Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam không tiếp tục cử cán bộ tham gia CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống

09/11/2022 09:51

Ngày 05/11/2022, Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam có văn bản thống nhất không cử cán bộ của Tạp chí tham gia CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống, đồng thời khẳng định Tạp chí chỉ xem xét bảo trợ một số sự kiện cụ thể của CLB mà phù hợp với chức năng nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích của Tạp chí.

Theo văn bản trên, xuất phát từ nguyện vọng của một số nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia, cộng tác viên ảnh báo chí, ngày 25/2/2022, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam đã đồng ý bảo trợ một số hoạt động của CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống phù hợp với tôn chỉ mục đích của Tạp chí và Điều lệ Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Đồng thời, đ hỗ trợ CLB hoạt động trong giai đoạn đầu, Tạp chí đã đồng ý theo đề nghị của CLB cử nhà báo Vương Xuân Nguyên, Tổng thư ký Tòa soạn tham gia Ban Lãnh đạo CLB lâm thời. Đến nay, sau 08 tháng hoạt động lâm thời, CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống đã phát triển lên trên 100 thành viên cần phải sớm kiện toàn tổ chức để đảm bảo các hoạt động theo đúng các quy định về hoạt động của các tổ chức quần chúng tự nguyện trên 30 người.

Trên cơ sở đó, Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam thống nhất không tiếp tục cử nhân sự tham gia ban lãnh đạo, ban chủ nhiệm của CLB; đồng thời khẳng định chỉ xem xét bảo trợ một số sự kiện cụ thể của CLB có liên quan đến ngành Nông nghiệp và PTNT phù hợp tôn chỉ mục đích của Tạp chí.

Văn bản có nội dung đề nghị, Ban Chủ nhiệm, Ban lãnh đạo lâm thời của CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống trong tháng 12 năm 2022 tổ chức Hội nghị toàn thể CLB để bầu Ban lãnh đạo, Ban Chủ nhiệm chính thức và thông qua Quy chế hoạt động của CLB theo hướng độc lập không liên quan đến Tạp chí, phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật.

Liên quan đến Cộng tác viên của Tạp chí là thành viên của CLB, Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết, việc xem xét công nhận tư cách là Cộng tác viên của Tạp chí theo quy định riêng của Tạp chí. Còn đối với các sự kiện CLB cần bảo trợ của Tạp chí, thì CLB cần gửi kế hoạch và đề xuất để Tạp chí xem xét quyết định cụ thể.

Nhân dịp này, Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam nhấn mạnh, nghiêm cấp việc sử dụng thẻ Cộng tác viên hay nhân danh Tạp chí, Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam dưới mọi hình thức để phục vụ vào việc chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí, hay những việc vụ lợi cá nhân và tham gia các hoạt động pháp luật không cho phép gây tổn hại đến uy tín, danh dự và lợi ích hợp pháp của cá nhân tổ chức.

Đồng thời, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam cũng bày tỏ thiện chí luôn sẵn sàng hợp tác với các cá nhân tổ chức, trong đó có các thành viên của CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống trên tinh thần “Thượng tôn Luật pháp - Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững”.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

BAN BIÊN TẬP