Dược phẩm Aikya Pharma, Mebiphar tiếp tục hỗ trợ vật tư y tế chống dịch tại Quảng Nam

20/08/2020 15:47

Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa tiếp nhận các gói hỗ trợ vật tư y tế thiết yếu do Tập đoàn Dược phẩm Aikya Pharma và các đơn vị thành viên trao tặng. Đây là chương trình thiện nguyện thứ 3 liên tiếp (trong 2 tuần đầu tháng 8) của Aikya Pharma vận chuyển vào vùng tâm dịch Đà Nẵng, Quảng Nam.

Sau cuộc vận chuyển tốc hành từ Hà Nội vào Huế giao hàng cứu trợ y tế giá trị hơn 140 triệu đồng của Công ty Dược phẩm & Sinh học y tế Mebiphar (1 trong các đơn vị thành viên Tập đoàn Aikya Pharma) trao cho lực lượng phóng viên tác nghiệp tại Đà Nẵng.

Các gói vật tư y tế gửi tặng Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam lần này của Tập đoàn Dược phẩm Aikya bao gồm khẩu trang y tế cao cấp Mebilook (5.000 chiếc do Công ty Mebiphar sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu - EU Standard); bộ đồ bảo hộ đủ 7 phương tiện gồm mũ, kính mắt, kính bảo hộ, áo quần, bọc giày dép, găng tay; đặc biệt có bổ sung 150 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phariton.TVP - dạng viên nang mềm là nhãn hàng chất lượng cao do Công ty Dược phẩm Trà Vinh (TV.Pharm) sản xuất.

Phó Giám đốc BVĐK TW Quảng Nam - ông Lương Tấn Đức tiếp nhận khẩu trang y tế Mebilook; bộ đồ bảo hộ và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phariton.TVP của Tập đoàn trao tặng.

Phó Giám đốc bệnh viện - ông Lương Tấn Đức cho biết, hiện tại bệnh viện đang điều trị cho trên 50 ca bệnh mắc COVID-19. Là bệnh viện tuyến Trung ương với số bệnh nhân nằm nội trú tại viện luôn luôn ở mức cao từ 500 - 600 giường (trong đó nhiều bệnh nhân nặng, có bệnh lý nền); và khám ngoại trú dao động từ 350 - 400/ngày, thực sự đang tạo áp lực lớn về nhu cầu vật tư y tế, thuốc men cho bệnh viện.

“Chưa kể đội ngũ thầy thuốc, nhân viên của bệnh viện là hơn 700 người; và bộ phận rất đông người nhà bệnh nhân..., tất cả đều rất cần được trang bị khẩu trang, đồ bảo hộ, thuốc men; sự giúp đỡ này của Tập đoàn Aikya Pharma là vô cùng ý nghĩa, cần thiết” - BS. Lương Tấn Đức cảm kích ghi nhận.

Bệnh viện gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Dược phẩm Aikya Pharma và các đơn vị thành viên là Công ty Dược phẩm TV.Pharm, Công ty Dược phẩm & Sinh học y tế Mebiphar đã ủng hộ cho bệnh viện rất nhanh chóng, kịp thời để chúng tôi yên tâm điều trị, cứu chữa bệnh nhân. Chúng tôi cam kết cấp phát thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm vật tư y tế đúng mục đích, đúng đối tượng.

Trước đó BS. Đinh Đạo - Giám đốc bệnh viện đã có “thư ngỏ” gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp kêu gọi hỗ trợ trang thiết bị, đồ bảo hộ, thực phẩm... Hiện tại bệnh viện đang thiếu khẩu trang N95 chuẩn, thuốc cho bệnh nhân, bộ kit, môi trường vận chuyển mẫu và que lấy mẫu bệnh phẩm hầu họng và tỵ hầu để xét nghiệm Realtime PCR phát hiện SARS-CoV-2 cũng như máy xét nghiệm tự động. Đặc biệt, bệnh viện còn thiếu trầm trọng chloramine B và dung dịch sát khuẩn tay nhanh...

Là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong sản xuất dược phẩm, vật tư y tế - chúng tôi hiểu rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch còn rất nặng nề, có thể còn kéo dài nên bác sĩ, cán bộ và bệnh nhân đang điều trị ở các bệnh viện sẽ gặp nhiều khó khăn, do đó Tập đoàn Aikya Pharma và Công ty Dược phẩm & Sinh học y tế Mebiphar xin được cam kết đồng hành hỗ trợ miễn phí nguồn vật tư y tế góp sức trong công tác chống dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại - ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch HĐQT khẳng định.

Cụ thể, đơn vị đã cung cấp miễn phí trên 700.000 khẩu trang y tế, 10.000 chai nước rửa tay khô kháng khuẩn, 10.000 sản phẩm bảo vệ sức khỏe Phariton TVP và hàng trăm bộ đồ bảo hộ y tế.

Chương trình đồng hành trao tặng vật tư y tế do Aikya Pharma và các công ty thành viên triển khai thực hiện trên quy mô toàn quốc, tại nhiều điểm nóng, nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Việt Đức (TP.HCM); Bệnh viện đa khoa Cai Lậy (Tiền Giang), Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Bệnh viện đa khoa Trà Vinh, Bệnh viện Lao phổi TW (Hà Nội), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bệnh viện Dã chiến (Bộ Tư lệnh Thủ đô) các đơn vị Bộ Công an, sân bay trường học, các đơn vị báo đài trên khắp cả nước.

Tiếp nối những nghĩa cử cao đẹp, ngày 22/8, Tập đoàn Aikya Pharma đã trao tặng 300 khẩu trang 3D kháng khuẩn và khẩu trang vải nano bạc; 100kg thạch và 25kg bánh quy loại chất lượng cao cho các sơ và các cháu tại mái ấm Thánh Tâm, địa chỉ tại xã Xuy Xá (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Nơi đây hơn 10 năm nay đã nhận cưu mang các cháu bị bỏ rơi, bị thiểu năng trí tuệ, người già không nơi nương tựa, trở thành mái ấm thứ hai của rất nhiều số phận. Thay mặt mái ấm, sơ Nguyễn Thị Ngát đã xúc động cảm ơn Tập đoàn Aikya Pharma đã trao tặng khẩu trang, bánh và Thạch cho các con. Đặc biệt số lượng khẩu trang được Tập đoàn trao tặng lần này rất có ý nghĩa vì nỗi lo lớn nhất của các sơ là bảo vệ cho các con trước dịch, các đối tượng ở mái ấm là những người khi sinh ra đã rất thiệt thòi về sức khỏe, nhiều bệnh tật, vì thế với lượng khẩu trang của tập đoàn sẽ giúp cho các con, những thành viên trong mái ấm sẽ được bảo vệ khi các con đi học và sinh hoạt hàng ngày.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo https://suckhoedoisong.vn/duoc-pham-aikya-pharma-mebiphar-tiep-tuc-ho-tro-vat-tu-y-te-chong-dich-tai-quang-nam-n179048.html