Hướng dẫn cách sơ chế tổ yến trước khi chế biến

11/09/2020 16:23

Từ xa xưa, tổ yến đã được liệt vào bát trân, tức 8 món sơn hào hải vị dâng lên vua chúa. Bởi thực phẩm này không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể vô cùng tốt.

Ngoài ra, tổ yến cũng rất tốt đối với sức khỏe của người già, trẻ em, người mắc bệnh hay phụ nữ mang thai. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn không biết cách sơ chế tổ yến trước khi chế biến như thế nào? Vì vậy, thông qua bài viết sau đây chaotoyen sẽ giúp bạn khám phá về vấn đề này.

Vì sao phải sơ chế tổ yến trước khi sử dụng?

Tổ yến chính là nước dãi của những con chim yến. Những chiếc tổ này thường ở trên các vách đá ngoài đảo tự nhiên. Nếu ở dạng nguyên bản thì tổ sẽ lẫn cả lông chim, phân chim cũng những bụi bẩn từ môi trường. Vì thế để có thể chế biến và sử dụng được tổ yến bạn cần phải sơ thế kỹ càng. Theo những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu hiện nay việc sử dụng tổ yến thô chưa được làm sạch sẽ khiến cho cơ thể của bạn bị ảnh hưởng rất xấu. Có khả năng cao bạn sẽ mắc phải những bệnh như:

Bệnh về đường hô hấp

Lông yến thông thường sẽ lẫn ở trong tổ của chim yến. Nếu không loại bỏ lông yến thì món ăn trông sẽ rất mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, những chiếc lông bé tí teo cũng có khả năng gây hại cho đường hô hấp. Bởi bản thân chúng vốn chứa rất nhiều bụi bẩn cùng những vi khuẩn gây hại. Khi vào trong cơ thể người chúng sẽ nhanh chóng xâm nhập vào các cơ quan hô hấp. Vì thế bạn sẽ phải đối mặt với những căn bệnh như: viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn…

Bên cạnh đó, những chiếc lông bé tí teo cũng có khả năng gây hại cho đường hô hấp

Bệnh về đường tiêu hóa

Lông chim yến có khả năng bám dính vô cùng tốt. Vì thế phải mất rất nhiều thời gian chúng mới được đào thải ra ngoài cơ thể. Việc thành ruột bị những chiếc lông bám dính sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Về lâu dài thì người dùng sẽ mắc một số bệnh như viêm ruột, viêm đường tiêu hóa hay viêm loét dạ dày… Ngoài ra còn có phân chim hay bụi bẩn lẫn bên trong tổ yến thô cũng làm cho cơ thể chúng ta bị nhiễm độc.

Cách sơ chế tổ yến trước khi chế biến như thế nào?

Khi bạn mua loại tổ yến được chưng sẵn thì bạn không cần phải sơ chế. Tuy nhiên trường hợp bạn mua tổ yến thô tốt nhất nên dành thời gian để làm sạch. Điều này để tránh nguy cơ mắc phải những bệnh về hô hấp và tiêu hóa. Cách sơ chế tổ yến trước khi chế biến cụ thể như sau:

Các vật dụng cần chuẩn bị

01 cái rây, đường kính khoảng 20cm, lỗ nhỏ vừa phải

01 cái nhíp cán dài, đầu nhíp nhỏ

01 cái đĩa nông lòng, màu trắng

01 chén nước nhỏ

01 thau/chậu

Các nước bước sơ chế tổ yến thô

Bước 1: Đầu tiên ngâm tổ yến trong nước khoảng 30 độ C. Khi ngâm cần phải để tổ yến ngập nước để dễ dàng hút nước.

Bước 2: Dùng nhíp nhằm mục đích lấy sạch lông chim cũng như tạp chất ra khỏi tổ yến.

Bước 3: Trường hợp yến vẫn còn nguyên tổ, quý khách nên tách thành từng sợi.

Bước 4: Cho yến vào rây rồi đặt vào tô nước và dùng muỗng khuấy nhẹ đồng thời nhấc lên nhấc xuống, lông tơ yến sẽ theo nước ra ngoài.

Bước 5: Thay nước từ 4 đến 5 lần quý khách sẽ có tổ yến trắng sạch và chính là tổ yến tinh.

Bước 6: Vớt tổ yến đã sạch ra khỏi nước để một lúc cho ráo nước.

Bước 7: Dùng hai nồi có kích thước khác nhau để tiến hành chưng tổ yến.

Mua cháo tổ yến tại địa nào để đảm bảo chất lượng?

Hiện nay do công việc bận rộn cũng như muốn đề phòng tác hại của việc ăn tổ yến còn sót lông rất nhiều người đã chọn giải pháp mua tổ yến sơ chế sẵn. Nhất là những sản phẩm như cháo tổ yến hay tổ yến chưng sẵn. Đây là giải pháp vừa tiện lợi lại giúp bạn tiết kiệm thời gian lại yên tâm vì không phải lo sợ sót lông yến do không biết cách sơ chế. Tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý về chất lượng những mặt hàng tổ yến đã qua sơ chế. Vì rất nhiều doanh nghiệp do ham lời đã pha lẫn tạp chất cũng như sử dụng chất tẩy rửa để rút ngắn thời gian xử lý tổ yến thô.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tìm nơi nào sơ chế và chế biến tổ yến uy tín thì Yến Sào Misako chính là địa chỉ lý tưởng cho bạn. Chúng tôi tự hào là đơn vị có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp tổ yến và các sản phẩm chế biến sẵn từ tổ yến. Hiện tại quy trình sơ chế và làm sạch tổ yến đều được các thợ lành nghề của chúng tôi làm hoàn toàn bằng tay với sự tỉ mỉ và cực kỳ có tâm.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có đáp án cho câu hỏi cách sơ chế tổ yến trước khi chế biến? Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn nhé. Bạn cũng đừng quên đến với Yến Sào Misako để có được sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng.

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0971 268 189

Website: www.Misako.vn

Email: info@chaotoyen.com.vn

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thái Thọ
Theo https://chaotoyen.com.vn/cach-so-che-to-yen-truoc-khi-che-bien/