Độ tuối vàng cho con học tiếng anh

29/12/2020 11:10

Rất nhiều phụ huynh băn khoăn và lo lắng rằng, việc cho con trẻ học tiếng Anh từ bé sẽ ảnh hưởng đến khả năng nói tiếng Việt của bé. Đây là những suy nghĩ đúng và có căn cứ. Theo chuyên gia thì khi trẻ ở độ tuổi từ 2-5 tuổi. Đây là thời kì trẻ hình thành ngôn ngữ, bắt đầu bi bô học nói. Việc cho trẻ học song hành hai ngôn ngữ như vậy sẽ làm trẻ mất tập trung và làm trẻ khó nói tiếng mẹ đẻ rất nhiều.

Tuy nhiên, các mẹ đừng quá lo lắng, trẻ ở độ tuổi từ 5 - 10, khi trẻ đã hình thành được khả năng ngôn ngữ thì lúc này chính là độ tuổi vàng để cho con bạn đi học ngôn ngữ thứ 2. Sau nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, họ nhận thấy ở độ tuổi này rất thích hợp cho trẻ đi học ngoại ngữ, cũng là thời điểm trẻ có nhiều thời gian và khả năng tư duy đột phá.

Nên cho trẻ học tiếng Anh thời điểm ở độ tuổi nào?

Nếu nói về khả năng thành công trong việc học một ngôn ngữ mới, tất nhiên trẻ em càng học sớm phát âm càng chuẩn vì chúng sẽ học nhanh hơn người lớn. Việc bạn cho con đi học ngoại ngữ ở độ tuổi 11-18 tuổi là hoàn toàn sai lầm.

Việc học tiếng Anh không những không ảnh hưởng tới tư duy học tiếng Việt mà còn giúp trẻ nói tiếng Việt logic và tập trung chú ý hơn ngày khi còn nhỏ.  Độ tuổi từ 4-10 sẽ là độ tuổi thích hợp nhất. Lí do cho con bạn học ở độ tuổi này, vì đây là lúc hình thành não bộ và khả năng tư duy tốt nhất của bé. Và ở độ tuổi này, trẻ có khả năng bắt chước rất nhanh. Việc học tiếng Anh giao tiếp sẽ giúp trẻ phát âm và tìm ra quy tắc học rất hiệu quả.

tieng anh giao tiep

Ảnh minh họa nguồn internet

Những lợi ích từ việc cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm đó là:

-Phát âm chuẩn hơn (Tiếng Việt và ngôn ngữ thứ 2)

-Tăng khả năng hiểu biết và kiến thức về các nền văn hoá trên thế giới

-Cải thiện kỹ năng giao tiếp linh hoạt, tự tin và năng động hơn

-Khả năng quan sát đối chiếu, so sánh linh hoạt do trẻ luôn chuyển dịch từ ngôn ngữ này qua ngôn ngữ kia

Môi trường và phương pháp học hiệu quả

Việc cho con bạn học ngoại ngữ từ nhỏ đã được rất nhiều chuyên gia khoa học hàng đầu nghiên cứu. Với những lợi ích mang lại. Hi vọng bài viết sẽ là cẩm nang tiếng Anh hữu ích cho bạn.

Vấn đề của bạn là chọn cho bé một trung tâm dạy tiếng Anh tốt cho bé, giúp bé có một môi trường năng động, hiệu quả, giúp trẻ phát huy hết khả năng, một môi trường để tạo cho các em một nền tảng tốt ngày từ khi bắt đầu học trong một điều kiện thích hợp bao gồm: Giáo viên bản ngữ phát âm chuẩn cùng phương pháp, tài liệu giảng dạy phù hợp với các lứa tuổi.  Phát âm là phần rất quan trọng của học ngoại ngữ, vì vậy cho trẻ một môi trường học tập với giáo viên bản ngữ ngay từ giai đoạn đầu tiên của bé là phương pháp đúng đắn trong kế hoạch đầu tư lâu dài của bạn.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hà Duyên
Theo Sưu tầm/Tổng hợp