Phòng chống dịch COVID-19: Niềm tự hào Việt Nam và chiếc khẩu trang vải in hình cờ đỏ sao vàng

17/11/2020 09:18

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam- Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã gợi ý về mẫu khẩu trang vải in cờ đỏ sao vàng. Và khi đeo những chiếc khẩu trang có hình quốc kỳ chắc chắn mỗi người dân không chỉ coi đó là một cách phòng chống dịch bệnh mà còn mang theo quyết tâm, niềm tự hào Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Từ đầu đại dịch COVID-19 đến nay, cả thế giới đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với kết quả phòng chống dịch bệnh của Việt Nam. 

Trong những giai đoạn căng thẳng, không chỉ lực lượng phòng chống dịch mà từng người dân đều hết sức tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt... để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch.

Hình ảnh những cụ già, em nhỏ mang gạo, mang rau, thực phẩm tiếp tế cho người dân bị cách ly, cho các chốt chống dịch, chốt biên phòng làm lay động hàng triệu trái tim, đã khơi dậy lòng tự tôn dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, quyết chiến quyết thắng của người dân Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 mới đây    Ảnh: Đình Nam

Nhờ vậy, Việt Nam đã dập tắt các ổ dịch Sơn Lôi (Vĩnh Phúc), Hạ Lôi (Hà Nội), BV Bạch Mai (Hà Nội), quán bar Buddha (TPHCM) và đặc biệt là ổ dịch tại Đà Nẵng trong sự ngưỡng mộ và khâm phục của cộng đồng quốc tế.

Trong những ngày đó, hình ảnh người người đi trên đường phố đều đeo khẩu trang đã trở thành thân quen đối với chúng ta, đeo khẩu trang đã trở thành thói quen của mỗi người khi đi ra ngoài đường. Trong bối cảnh chưa có vắc xin phòng ngừa, để giữ được thành quả chống dịch, chung sống an toàn với COVID-19 thì đeo khẩu trang là biện pháp hiệu quả nhất, quyết định đến sự thành công của công tác phòng, chống dịch.

Đại dịch COVID-19 ở bên ngoài còn diễn biến hết sức phức tạp, trong khi Việt Nam đã có hơn 70 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đeo khẩu trang là biện pháp hiệu quả, vậy làm sao để mọi người dân luôn tự giác đeo khẩu trang?

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 mới đây- ngày 13/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam- Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã gợi ý về mẫu khẩu trang vải in cờ đỏ sao vàng. 

Và khi đeo những chiếc khẩu trang vải có hình quốc kỳ trong công tác đối ngoại, nghi thức ngoại giao, chắc chắn mỗi người dân không chỉ coi đó là một cách phòng chống dịch bệnh mà còn mang theo quyết tâm, niềm tự hào Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Đến hôm nay Việt Nam đã trải qua 75 ngày không ghi nhận ca bệnh COVID-19 ngoài cộng đồng.

Riêng tại Hà Nội, theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay, đã tròn 3 tháng, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng.

Tại TP Hồ Chí Minh, đến nay, đã 107 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng.

Đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.103 bệnh nhân/ 1.281 bệnh nhân COVID-19

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết đến thời điểm này nước ta không còn trường hợp bệnh nhân COVID-19 nào nặng.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 14 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 12 ca, số ca âm tính lần 3 là 13 ca.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Lam
Theo sức khỏe đời sống