Sự kiện quảng bá các sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên quyên góp được hơn 1 tỷ đồng hướng về miền Trung và biển đảo

31/10/2020 15:08

Tối ngày 30/10 , tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố (quận Tây Hồ) Sở NNPTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương đã khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên”

Chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên diễn ra từ ngày 29/10 - 2/11.

Dự khai mạc có Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, đại diện 150 gian hàng đến từ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên cùng đông đảo người dân Thủ đô tham dự.

Hàng trăm triệu đồng cùng nhiều sản phẩm OCOP được gửi đến đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ  - Ảnh 1.

Tại sự kiện “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên” đã có nhiều doanh nghiệp cùng người dân Thủ đô ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ và chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa)

Tại sự kiện, 150 gian hàng sản phẩm OCOP cũng như đặc sản vùng miền của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên cùng một số tỉnh bạn trong cả nước đã được giới thiệu tới đông đảo người dân Thủ đô và du khách.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên như: Tại khu trung tâm của sự kiện với biểu trưng Cột chủ quyền Quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc và biểu trưng sản phẩm OCOP là tinh hoa hội tụ đã hòa quyện cùng không gian văn hóa miền Trung - Tây Nguyên và biển đảo giữa lòng Thủ đô Hà Nội; Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dệt vải thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ đồ gỗ, ngọc và đá quý, vỏ sò hóa thạch…

Hàng trăm triệu đồng cùng nhiều sản phẩm OCOP được gửi đến đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ  - Ảnh 2.

Người dân Thủ đô bị cuốn hút bởi không gian văn hóa đặc sắc của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia hội chợ có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Ban tổ chức bố trí 1 xe phân tích, kiểm tra nhanh chất lượng các sản phẩm tham gia sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới Trung ương, bày tỏ tin tưởng các chương trình trong chuỗi sự kiện sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay và trong tương lai.

"Hà Nội là đầu tàu kinh tế cả nước, với tinh thần gắn kết “Hà Nội với cả nước” và “cả nước với Hà Nội”, hàng năm đón 30 triệu khách, trong đó có 7 triệu khách nước ngoài, Hà Nội có trách nhiệm lan tỏa và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của cả nước" - ông Tiến khẳng định.

Hàng trăm triệu đồng cùng nhiều sản phẩm OCOP được gửi đến đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ  - Ảnh 4.

Hàng trăm triệu đồng cùng nhiều sản phẩm OCOP được gửi đến đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ  - Ảnh 3.

 
 

              Nhiều sản phẩm OCOP của các tỉnh miền Trung - Tây nguyên góp mặt tại sự kiện

Trước đó, sáng ngày 29/10, nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, chương trình “Hướng về miền Trung và biển đảo” cũng đã chính thức khai mạc.

Tại sự kiện “Hướng về miền Trung và biển đảo”, Ban tổ chức đã tiến hành đấu giá các chậu hoa lan quý hiếm, sản phẩm OCOP có giá trị nổi bật nhằm lấy quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng của mưa bão và lũ lụt và gia đình các chiến sĩ, nhân dân biển đảo Trường Sa bị ảnh hưởng lũ lụt.

Tính đến thời điểm chiều 30/10, đã có 44 nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ là 486,5 triệu đồng; có 5 nhà vườn hoa lan đã đấu giá đăng ký ủng hộ 149 triệu đồng; có 11 nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ nông sản, vật phẩm tặng nhân dân miền Trung.Đặc biệt, tại chương trình này, có ông Trương Quốc Chính chủ Resort hoa lan Chính Trương Ba Vì Hà Nội đã trao tặng 320 triệu đồng từ nguồn đấu giá các chậu lan quý hiếm trong tối ngày 28/10. Cùng với đó là các doanh nghiệp ủng hộ như: Công ty TNHH Phong Giang tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt 100 triệu đồng và 2.000 gói trà cao cấp để đấu giá; Công ty TNHH cà phê Tám Trình tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt 20 triệu đồng và 200kg cà phê cao cấp để đấu giá...

Hàng trăm triệu đồng cùng nhiều sản phẩm OCOP được gửi đến đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ  - Ảnh 6.

Đông đảo khách thăm quan ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại bởi mưa lũ.

Tại sự kiện này, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) với số tiền gần 650 triệu đồng cùng nhiều hiện vật cho quân, dân Trường Sa.

Cùng đồng hành với sự kiện, Ủy ban hợp tác liên Chính phủ Việt Nam - Liên Bang Nga (Ban 8) đã phối hợp đơn vị khác trao tặng 10 căn nhà chống lũ cho thân nhân một số gia đình cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa có nhà của bị hư hỏng nặng do mưa lũ vừa qua. Toàn bộ tiền mặt đã được các nhà hảo tâm trao trực tiếp cho đồng chí Đại tá Lê Đình Hải chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa - Khánh Hòa tại sự kiện.

Chiều ngày 30/10, Ban chỉ đạo chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) Hà Nội phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Tại sự kiện, có 56 biên bản hợp tác, ghi nhớ được ký kết giữa các tỉnh với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; giữa các tỉnh với các doanh nghiệp; giữa các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm.

Đánh giá về hoạt động kết nối giao thương, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương cho biết, Chương trình OCOP nhận được sự hỗ trợ tích cực của các tập đoàn kinh tế, chuỗi bán lẻ... nên tạo sinh kế tốt hơn cho người dân. Riêng với các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, sự kiện còn góp phần thiết thực giúp bà con xúc tiến thương mại, sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Theo bà Nguyễn Thị Hậu- Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hội thảo được mở ra với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất của miền Trung Tây Nguyên vực lại sau thảm họa kép là Covid-19 và bão lũ: Bao gồm tư vấn kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, hỗ trợ đầu ra khi đã có sản phẩm, kể cả bao tiêu sản phẩm nếu đạt được những yêu cầu về chất lượng sản phẩm đảm bảo xuất khẩu.

"Với 150 gian hàng của các nhà sản xuất trải dài trên không gian đi bộ được trưng bày hàng hóa phong phú về chủng loại mẫu mã, bao bì bắt mắt, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hấp dẫn người tiêu dùng. Đây sẽ là tiền đề để các hệ thống bán lẻ lựa chọn đưa vào phục vụ cho người tiêu dùng Thủ đô. Các sản phẩm tham gia trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia chương trình OCOP của các địa phương", bà Hậu cho biết.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Lam