Từ không đồng vốn, bà mẹ 7x tạo dựng hệ thống cùng kho hàng hơn 130 triệu đồng

14/12/2020 15:39

Trở về Việt Nam sau nhiều năm bôn ba ở xứ người, kinh tế của gia đình chị Võ Thị Ngọc Hoa vẫn không có nhiều thay đổi đáng kể. Tuy nhiên bằng sự quyết tâm không gì lay chuyển, chị dần xây dựng cho mình một sự nghiệp kinh doanh vững chắc với mức thu nhập nhiều người mơ ước.

Hơn 10 năm bôn ba, nghèo vẫn lại nghèo

Võ Thị Ngọc Hoa sinh 1979 tại Bàu Chứa, xã Nhân Đức huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, trong một gia đình có tới 10 anh chị em. Nhà đông con, ba mẹ dù cố gắng bươn chải, nhưng vẫn không lúc nào thoát khỏi tình trạng nghèo túng. Hết lớp 9, Hoa nghỉ học để kiếm tiền phụ đỡ ba mẹ. Chị làm đủ nghề để kiếm ra tiền, từ cấy thuê, rửa chén bát thuê... Năm 18 tuổi chị xin vào làm công nhân của một công ty may. Tuy nhiên, dù làm ở đâu thu nhập cũng không đủ cải thiện cuộc sống. Năm 1999, gia đình chạy vạy khắp nơi để lo cho chị đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Những ngày đầu tiên bước chân sang xứ người, cô gái 20 tuổi lòng đầy chênh vênh, lo lắng. Hoa không thạo tiếng, cũng không quen biết ai, rất khó khăn để thích nghi. Trong hoàn cảnh ấy, chị gặp gỡ một người quê Bến Tre. Vừa là đồng hương, lại vừa đồng cảm với những khó khăn vất vả của nhau, hai người yêu nhau và cùng vượt qua những ngày tháng nhọc nhằn trên đất khách.

Năm 2005, anh hết thời hạn lao động, trở về Việt Nam. Một mình chị ở lại lòng ngổn ngang trăm mối. Những suy tư về tương lai, những lúc lao động mệt nhoài không còn ai bên cạnh động viên, an ủi khiến chị trống rỗng và đầy hoang mang. Năm 2006 chị quyết định trở về nước, cũng là để về với anh. Nhưng chị lại thêm một lần nữa hụt hẫng vì anh đã sang Hàn Quốc lao động.

Không đành lòng cách xa người yêu suốt mấy năm trời, chị tiếp tục xin đi xuất khẩu lao động sang xứ sở kim chi. Tại một đất nước xa lạ, phương tiện liên lạc thiếu thốn, nhưng có lẽ do duyên trời, chị lại tìm được anh. Sau 2 năm xa cách, hai người mừng mừng tủi tủi. Họ lại cùng nhau cùng nắm tay nhau tiếp tục cuộc hành trình mưu sinh trên đất khách và xây dựng hạnh phúc tương lai.

Năm 2009, hai anh chị làm đám cưới và đến tận 2012, khi cảm thấy đã đến lúc cần ổn định cuộc sống, hai vợ chồng mới trở về mảnh đất quê hương. Tuy nhiên có lẽ do nhiều năm vật lộn với công cuộc mưu sinh, anh chị lại bị hiếm muộn. Cả hai vợ chồng đi khắp các bệnh viện, chạy chữa khắp mọi nơi, tốn kém không biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc, nhưng suốt 4 năm trời đều không có kết quả.

May mắn là đến năm thứ 5 thì hạnh phúc mỉm cười. Chị mang thai và sinh được bé gái xinh xắn. Một năm sau, một bé trai kháu khỉnh lại ra đời. Vậy là sau mấy chục năm bôn ba, gần 5 năm hiếm muộn, chị kịp trở thành mẹ của hai đứa trẻ xinh xắn khi vừa chạm đến tuổi 37.

Nhưng sau hơn 10 năm ở nước ngoài, trở về khi đã lớn tuổi, cả hai vợ chồng đều khó thích nghi với xã hội hiện tại. Do vậy tìm một công việc phù hợp cũng không dễ dàng. Nhiều năm chữa chạy chứng hiếm muộn, tiền tiết kiệm cũng không còn. Cái nghèo có nguy cơ quay trở lại tiếp tục đeo đuổi cuộc sống của cả gia đình.

Một cơ hội mới, một tương lai mới

Suốt hàng chục năm mải miết làm ăn trên đất khách, Ngọc Hoa  cũng quên mất việc thông tin, liên lạc với bạn bè. Vì vậy trở về nước, chị còn thấy lạc lõng hơn khi không còn bất kỳ người bạn cùng trang lứa đã từng chơi.

Cho đến một ngày chị gặp lại một cô bạn cũ. Sau 20 năm xa cách, cả hai hết sức vui mừng. Họ ngồi ôn lại kỷ niệm, kể lại cho nhau những chặng đường đã qua. Trong cuộc trò chuyện, người bạn tiết lộ đang kinh doanh sản phẩm đông y của một thương hiệu có tên Lan Chi. Nghe bạn say sưa nói chuyện, sẵn tình trạng bị nứt gót chân kinh niên, chị chia sẻ về bệnh và hỏi có thuốc nào chữa được không. “Đó chỉ là câu hỏi xã giao, vì tôi không tin loại thuốc nào ở Việt Nam có thể chữa được căn bệnh này”, Ngọc Hoa cười nhớ lại hoàn cảnh khi ấy.

Điều chị không ngờ là cô bạn gật đầu bảo có. Lỡ hỏi rồi, bạn lại tư vấn quá nhiệt tình, Hoa cả nể nên đồng ý lấy một hộp dùng thử. Tuy nhiên khi ấy bản thân chị hoàn toàn không tin tính năng lẫn hiệu quả của sản phẩm. Về căn bệnh của mình, chị đã sử dụng rất nhiều sản phẩm khác nhau của Nhật Bản rồi Hàn Quốc đều không có kết quả.

Nhưng những gì diễn ra sau đó không như suy nghĩ của chị. Sử dụng hết 1 hộp chị thực sự bất ngờ khi hiện tượng nứt gót thực sự không còn nữa. Điều này khiến chị vừa vui mừng vừa không khỏi ngỡ ngàng. Vào thời kỳ đó, do nội tiết tố thay đổi, Ngọc Hoa còn thường xuyên bị đau nhức khớp gối, nóng ngón tay, bàn chân. Tin tưởng vào thương hiệu Lan Chi, chị tiếp tục đặt bạn thêm viên thảo mộc Tái Xuân Lan Chi. Sau 4 liệu trình, chị thấy sức khỏe cải thiện rất nhiều. Các triệu chứng của bệnh biến mất.

Khi Hoa đã thực sự tin tưởng vào Lan Chi, người bạn mới chính thức ngỏ lời mời chị tham gia hệ thống bán hàng của công ty. Đứng trước một cơ hội mới, lòng chị đầy do dự vì chưa hề biết kinh doanh là gì, chưa hề biết sử dụng Facebook như thế nào. Hơn nữa, chị còn không có vốn để nhập hàng.

Nghe chị trình bày, cô bạn cũ vẫn nhiệt tình động viên, khuyến khích, truyền cho chị kinh nghiệm, động lực và sự tự tin mỗi ngày. Cô còn tạo điều kiện tối đa bằng cách để chị cứ nhập hàng về bán. Bán xong trả lại tiền gốc là được. Vậy là Ngọc Hoa bước vào chặng đường kinh doanh với vỏn vẹn… không đồng vốn.

Bước kinh doanh chập chững đầu tiên, Ngọc Hoa cũng bắt đầu với những kênh truyền thống, đó là giới thiệu cho người thân gia đình sử dụng. Tuy nhiên, do chưa nhận được sự tin tưởng của mọi người, nên tất cả đều từ chối. Thậm chí cả mẹ, chồng chị và các anh chị em người mắng, người cấm đoán, cho rằng chị bán hàng đa cấp, lừa đảo.

Không được ủng hộ, đôi lúc, Hoa cũng nản lòng, tính bỏ cuộc. Nhưng nghĩ lại hoàn cảnh thiếu thốn trăm bề, chị gạt hết mọi trở ngại, tiếp tục tìm cách bán hàng. Không bán được cho người nhà, chị tìm cách giới thiệu cho nhiều người bên ngoài. Trời không phụ người có công. Sau bao cố gắng, chị đã tìm được những vị khách đầu tiên. Hầu như ai đã dùng sản phẩm đều phản hồi rất tích cực. Vì vậy chính họ lại giới thiệu cho những người quen khác của mình. Rồi cứ thế khách đến ngày càng nhiều.

Sau 15 ngày chị lên đại lý và sau đó một tháng lên đại lý cấp 1. Sau 4 tháng vào nghề, Ngọc Hoa chính thức cán mốc Tổng đại lý. Hiện nay chị đang có một hệ thống vững chắc với rất nhiều sỉ, đại lý cấp dưới cùng kho hàng trị giá hơn 130 triệu đồng. Thành công này không chỉ mở ra cho chị một sự nghiệp vững chắc, mà còn chinh phục được niềm tin và thiện cảm của cả gia đình.

Ngạc nhiên với sự phát triển của chị, mẹ rồi chồng chị dần có thiện cảm với công việc của chị hơn. Nhờ vậy chị có cơ hội chọn những sản phẩm phù hợp nhất của Lan Chi, giúp cả mẹ và chồng khỏi bệnh dạ dày. Cũng từ đó, hai người thân nhất này cũng là những người nhiệt tình ủng hộ để chị lan tỏa sản phẩm đến nhiều người khác.

Đến với Lan Chi, Ngọc Hoa cũng thay đổi rất nhiều. Từ một người sợ hãi với kinh doanh, sống khép kín, ngại giao tiếp và hay mặc cảm, giờ đây chị trở nên năng nổ, tự tin và tràn đầy năng lượng. Chị luôn sẵn sàng lắng nghe, trò chuyện, cố gắng giúp đỡ, truyền cho mọi người lửa nhiệt huyết và khát vọng thành công.

Với nỗ lực không mệt mỏi, mới đây, chị được vinh danh trong top 5 thủ lĩnh vàng của hệ thống nhờ thành tích xuất sắc trong bán lẻ và đạt chỉ tiêu trong 4 tháng đầu tham gia hệ thống. Phía trước vẫn là cả một chặng đường dài, nhưng với Ngọc Hoa, chặng đường khó khăn nhất chị đã đi qua. Dù còn nhiều thử thách, nhưng chị tin rằng với nền tảng đã gây dựng, lại được sự động viên, ủng hộ của gia đình, chị sẽ còn tiếp tục thành công hơn nữa.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp:

Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Lan Chi

Địa chỉ: Hà Thượng - Thượng Lan - Việt Yên - Bắc Giang

Website: https://lanchigroup.com.vn/

Mail: Dongylanchi2017@gmail.com

Điện thoại: 0912774233

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Tâm