Khi rạp phim xanh

04/02/2021 16:53

Túi vải thay cho túi nylon, bộ đồ ăn mang theo bên mình để không dùng muỗng nĩa nhựa, ống hút tự phân hủy… - lối sống “Zero Plastic” (Không rác thải nhựa) ngày càng quen thuộc với nhiều bạn trẻ.

 

Lan tỏa hành động thiết thực vì môi trường

Theo Nghiên cứu "Sản xuất, sử dụng, và số phận của tất cả đồ nhựa từng được tạo ra" do Hiệp hội Nghiên cứu biển Hoa Kỳ thực hiện năm 2018, tính đến năm 2015, khoảng 6300 triệu tấn chất thải nhựa đã được tạo ra, khoảng 9% trong số đó đã được tái chế, 12% được đốt và 79% được tích tụ trong các bãi chôn lấp hoặc môi trường tự nhiên. Trong đó, ước tính có tới 8,3 tỉ ống hút nhựa đang làm ô nhiễm gần như mọi bãi biển trên toàn thế giới. Và con số này vẫn chưa có triều hướng dừng lại.

Xem ngay: https://forlike.pro/

Cũng theo nghiên cứu, uớc tính trong khoảng 60 năm cuộc đời, mỗi người sử dụng đến 38.000 ống hút. Nếu tất cả đều là ống hút nhựa dùng 1 lần thì gánh nặng rác thải cho môi trường là vô cùng khủng khiếp, góp thêm vào số lượng 8 tỉ ống hút nhựa đang gây ô nhiễm khắp các bãi biển, đe dọa,

Ống hút nhựa thải ra môi trường hàng năm tạo nên mối đe doạ mạnh mẽ đến môi trường, các sinh vật sống – đặc biệt ngoài đại dương.

Hiểu được tác hại của rác thải nhựa nói chung, hay ống hút nhựa nói riêng, những tổ chức, chiến dịch kêu gọi giảm nhựa đã nổ ra trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, tiên phong trong hoạt động bảo vệ môi trường chính là các doanh nghiệp, tích cực hành động, liên kết cùng nhau để giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ thiên nhiên. Điển hình như Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) ra mắt từ tháng 6/2019, hiện thu hút 13 doanh nghiệp chung tay xây dựng chuỗi tái chế, phân loại rác, cũng như làm vững mạnh hệ sinh thái thu gom bao bì sẵn có.

Hay tại CGV, hệ thống rạp chiếu phim được giới trẻ yêu thích, cũng luôn quan tâm đến bảo vệ môi trường. Rạp phim thường xuyên có những hoạt động thiết thực để khuyến khích, ủng hộ khán giả sống xanh, giảm thiểu rác thải nhựa. Chương trình “Giáo dục cùng điện ảnh” gây được tiếng vang, qua những buổi chiếu phim về môi trường tại các cụm rạp CGV ở nhiều tỉnh thành. Các em học sinh vừa xem phim hay, vừa được giao lưu chia sẻ và trải nghiệm thực tế thú vị, qua đó càng thêm yêu và quyết tâm hành động để bảo vệ môi trường. Hay như những chương trình vô cùng ý nghĩa khác của CGV đến môi trường. Đặc biệt, CGV thường xuyên thể hiện sự quan tâm môi trường từ việc thay đổi thói quen sử dụng ống hút - vật dụng quen thuộc, luôn ở bên khán giả khi đi học, đi làm cũng như thưởng thức phim rạp. sự sống của sinh vật biển.

CGV luôn thể hiện việc hiểu tâm lí khách hàng và quan tâm đến môi trường bằng các chương trình khuyến mãi hợp lý và hấp dẫn

Hệ thống rạp thường xuyên kỳ công thiết kế bộ bình nước thời thượng kèm ống hút inox sang trọng và bộ dụng cụ vệ sinh, túi đựng ống hút cực tiện dụng. Sản phẩm nhằm mang đến cho khán giả trải nghiệm cực chất, đồng thời giảm sử dụng ly nhựa, ống hút nhựa. Khi mang bình nước này đến rạp, các bạn còn được giảm ngay 10.000 trên tổng hóa đơn bắp nước.

Mới đây, CGV còn hợp tác cùng EQUO – startup chuyên phát triển những sản phẩm thân thiện với môi trường – phục vụ ống hút bã mía tại rạp phim. Khán giả ngạc nhiên thú vị khi thấy ống hút bã mía EQUO được trưng bày và sử dụng thay cho ống hút nhựa. Hàng loạt hot Facebookers ngay lập tức đã chia sẻ cảm nhận sau khi dùng thử ống hút bã mía này. Phạm Huệ, Ái Võ, Đỗ Quyên, Đoàn Võ Anh Kiệt, Tài Phạm, Tín Nguyễn… - những bạn trẻ sở hữu vài chục đến cả trăm ngàn lượt theo dõi trên mạng xã hội, được ngưỡng mộ ở phong cách sống năng động, văn minh – đều hào hứng chụp ảnh cùng ống hút EQUO và chia sẻ cảm nhận khi dùng thử.

 

 

Các bạn trẻ vô cùng thích thú với ống hút bã mía EQUO đang được sử dụng tại rạp phim CGV

Nhận ra nhiều ưu điểm của ống hút bã mía như tự phân hủy sau 6 tháng, vị ngọt dịu và không rã trong ly nước, các influencers (người có sức ảnh hưởng) chủ động chia sẻ với bạn bè mình cũng như bày tỏ sự phấn khích khi tìm thấy một sản phẩm rất đúng với mong muốn của giới trẻ. Cứ thế, qua từng bức ảnh, dòng trạng thái, ý thức chọn sản phẩm thân thiện môi trường dần lan truyền, góp phần cổ vũ thói quen sống xanh từ những hành động nhỏ bé trong giới trẻ.

Hợp tác cùng EQUO để sử dụng ống hút bã mía là một bước chuyển mình trong chuỗi hành động lâu dài, thiết thực vì môi trường của CGV. Thông qua những chiếc ống hút bé nhỏ, chiến dịch nhắc nhở các bạn trẻ ý thức giảm thiểu rác thải từ mỗi hành động, thói quen thường nhật.

Hãy sử dụng ống hút bã mía EQUO để giảm thiểu ống hút nhựa gây ảnh hưởng đến môi trường.

Ống hút nguyên liệu thiên nhiên – chưa bao giờ sống xanh dễ dàng và vui đến thế

Mặc dù ống hút thân thiện môi trường không xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm của EQUO vẫn tạo ấn tượng ở nhiều điểm vượt trội và tính đa dạng. Hiện EQUO sản xuất và phân phối 5 loại ống hút làm từ gạo, cỏ khô, dừa, bã mía và bã cà phê. Tất cả đều sử dụng nguyên liệu 100% tự nhiên, không gây ô nhiễm môi trường, không chứa hoá chất độc hại ảnh hưởng sức khoẻ người tiêu dùng, dễ phân huỷ và dễ bảo quản ở nhiệt độ thường. Nhờ khắc phục hầu hết nhược điểm của các loại ống hút sinh học thế hệ cũ, ống hút EQUO giúp người dùng sống xanh dễ dàng, tiện lợi, vui và chất hơn bao giờ hết.

Từ các nguyên liệu thiên nhiên như gạo, dừa, bã mía… những chiếc ống hút thanh mảnh, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường mang tên EQUO đã ra đời và tỏa đi khắp nơi

EQUO ra đời từ một ý tưởng ny sinh khi nhà sáng lập – CEO Marina Tran-Vu đi uống cà phê tại Việt Nam. Dự án đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trên Kickstarters (Mỹ), trang điện tử nổi tiếng của cộng đồng startup, hoàn thành gọi vốn chỉ trong 3 ngày. EQUO nhanh chóng được truyền thông quốc tế đón nhận, với hàng loạt bài viết đăng tải trên Business Insider, Yahoo Finance, Benzinga… Rồi những chiếc ống hút ra mắt thị trường, từ hạt gạo, cây mía, dừa, thân cỏ… bình dị trên quê nhà Việt Nam. Không lâu nữa, khoảng 3 – 5 triệu ống hút sẽ được xuất khẩu sang Canada, Mỹ, Úc, châu Âu và Đông Nam Á.

CEO Marina Tran-Vu chia sẻ: “Nhu cầu ống hút sinh học ở thị trường Âu Mỹ rất lớn, trong khi Việt Nam sở hữu các sản phẩm nông nghiệp đa dạng. Kết nối cung – cầu hai nơi, EQUO tạo nên một doanh nghiệp xanh với các sản phẩm không gây hại môi trường, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng thế hệ mới, đồng thời, giúp nông dân địa phương tăng thu nhập. Với tôi, đây là cách tuyệt vời để trở về vùng đất quê hương, kết nối thế giới trong mối quan tâm chung: giữ lấy màu xanh cho trái Đất”.

Hiện nay, EQUO đã giới thiệu đến thị trường các sản phẩm ống hút được làm từ bã mía, dừa, gạo và cỏ khô. Trong đó, ống hút bã mía hiện được sử dụng rộng rãi tại các cụm rạp CGV. Để tìm hiểu thêm về EQUO, độc giả vui lòng truy cập fanpage https://www.facebook.com/equovn

Ngoài ra, độc giả có thể đặt mua các sản phẩm EQUO tại đây https://www.lazada.vn/shop/equo-official-store

Liên hệ hợp tác: dung@equointl.com (Dũng Võ – Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu).

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Duy Lâm