Bài thuốc chữa mất ngủ từ cây lạc tiên

16/11/2020 10:12

Cây lạc tiên còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như dây nhãn lồng, chùm bao. Đây là một trong những vị thuốc Nam được khá nhiều người biết đến với công dụng chữa bệnh mất ngủ.

Trong Đông y, cây lạc tiên có vị đắng, ngọt, tính mát, có tác dụng an thần, bổ dưỡng, dưỡng tâm. Trong khi đó, một số tài liệu nghiên cứu khoa học đã ghi nhận, trong cây lạc tiên có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng an thần nhẹ như: tetraphylline A, B, passiflorin, cyanohydrin glycoside, sulphate ester,…

cây lạc tiên chữa mất ngủ

Trong cây lạc tiên chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng an thần, ổn định thần kinh, cải thiện giấc ngủ. Ảnh minh họa nguồn internet

Để trị bệnh mất ngủ từ cây lạc tiên, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

  • Cách 1: Mang 15gr cây lạc tiên phơi khô đem hãm như nước trà để uống.
  • Cách 2: Sử dụng ngọn non và lá của cây lạc tiên. Đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, sau đó đem luộc hoặc nấu canh như các loại rau thông thường khác.
  • Cách 3: Kết hợp 15gr cây lạc tiên cùng với 30gr lá vông, 10gr cây dâu tằm, 2gr tim sen và 90gr đường phèn. Đem toàn bộ nguyên liệu đã được chuẩn bị sắc để lấy nước dùng. Dùng nước sắc để thay cho nước trà hằng ngày.

Lưu ý bài thuốc trên chỉ mang tính chất tham khảo! 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Duy tuyên
Theo Sưu tầm/Tổng hợp