Tình người trong gian khó: "Kháng sinh" giúp chúng ta chiến thắng kẻ thù COVID19!

15/08/2021 19:55

Sáng ngày 15/8, Đoàn Thanh niên Báo An ninh Thủ đô; Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn: Trung đoàn Cảnh sát Cơ động và Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an thành phố Hà Nội tổ chức tặng quà cho hơn 100 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mất việc làm và sinh viên ngoại tỉnh "mắc kẹt" tại phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đồng hành cùng Chương trình thiện nguyện giàu ý nghĩa nhân văn này còn có các đơn vị: Ban dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu; Quỹ kết nối từ tâm; Quỹ AVI Foundation, Chuyên trang Hội nhập của Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển...

Theo đó, với sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Đỉnh, hơn 100 suất quà, mỗi phần quà gồm: 05 kg gạo; 01 thùng mỳ tôm; 20 quả trứng; 01 chai nước mắm; 01 chai dầu ăn; 01 túi rau sạch được trao tận tay những người lao động nghèo, sinh viên các trường đại học còn mắc kẹt trên địa bàn phường Xuân Đỉnh.

ca07-1629025321.jpg

ca3-1629023279.jpg

Các thành viên đoàn thiện nguyện trực tiếp chuẩn bị chu đáo từng phần quà

ca06-1629025049.jpg

Hơn 100 suất quà là lương thực thực phẩm thiết yếu, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được đơn vị tổ chức và các đơn vị đồng hành chuẩn bị tập kết tại trụ sở UBND phường Xuân Đỉnh

Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi sự kiện hướng tới cộng đồng giúp đỡ người khó khăn vì COVID19 của các đơn vị nói trên. Trước đó, hàng trăm suất quà và lương thực thực phẩm đã được các đơn vị tặng những lao động nghèo người yếu thế ở bãi Phúc Xá (Ba Đình), quận Hoàng Mai, xã Tiến Xuân (Thạch Thất). Đồng thời các đơn vị cũng đã trực tiếp tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch tại xã Cộng Hòa (Quốc Oai) và 23 chốt trực trọng yếu ở các cửa ngõ ra vào Thành phố.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 đã làm đảo lộn đời sống xã hội ở Hà Nội cũng như nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Trong gian khó, tinh thần tương thân tương ái "lá lành đùng lá rách", tương trợ giúp đỡ nhau nỗ lực chiến thắng đại dịch và không để ai bị bỏ lại phía sau đã được nhân gấp bội. Người Hà Nội đang tiếp nối truyền thống quý báu đó, luôn sát cánh sẻ chia sẵn sàng nhường cơm sẻ áo không chỉ quan tâm tiếp sức cho lực lượng trên tuyến đầu chống dịch mà còn "đi từng ngõ gõ từng nhà" quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn, người lao động mất việc, sinh viên cơ nhỡ đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh.

ca03-1629023792.jpg

Đoàn Thành niên, Hội Phụ nữ, Hội Chữ Thập đỏ phường Xuân Đỉnh, cùng các đơn vị đồng hành tặng quà cho những hộ nghèo, người lao động và sinh viên mắc kẹt trên địa bàn

Đồng cảm với những khó khăn trên, tuổi trẻ thanh niên Công an thành phố Hà Nội đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo kết nối các nhà hảo tâm đã có nhiều việc làm thiện nguyện nhằm chia sẻ và lan tỏa yêu thương. Nhiều chiến sĩ của Trung đoàn CSCĐ, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ, Báo An ninh Thủ đô...ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại các chốt trực đã tranh thủ ngoài giờ và ngày nghỉ chia sẻ những phần quà thể hiện sự đùm bọc, nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách với những người gặp khó khăn trong lúc này.

Hơn ai hết, họ là những người đã và đang ngày đêm sát cánh cùng các lực lượng trên tuyến đấu chống dịch nên đồng cảm và thấu hiểu với nỗi khổ của những người lao động nghèo, sinh viên sống xa nhà mắc kẹt trong các khu nhà trọ, người trong khu phong tỏa đang rất cần được giúp đỡ về vật chất và tinh thần để có thêm niềm tin, nghị lực sống từng bước vượt qua khó khăn trước mắt.

ca2-1629022967.jpg

Những "bông hồng thép" của tuổi trẻ Công an Thủ đô trực tiếp chia sẻ với người nghèo

Thật xúc động trước hình ảnh, nữ cảnh sát cơ động Lương Thị Thu, nữ cảnh sát PCCC Nguyễn Thị Ngọc Lan, vốn được biết đến là "những bông hồng thép" truyền nhiệt huyết trong tuổi trẻ Công an Thủ đô đã không có một ngày nghỉ trong suốt những ngày Thành phố có dịch. Ngoài giờ hành chính và các ngày nghỉ, các chị đã chỉ xông pha tiếp tế những phần quà để kịp thời động viên viên lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đấu chống dịch ở 23 chốt trọng yếu ra vào TP. Hà Nội và những chốt trực ở xã vùng sâu vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở ngoại thành Hà Nội. Các chị còn trực tiếp chở hàng len lỏi vào sâu các con phố ở nội thành để giúp đỡ những sinh viên ngoại tỉnh đang mắc kẹt, những người lao động nghèo trong các xóm trọ.

Chị Nguyễn Thị Huyền (31 tuổi, nhà ở Đan Phượng) làm nghề gom rác không kìm được lòng xúc động khi đón nhận phần quà vì chị đã mất việc làm hơn 20 ngày qua, không có thu nhập, không người thân xung quanh, cuộc sống rất khó khăn bộn bề nơi xa quê. Chị cảm ơn những nhà hảo tâm đã kịp thời hỗ trợ giúp chị yên tâm thực hiện giãn cách xã hội.

ca04-1629024212.jpg

Phần quà được trao tận tay tới những người lao động đang cần sự giúp đỡ

Em Đặng Ngọc Thành (21 tuổi, sinh viên Đại học Điện lực, quê Thanh Hóa) vui mừng khi nhận được sự sẻ chia của các anh chị Đoàn thanh niên các đơn vị Công an TP. Hà Nội. Em cho biết có rất nhiều sinh viên thuê trọ như mình không thể về quê và cũng không biết phải làm gì để vượt qua khó khăn nơi Thành phố trong những ngày giãn cách nếu không có sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Đáng chú ý, trong quá trình phát quà cho những hoàn cảnh gặp khó khăn, đoàn thiện nguyện đã nhận được thông tin có 17 lao động ngoại tỉnh là thợ xây dựng đã bị mắc kẹt tại ngõ 172 Xuân Đỉnh nhiều ngày và dù đã được hỗ trợ của các đoàn thể những vẫn rất khó khăn khi họ phải sinh hoạt biệt lập ngay trong công trình xây dựng đang dang dở và có cả con nhỏ theo cùng. Đoàn thiện nguyện đã tiếp cận ngay và kịp thời thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà động viên.

ca000-1629026430.jpg

 

Những người lao động nghèo sống tạm bợ ngay trong công trình xây dựng dở dang vui mừng nhận quà và sự động viên của đoàn thiện nguyện

Bên trong công trình xây dựng dở dang còn ngổn ngang vật liệu xây dựng và gần như không có một cài gì phục vụ sinh hoạt, bà Trần Thị Mai (quê Thái Nguyên) cùng với 6 người lao động khác quê Thanh Hóa bị mắc kẹt ở đây từ ngày 24/7. Bà xúc động chia sẻ: "Phường cũng đã hỗ trợ chúng tôi 1 yến gạo nhưng cuộc sống hiện tại chúng tôi khó khăn lắm. Như thế này, nhiều ngày tới chúng tôi không phải lo về thực phẩm thiết yếu, khó khăn sẽ vơi đi và rất ấm lòng những người dân ngụ cư tạm trú trên địa bàn như chúng tôi".

Và còn rất nhiều, rất nhiều những câu chuyện cảm động khác về tình người trong gian khó, về những hoàn cảnh khó khăn của những người lao động nghèo ngoại tỉnh, sinh viên các trường đai học bị mắc kẹt trên địa bàn. Có người phải để con thơ cho ông bà nội ngoại lên Thành phố mưu sinh kiếm sống bằng đủ nghề lao động vật vả nhận công theo ngày. Vậy mà giờ đây, vì dịch bệnh mọi thứ phải dừng lại, họ không có thu nhập để trang trải qua ngày, cũng không thể trở về quê đoàn tụ cùng gia đình. Vì vậy, những món quà nhỏ không mang nhiều giá trị vật chất nhưng với họ ẩn chứa trong đó là tình người sâu nặng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở mọi nơi.

ca-1629021986.jpg

ca08-1629025573.jpg

Những món quà nhỏ và những lời thăm hỏi động viên âm áp tình người trong gian khó

Nói về ý nghĩa của chương trình thiện nguyện này, Thiếu tá Đỗ Xuân Chi, Phó Bí thư Đoàn Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đánh giá đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa thiết thực và cực kỳ cấp thiết trong hoàn cảnh hiện nay, khi mà dịch bệnh đang hoành hành ở mọi nơi gây ra vô vàn khó khăn cho đời sống của người dân, nhất là những người lao động nghèo, người yếu thế, sinh viên các trường đại học đang mắc kẹt trên địa bàn. Tôi hy vọng rằng chương trình hôm nay sẽ góp phần lan tỏa trong cộng đồng để thu hút nhiều hoạt động tương tự ở các cơ sở Đoàn Thanh niên trong và ngoài Công an Thành phố Hà Nội, cũng như mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành tích cực hơn nữa của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức. Trong gian khó tình người luôn tỏa sáng. Quân và dân đoàn kết một lòng, sẻ chia, đùm bọc yêu thương nhau hơn, không để ai bị bỏ lại phía sau. Để chúng ta quyết tâm sớm chiến thắng kẻ thù COVID19 đem lại cuộc sống bình yên, an toàn cho mọi người dân trên Đất nước chúng ta...".

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Vương Xuân Nguyên
Theo https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/cuoc-chien-covid19-khong-de-ai-bo-lai-phia-sau-a6246.html