạng da ngày càng tệ hơn, thậm chí bào mòn và suy yếu dần bề mặt da.

Thay vì chọn sữa rửa mặt tạo bọt để làm sạch da, bạn có thể chọn những loại sữa rửa mặt không tạo bọt, có công thức dịu nhẹ, được bác sĩ da liễu khuyên dùng, nhưng vẫn cho hiệu quả làm sạch tối ưu, chẳng hạn như Cetaphil Gentle Skin Cleanser của thương hiệu số 1 tại Mỹ Cetaphil.

Mặc dù công thức không chứa xà phòng nhưng Cetaphil Gentle Skin Cleanser vẫn nhẹ nhàng làm sạch từ sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và cặn trang điểm một cách hiệu quả. Bảng thành phần siêu lành tính không hương liệu, không dầu khoáng, không chất bảo quản, đạt chứng nhận y khoa an toàn cho da nhạy cảm giúp Cetaphil Gentle Skin Cleanser luôn đứng đầu trong top những loại sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay.

Sữa rửa mặt được ưa chuộng nhất hiện nay - Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Bên cạnh đó, Cetaphil Gentle Skin Cleanser còn là sữa rửa mặt nhẹ dịu cho da nhạy cảm được yêu thích nhất nhờ chứa các loại cồn béo như Propylene Glycol, Cetyl Alcohol hay Stearyl Alcohol, kết hợp với độ pH trung tính 6,3 vừa làm sạch hiệu quả mà vẫn duy trì được độ ẩm tự nhiên của da, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da.

Đặc biệt, Cetaphil Gentle Skin Cleanser trở thành “bạn đồng hành” không thể thiếu của những nàng da nhạy cảm nhờ tác dụng bảo vệ da khỏi 5 dấu hiệu nhạy cảm thường gặp: khô, căng, dị ứng, thô ráp, màng ẩm tự nhiên suy yếu, cho làn da luôn khỏe đẹp mịn màng.

Câu 2: Đáp án chính xác là B. Sai

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng da dầu thì bề mặt da đã đủ ẩm, nên không cần bổ sung ẩm cho da nữa. Đây là suy nghĩ không đúng. Chính vì thiếu ẩm, da mất cân bằng nên mới phải tiết nhiều dầu để tự cân bằng. Do vậy, không chỉ có da khô, da thường, da hỗn hợp hay da nhạy cảm, mà da dầu càng cần được cấp ẩm để trở nên khỏe khoắn, rạng rỡ hơn bao giờ hết. Khi được cấp đủ ẩm, da sẽ giảm tình trạng đổ dầu và từ đó, các vấn đề về da như nổi mụn, vết thâm, lỗ chân lông to,… cũng cải thiện hiệu quả.

Câu 3: Đáp án chính xác là B. Sai

Dù bạn thấy thời tiết râm mát, không có nắng nhưng không có nghĩa các tia UV bị giảm đi. Tia UV có thể xuyên qua những đám mây và tác động sâu vào làn da của chúng ta. Do đó, lời khuyên của bác sĩ da liễu là luôn bôi kem chống nắng bất kỳ khi nào ra ngoài, dù là trong những ngày trời râm mát để bảo vệ da một cách tối ưu.

Câu 4: Đáp án chính xác là A. Đúng

Thực tế, đa số chúng ta đều bị thu hút bởi những món mỹ phẩm có hương thơm. Tuy nhiên, các mùi hương nhân tạo sẽ vô tình gây tác động xấu đến làn da, đặc biệt với da nhạy cảm. Chất tạo mùi thường là tổ hợp của nhiều thành phần hoá học khác nhau, rất dễ gây kích ứng da. Do đó, cách chăm sóc da nhạy cảm và cả những loại da khác tốt nhất là ưu tiên chọn sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm,… không chứa hương liệu.

Sản phẩm kem dưỡng không chứa hương liệu lẫn các thành phần có thể gây hại cho da như dầu khoáng hay paraben, lại được bác sĩ da liễu khuyên dùng, có chứng nhận y khoa an toàn sử dụng cho da nhạy cảm có thể kể đến Cetaphil Daily Facial Moisturizer.

Cetaphil Daily Facial Moisturizer dưỡng ẩm và bảo vệ da trước tia cực tím UV hiệu quả

Cetaphil Daily Facial Moisturizer với SPF 15 và PA++ sẽ dưỡng ẩm và bảo vệ da trước tia cực tím UV hiệu quả. Công thức chứa Glycerin duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên của da suốt 24h liền, cho da luôn mềm mướt và khỏe đẹp. Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh không bết dính cũng là ưu điểm nổi trội để Cetaphil Daily Facial Moisturizer trở thành lựa chọn lý tưởng - vừa dưỡng da vừa chống nắng hàng ngày cho các chị em, kể cả trong mùa hè oi bức.

Câu 5: Đáp án chính xác là C. Bôi ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài

Có thể bạn chưa biết: một trong những nguyên nhân khiến gương mặt chúng ta xuất hiện nhiều nếp nhăn chính là do tác động của tia UV có trong ánh sáng mặt trời. Để ngăn ngừa tác hại của tia này, các bác sĩ da liễu đều khuyên nên bôi kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài. Nếu ít hơn thời gian đó, kem chưa kịp thẩm thấu để phát huy tác dụng bảo vệ da hiệu quả; còn nếu lâu hơn, thời gian kem phát huy công dụng tính từ khi ra ngoài sẽ bị giảm đi.

Bạn trả lời chính xác bao nhiêu câu trong bài trắc nghiệm trên? Nếu đáp án bạn chọn đúng nhiều hơn, xin chúc mừng bạn đã có vốn kiến thức chăm sóc da thật “xịn sò” nhé. Còn nếu chưa đúng, hãy cập nhật ngay thông tin chính xác để từ đó có được quy trình chăm sóc da chất lượng nhất. Đặc biệt, nâng niu làn da với những sản phẩm dành cho da nhạy cảm của thương hiệu Cetaphil là công thức tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua đấy!

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser với công thức dịu nhẹ và lành tính, không xà phòng, không hương liệu, không dầu khoáng, giúp loại bỏ bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, mà không làm tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, giúp bảo vệ da khỏi 5 dấu hiệu da nhạy cảm. Đặc biệt, sản phẩm không gây khô da và kích ứng, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên và hàng rào bảo vệ da, phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh.

Để tìm hiểu thêm về sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser, hãy xem ngay tại: https://www.cetaphil.com.vn/vi/product/cetaphil-gentle-skin-cleanser

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thùy Trang