Du học ngắn hạn tại Đài Loan có tốt không?

26/11/2020 00:17

Du học Đài Loan ngắn hạn là các chương trình cấp chứng chỉ và các chương trình kéo dài trong khoảng thời gian ngắn hạn, các khóa du học ngắn hạn rất phù hợp với các bạn đang đi làm nhưng vẫn muốn nâng cao kiến thức. Vậy khi du học ngắn hạn tại Đài Loan sẽ đem lại những lợi ích gì cho bạn? Dưới đây OHA TAIWAN sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về du học ngắn hạn tại Đài Loan.

Du học ngắn hạn tại Đài Loan là gì?

Du học Đài Loan ngắn hạn là các chương trình cấp chứng chỉ và các chương trình này thường kéo dài trong khoảng thời gian ngắn hạn từ 3 tháng đến 1 năm. Đây là phương thức hấp dẫn với nhịp độ học hỏi nhanh, phù hợp cho những bạn trẻ đang đi làm nhưng vẫn muốn có thời gian nâng cao kiến thức của mình.

Chất lượng giáo dục:

Các trường đại học ở Đài Loan, đặc biệt các trường hàng đầu, có vị trí không hề khiêm tốn trong khu vực và trên thế giới. Trong khi Việt Nam chưa có trường nào lọt vào top 100 trường Đại học tốt nhất thế giới thì Đài Loan đã góp mặt 4 trường đó là National Taiwan University, National Cheng Kung University, National Tsing Hua University, National Chiao Tung University.

Đội ngũ giáo sư, nguồn tài liệu, thiết bị, điều kiện làm việc, sự hỗ trợ của giáo sư và nhà trường ở Đài Loan cực tốt, không thua kém các nước tiên tiến. Ở Đài Loan các giáo sư thường tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng ở Mỹ, có kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc mới có thể trở thành giáo sư đại học, nhất là đối với các trường đại học hàng đầu.

Nguồn tài liệu tham khảo trong thư viện rất phong phú, số lượng tạp chí mà trường mua bản quyền rất nhiều nên hầu như các sinh viên chưa bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tài liệu chuyên ngành. Thiết bị thí nghiệm, thực hành đáp ứng được yêu cầu công việc và bạn có thể vào LAB làm việc bất cứ lúc nào bạn muốn.

Nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên được học lý thuyết kết hợp với thực hành ngoại khóa. Các trang thiết bị giáo dục hiện đại được trang bị nhằm phục vụ cho công việc học tập và nghiên cứu.

Học phí và sinh hoạt phí:

Học phí và sinh hoạt phí tại Đài Loan khá là rẻ đối với sinh viên Việt Nam khi so sánh với việc du học ở các nước khác. Nếu bạn phải tự túc chi phí học tập và sinh hoạt thì mỗi năm cũng không vượt quá 4000 USD. Vật dụng sinh hoạt hàng ngày cũng chỉ đắt hơn ở Việt Nam khoảng 1,5 lần, thậm chí chỉ tương đương với các thành phố lớn.

Học bổng không khó để đạt được

Chính phủ Đài Loan đang trong quá trình quốc tế hóa giáo dục nên cấp học bổng khá nhiều cho sinh viên nước ngoài. Một trong những học bổng được đánh giá cao nhất là học bổng của chính phủ Đài Loan với mức 30.000NT/tháng (khoảng 20.000.000 VND) kéo dài 3 năm cho tiến sĩ và 2 năm cho thạc sĩ.

Các bạn du học sinh rất dễ dàng đạt được học bổng của trường chỉ cần các bạn đủ chăm chỉ và cố gắng.

Chuẩn bị hồ sơ và thủ tục cần thiết

Khi bạn quyết định lựa chọn du học ngắn hạn tại Đài Loan, bạn cần phải lưu ý về hồ sơ và thủ tục đăng ký. Theo đó, giấy tờ xin học bổng du học ngắn hạn tại Đài Loan thì đơn giản hơn rất nhiều, đặc biệt một số trường học ở Đài Loan còn cho phép học sinh quốc tế đăng ký học theo hình thức online.

Từ năm 2016 quá trình xin visa đi du học Đài Loan đã thiết chặt hơn, bạn nên tham khảo kinh nghiệm của người đi trước hoặc tìm đến các trung tâm tư vấn du học để đảm bảo mình làm đầy đủ các thủ tục liên quan

Đồng hành với sinh viên Việt du học ngắn hạn tại Đài Loan

Với sứ mệnh trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, định hướng, cung cấp các giải pháp học tập và việc làm cho du học sinh Việt

Cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc tại Đài Loan. Họ luôn thấu hiểu những suy nghĩ, lo âu của các bạn trẻ khi sống và học tập tại một Quốc gia xa lạ. Chính vì vậy, những chuyên gia của OHA TAIWAN sẽ đem đến những lời khuyên bổ ích trong việc lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp với năng lực của mỗi em

Không chỉ dừng lại ở đó, OHA TAIWAN luôn giúp đỡ, hướng dẫn các bạn trẻ Việt Nam đang du học tại Đài Loan có cơ hội nhận các suất học bổng có giá trị bởi mối quan hệ sâu sắc với các trường và các doanh nghiệp Đài Loan.

Mong rằng những chia sẻ của OHA Taiwan đã giúp các bạn hiểu rõ hơn những lợi ích mà du học ngắn hạn tại Đài Loan mang lại

Để có thể nhận những thông tin hữu ích và cách thức đăng ký bạn đọc có thể liên hệ qua thông tin sau:

TỔ CHỨC GIÁO DỤC VÀ NHÂN LỰC ĐÀI LOAN - OHA TAIWAN

Thông tin liên hệ

Website: https://ohataiwan.com/

Fanpage: Du học Đài Loan OHA

Linked in: https://www.linkedin.com/company/education-human-resource-group-oha

Email: Info@ohataiwan.com

Hotline: 08.468.57.468 / 0938.036.486

Công ty được Sở GDĐT TPHCM cấp giấy chứng nhận dịch vụ và tư vấn du học Số: 329/GDĐT - TC

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Trang