Phòng khám YHCT Phúc Hậu tiên phong vì sức khỏe người bệnh

11/09/2020 23:09

Lướt qua một vòng, không khó để thấy người bệnh hiện nay dù đi chữa ở nhiều nơi nhưng lại không khỏi. Điều này không phải ngẫu nhiên mà do chính nơi chữa bệnh còn nhiều nhược điểm cũng như bệnh nhân phó thác hoàn toàn bệnh của mình cho bác sĩ. Bằng lòng yêu nghề và nhân đức của người thầy thuốc, đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám YHCT Phúc Hậu đã thành lập phòng khám, quyết tâm tìm nguyên nhân và khắc phục để mang lại kết quả điều trị bệnh tối ưu.

Phòng khám YHCT Phúc Hậu là đơn vị tiên phong về hiệu quả điều trị bệnh.

Đây cũng là phòng khám hàng đầu hiện nay có thể cung cấp đầy đủ và toàn diện nhất tất cả các yếu tố phục vụ hiệu quả điều trị bệnh. Dù gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu cũng như trong quá trình nghiên cứu, triển khai, nhưng phòng khám đã nhận được nhiều “hoa thơm trái ngọt” từ chính các bệnh nhân.

Đau đáu trước nỗi đau không điều trị khỏi của người bệnh

PGS.BS Đặng Thị Hạnh - một trong những cố vấn chuyên môn tại phòng khám YHCT Phúc Hậu cho biết: “Nhìn thấy người bệnh cứ đi chữa trị khắp nơi, đến cả vài chục năm nhưng không khỏi, vẫn tiền mất tật mang mà lòng tôi trĩu nặng đi. Trong đó có rất nhiều bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Lý do không khỏi bệnh chủ yếu đến từ 3 nguyên nhân: phương pháp chữa chưa đúng cách, thảo dược chất lượng kém và bệnh nhân dùng thuốc sai cách.”

Về phương pháp chữa bệnh hiện nay, đa phần các đơn vị đều điều trị theo kiểu “ăn xổi”, tức là chỉ làm giảm triệu chứng chứ không chữa khỏi tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, người bệnh mới chữa sẽ thấy tình trạng thuyên giảm nhưng sau đó bệnh lại như cũ, thậm chí nặng hơn. Thêm vào đó, các đơn vị này chỉ dùng một bài thuốc, một vị thuốc cho tất cả các bệnh nhân. Dù cùng một bệnh nhưng cơ địa của mỗi người là khác nhau, nên điều này không mang lại hiệu quả cao.

Từ sáng sớm, nhiều bệnh nhân đã có mặt tại phòng khám YHCT Phúc Hậu.

Chất lượng thảo dược cũng rất quan trọng, quyết định đến hiệu quả của bài thuốc. Bởi vậy, dù nhiều bác sĩ cao tay, lên đơn thuốc rất chuẩn, rất sát nhưng vẫn không thể khỏi bệnh chỉ vì chất lượng dược liệu quá kém, không có tác dụng với cơ thể. Thực tế, hầu hết các phòng khám hiện nay đều nhập thảo dược từ nguồn trôi nổi trên thị trường, rất khó để kiểm soát chất lượng.

Chế độ chăm sóc, dùng thuốc sau thăm khám cũng rất quan trọng. Dù đúng bài thuốc và chất lượng thảo dược tốt nhưng người bệnh không thực hiện đúng chế độ sinh hoạt, cách uống thuốc thì vẫn không hiệu quả. Trong khi đó, các đơn vị hiện nay chỉ quan tâm bệnh nhân từ lúc họ đến khám cho tới khi cắt thuốc, quá trình uống thuốc sau đó hoàn toàn không theo dõi. Vì vậy, trường hợp bệnh nhân vẫn đi khám, vẫn uống thuốc nhưng không có tác dụng gì không phải là hiếm.

Nghiên cứu và tạo ra mọi sự thay đổi toàn diện nhất vì người bệnh

Thấy được những nhược điểm phân tích như trên, đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám YHCT Phúc Hậu đã miệt mài ngày đêm để nghiên cứu tìm ra hướng giải quyết. Nơi hội tụ những con người yêu nghề, nhiệt huyết và hết mình vì sự nghiệp y học luôn là nơi khiến người ta phải kính nể. Tại đây, luôn có một sức sống mạnh mẽ và tình thương nhân ái ấm áp để làm dịu đi những đau khổ của bệnh nhân.

Đó cũng là lý do để phòng khám YHCT Phúc Hậu trở thành đơn vị tiên phong, dẫn đầu về tính hiệu quả, sáng tạo và sự đổi mới, làm nên những “thành tích vàng” chói lóa đầu tiên.

YHCT Phúc Hậu tạo nên những thay đổi vô cùng giá trị trong khám chữa bệnh Đông y.

“Phòng khám Đông y và ứng dụng y học cổ truyền hiện nay thì có rất nhiều nhưng để đánh giá là chất lượng và thực sự mang lại hiệu quả điều trị thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đặc biệt, chưa có phòng khám nào chú ý tới chế độ chăm sóc, theo dõi bệnh nhân sau khi khám. Mọi sự liên quan giữa người bệnh và bác sĩ chỉ gói gọn ở thời điểm thăm khám và lấy thuốc. Vì vậy, sau khi dùng thuốc, bệnh nhân có khỏi hay không cũng chỉ có bệnh nhân mới biết. Người bệnh cũng theo tâm lý số đông, chỉ quan tâm xem ở đó chữa như thế nào, chứ không tìm hiểu chất lượng dược liệu hay hậu thăm khám có được theo dõi không. Vì thế, lúc không khỏi bệnh cũng chả biết kêu ai.” PGS.BS Hoàng Văn Tuyên - cố vấn chuyên môn - nhấn mạnh.

Điều trị tận gốc - Đi từ căn nguyên gây bệnh

Là đơn vị tiên phong cho phương pháp chữa bệnh mới mang tính hiệu quả cao, phòng khám YHCT Phúc Hậu rất mong muốn có thể lan tỏa phương pháp này để có tính áp dụng thực tiễn cao hơn. Khi càng nhiều phòng khám áp dụng phương pháp này, tỷ lệ bệnh nhân điều trị khỏi hoàn toàn sẽ càng cao hơn.

Ngay buổi đầu đến khám, bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám tìm ra căn nguyên gây bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ kê đơn bốc thuốc để điều trị căn nguyên  này, giúp bệnh khỏi hoàn toàn trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, dù cùng chữa một bệnh nhưng đơn thuốc của mỗi người là khác nhau, không ai giống ai, tùy vào thể trạng của mỗi người. Vì thế, sau khi điều trị khỏi, người bệnh sẽ thấy cơ thể khỏe hơn chứ không phát sinh thêm bệnh mới.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần tỉnh táo để phân biệt Đông y chữa bệnh và nơi bán thuốc thuốc bắc. Khi người bệnh được bác sĩ Đông y thăm khám và chẩn đoán, đưa ra phương pháp điều trị và theo dõi, đó mới gọi là Đông y. Còn việc người bệnh tự dùng một vị thuốc, bài thuốc hay “đi theo” một phương thức điều trị dân gian nào đó, không phải là Đông y. Đó có thể là tự chọn lựa theo kinh nghiệm của người khác, hoặc theo các lan truyền không chính thống, thì đó không phải là Đông Y.

Nguồn thảo dược chất lượng cao được thu hái trực tiếp

Y học cổ truyền thật sự rất kì diệu, gần như có thể chữa được bách bệnh. Trong đó, chất lượng thảo dược đóng vai trò phát huy hết khả năng của bài thuốc. Không đi theo lối mòn nhập hàng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng, phòng khám YHCT Phúc Hậu chủ động khai thác những nguồn dược liệu chất lượng cao.

Tiên phong trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của Bộ Y tế.

Là người tiên phong, dẫn lối và khai phá nguồn thảo dược trong nước, đội ngũ y bác sĩ phòng khám gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng tình yêu với công việc, sự hy sinh và cảm thông với bệnh nhân đã giúp họ vượt qua tất cả những rào cản này.

Hiện tại, nguồn thảo dược chất lượng cao của phòng khám YHCT Phúc Hậu được nhập từ 3 nguồn chính là: trồng cấy tại vùng thảo dược tại Hòa Bình, thu hái từ các mỏm núi thiên nhiên và nhập từ nông trại đạt tiêu chuẩn tại Trung Quốc.

- Vùng dược liệu được trồng cấy và thu hoạch bởi người Mường, Dao bản địa với nhiều năm kinh nghiệm tại Hòa Bình. Tất cả đều đáp ứng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

- Nhiều vị thuốc quý nhưng khó trồng cấy nên y bác sĩ sẽ lên trực tiếp các mỏm núi để thu hái.

- Với một số vị thuốc Bắc không thể thay thế, Phòng khám YHCT Phúc Hậu sẽ nhập từ những nguồn tin cậy tại Trung Quốc. Mỗi đợt nhập thảo dược, đội ngũ y bác sĩ sẽ trực tiếp đi kiểm tra và nhập về để đảm bảo chất lượng cao nhất.

Chế độ chăm sóc, theo dõi tình trạng bệnh 1:1 đặc biệt

Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từng chia sẻ rằng y học cổ truyền của nước ta rất tốt, được tích lũy từ hàng ngàn năm với hiệu quả điều trị cao. Nếu áp dụng tốt, có thể chữa hầu hết các loại bệnh. Tuy nhiên, chữa bằng phương pháp này người bệnh cần kiên trì và thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống, uống thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Để khắc phục vấn đề này, y bác sĩ phòng khám YHCT Phúc Hậu đã nghiên cứu và áp dụng quy tắc chăm sóc bệnh nhân 1:1 đặc biệt. Sau khi lấy thuốc, mỗi bệnh nhân sẽ được chăm sóc bởi 1 y tá riêng. Hàng tuần, y tá sẽ gọi điện để nhắc nhở bệnh nhân chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp và uống thuốc đúng giờ, đúng cách.

 

Phòng khám YHCT Phúc Hậu.

Đây có thể nói là hình thức chăm sóc bệnh nhân lần đầu tiên có tại nước ta, mở đầu cho con đường phát triển y học cổ truyền rực rỡ sau này.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Quang - người đang trực tiếp khám chữa bệnh tại phòng khám YHCT Phúc Hậu cho biết: “Để nghiên cứu và tìm ra những nhược điểm của tình trạng khám chữa bệnh hiện nay là điều không dễ dàng. Do đó, với sự cải tiến cùng nỗ lực khắc phục những điểm yếu, hạn chế này, phòng khám YHCT Phúc Hậu mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa bệnh nhân được điều trị khỏi, nhất là bệnh nhân mắc bệnh mãn tính chứ không chỉ dừng lại ở con số hàng chục nghìn như hiện tại.”

Phòng khám YHCT Phúc Hậu hiện đang nhận điều trị các bệnh mãn tính lâu năm, đặc biệt là dạ dày, trĩ, xương khớp, viêm xoang, bệnh về da, mất ngủ,.... Người bệnh có thể liên hệ theo thông tin sau để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh:

Phòng khám Y học cổ truyền Phúc Hậu

Địa chỉ: số 2 ngõ 24 Võ Chí Công, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0844.234.999

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Hằng
Theo Theo Văn Hiến