8 LỢI ÍCH TỪ VIỆC NUÔI THÚ CƯNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

22/06/2022 20:07

Nhiều người cho rằng việc nuôi thú cưng sẽ mất nhiều hời gian để chăm sóc và dễ bị mắc một số bệnh. Tuy nhiên, bạn nên nuôi thú cưng vì những lợi ích sau đây.

1. Dạo chơi cùng bạn
Những chú chó xinh xắn sẽ là nguồn động lực giúp bạn chăm đi bách bộ hơn. Khi bạn thường xuyên đi dạo với chúng, bạn sẽ có nhiều thời gian để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và hít thở bầu không khí trong lành. Nhờ vậy, tâm trạng của bạn sẽ được thư thái sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi. Hơn thế nữa, lượng vitamin D trong ánh mặt trời còn có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh như trầm cảm, ung thư, béo phì và các bệnh về tim mạch 


2. Tham gia vào các hoạt động cùng bạn
Tham gia vào các hoạt động như ném đĩa với cún cưng hay nhảy múa cùng mèo con sẽ giúp bạn có một thân hình cân đối, tăng cường năng lượng tự nhiên, phát triển xương và cơ bắp. Điều đó không chỉ có lợi cho sức khỏe của bạn mà còn giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.


3. Giảm nguy cơ hen suyễn, dị ứng
Những đứa trẻ sống trong các gia đình có nuôi thú cưng ít có khả năng mắc các bệnh dị ứng phổ biến. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu trẻ được tiếp xúc với các vật nuôi trong nhà như chó hoặc mèo thì nguy cơ trẻ bị mắc các bệnh về dị ứng sẽ giảm đi một nửa và khả năng chúng bị mắc bệnh hen suyễn cũng sẽ giảm bớt. 
Các bệnh về dị ứng có thể khiến bạn trở nên thờ ơ, lãnh đạm và bị mất ngủ, thậm chí có thể dẫn đến những bệnh về tâm lí như trầm cảm. 


4. Giảm bớt căng thẳng
Thú cưng thường làm những hành động rất đáng yêu như lăn tròn trên đất hoặc đặt một chân lên tay của bạn. Khi bạn vui chơi, thư giãn cùng chúng, hóc-môn giảm căng thẳng oxytocin sẽ được giải phóng Loại hóc-môn này còn giúp giảm huyết áp và nồng độ cortisol.


5. Giảm bớt sự cô đơn
Nếu bạn không thích ở một mình, vật nuôi trong nhà có thể là những người bạn vô cùng tuyệt vời. Chúng thường rất nhạy cảm nên lúc nào bạn cảm thấy buồn, chúng sẽ tìm cách làm cho bạn vui lên. Cần đảm bảo rằng bạn sẽ chăm sóc và yêu thương thú cưng trước khi mang chúng về nhà nuôi. Bạn không nên dùng thú cưng để lấp chỗ trống tạm thời rồi sau đó quẳng chúng sang một bên. Chó và mèo là những con vật rất tình cảm. Nếu bạn gắn bó với chúng lâu dài, chúng cũng sẽ quý mến và quan tâm đến bạn.


6. Lắng nghe tâm sự của bạn
Bạn có thể tâm sự với thú cưng về bất cứ điều gì trong cuộc sống của bạn: một ngày làm việc mệt mỏi hay những ước mơ hoài bão. Bạn cũng có thể thực hành một bài phát biểu, hay than thở về một cuộc chia tay với chúng, thậm chí bạn còn có thể giãi bày với chúng những tâm sự mà bạn không muốn chia sẻ với bất cứ ai. 


7. Yêu thương và quý mến bạn
Bạn cảm thấy buồn bã vì kết quả bài kiểm tra không được tốt hay vì những rắc rối trong công việc chưa được giải quyết. Nhưng khi về đến nhà, nhìn thấy cún cưng đang đứng ở cửa đợi bạn, chúng mừng rỡ vẫy đuôi chào bạn, hai tai vểnh cao và cái lưỡi liếm láp như đang cười với bạn thì nhất định tâm trạng của bạn sẽ phấn trấn hơn rất nhiều. Cho dù bạn thành công hay thất bại, chúng vẫn quý mến bạn, mừng rỡ khi nhìn thấy bạn, vui vẻ khi được chơi đùa quanh bạn và được bạn yêu thương.


8. Giúp bạn giao lưu với mọi người
Khi bạn đi dạo với cún cưng tại công viên, bạn sẽ có cơ hội để kết giao với nhiều người. Chúng giúp bạn rút ngắn khoảng cách với những người xa lạ. Vì vậy, bạn có thể làm quen với họ một cách dễ dàng. Những chú cún dễ thương cũng có thể là mở đầu câu chuyện khi bạn muốn bắt quen với những người dân trong khu phố. 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

TH