Sự thật đằng sau Website đánh giá sàn trá hình

21/01/2022 08:31

Chứng khoán hấp dẫn người chơi với nhiều cơ hội và cả rủi ro. Để bắt đầu từ con số 0, nhà đầu tư cần hiểu về bản chất thị trường, học hỏi kinh nghiệm thông qua nhiều cổng thông tin khác nhau để xây  dựng chiến lược đầu tư hiệu quả. Song, một số cá nhân – tổ chức đã dựa vào điều này để trục lợi. Hãy cùng InfoFX tìm hiểu câu chuyện này nhé!

 

Thực trang Website đánh giá sàn trá hình

Trên các nền tảng đánh giá sàn hiện nay, đã có không ít các website phát triển theo hướng review, đánh giá và cung cấp thông tin sàn cho nhà đầu tư. Thậm chí, các website xuất hiện ngày càng dày đặc. Điều này khiến các nhà đầu tư mới hoang mang và lo lắng. Liệu đâu mới là thông tin xác thực

Sẽ không khó để các trader phát hiện điều này khi webiste A cho sàn B 9/10 trong khi website C thì 2/10. Hiện tượng này luôn được bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn forex. Hơn hết, nhà đầu tư cần tỉnh táo và chọn lọc đâu mới là lựa chọn đánh giá sàn hoàn hảo và tin cậy nhất.

Mục đích của các trang web lừa đảo này là gì?

Bằng cách lợi dụng sự thiếu hụt kinh nghiệm trong việc tiếp cận thông tin, một số website đánh giá sàn đã cố tình dàn dựng, ngụy tạo nên những thông tin sai sự thật về các sàn giao dịch nhằm “qua mặt” nhà đầu tư. Không phải vì muốn đóng góp giá trị cho cộng đồng, các website này có thể là của một sàn giao dịch nào đó cố tình bày ra. Đây chính là một cái bẫy để nhà đầu tư và đối thủ của họ lần lượt rơi vào và họ sẽ trục lợi từ việc xử lý khủng hoảng truyền thông.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng nhìn thấy các bài đăng vu khống các sàn môi giới lừa đảo. Sau đó các website này sẽ liên hệ với những sàn giao dịch bị vu khống, trao đổi với ý định là sẽ chịu gỡ bài nếu các sàn giao dịch này chịu trả tiền cho họ.

Hậu quả cho nhà đầu tư

Dù la hạ bệ đối thủ hay là muốn kiếm thêm thu nhập bằng chiêu trò bẩn, thì hành vi của các website này thật sự đáng lên án. Trong trường hợp này, nhà đầu tư vẫn là người bị thiệt thòi, nhất là đối với người mới. Các strader sẽ dễ bị  bị che mắt và không thể nhận định được đâu mới thực sự là sàn giao dịch uy tín. Vì vậy, muốn lựa chọn được sàn môi uy tín và phù hợp với bản thân, hãy tìm cho mình những trang thông tin thực sự đáng tin cậy để có thể có một cái nhìn khách quan nhất.

Tiêu chí lựa chọn sàn uy tín

Không thể phủ nhận, thị trường chứng khoán quốc tế ngày một trở nên sôi động tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, kênh đầu tư này thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm. Nhà đầu tư nên tìm hiểu và chọn ra cho mình một số tiêu chí nền tảng khi xem đánh giá trên các website review về sàn. Một số tiêu chí quan trọng mà InfoFX gọi ý cho bạn như:

  • Giấy phép hoạt động
  • Lịch sử hình thành và phát triển
  • Nền tảng giao dịch minh bạch
  • Hình thức nạp – rút linh hoạt, đa dạng
  • Được review bởi các trang web minh bạch, không thiên vi.

InfoFX – Website đánh giá tài chính toàn cầu từ Singapore

Có thể nói, InfoFX là một trong những trang web uy tín mà nhà đầu tư có thể tham khảo. Được biết, InfoFX được quản lý bởi doanh nghiệp C3 HOLDINGS PTE.LTD tại Singapore. Là một trong những đơn vị tra cứu thông tin tài chính toàn cầu, webisite InfoFX sẽ cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn khách quan và chi tiết nhất về các đánh giá sàn giao dịch.

Tại trang web của InfoFX, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy thông tin cụ thể về các loại giấy phép của bất kỳ sàn môi giới nào. Tại mục review sàn, nhà đầu tư có thể tìm thấy thông tin sàn môi giới sở hữu những loại giấy phép nào. Hơn hết, ngoài giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực này, InfoFX còn cung cấp chi tiết các tiêu chí đánh giá sàn khác như nền tảng giao dịch, sản phẩm giao dịch, các loại phí hay thời gian phát triển,… của tất cả sàn môi giới trên thị trường.

Lời Kết

Để đánh giá một sàn có uy tín hay không, nhà đầu tư cần thận trọng và tìm đọc trên các trang web uy tín, tránh bị chiêu dụ bởi những bộ phận xấu. Hy vọng bài viết trên của InfoFX phần nào cung cấp những kiến thức cần thiết, giúp nhà đầu tư nhận định sàn cũng như các trang web review sàn khách quan hơn.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Trang