Nữ doanh nhân say mê làm từ thiện: “Hạnh phúc là giúp cho nhiều người hạnh phúc”

13/07/2020 15:33

Từ một cô gái tưởng chừng phải bỏ học vì nghèo khó. Với sự quyết tâm vượt qua hoàn cảnh và mong muốn giúp đỡ được nhiều người. Giờ đây, chị Tít Mít (Nguyễn Thị Len) đã trở thành nữ doanh nhân thành đạt được nhiều người ngưỡng mộ.

Chào chị Tít Mít, được biết chị không chỉ là Giám Đốc Vùng của công ty cổ phần dược phẩm Vinapharma-group, mà chị được mọi người quý trọng bởi chị luôn sống hết lòng vì người nghèo bằng cái tâm trong sáng, thánh thiện đã và đang là điểm tựa cho rất nhiều mảnh đời lang thang, cơ nhỡ, khó khăn?

“Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở một vùng quê nghèo khó tại Hải Hậu – Nam Định, chị đã sớm thấu hiểu sự nhọc nhằn, khốn khó của những người không may ốm đau phải nằm viện hoặc không may gặp phải thiên tai, dịch họa. Do vậy, ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh, nguồn lực tài chính còn eo hẹp nhưng chị luôn sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.”

Chị thường nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo ở các bệnh viện. Những bát cháo nóng trao đến bệnh nhân không chỉ đầy đủ dinh dưỡng mà còn chứa đựng tình yêu thương và tấm lòng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn...“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những suất cháo từ thiện không chỉ là nguồn động viên về tinh thần, mà còn giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân giảm bớt nỗi lo cả về vật chất và tinh thần.

Chị cũng tham gia nhiều những dự án cộng đồng. Tặng dụng cụ thể dục thể thao cho các thôn xóm… Ngoài việc trích tiền từ lợi nhuận của doanh nghiệp do chị làm chủ, chị luôn động viên, vận động những mạnh thường quân, người có tấm lòng hảo tâm cùng đi làm công tác từ thiện nhân đạo.”

Công việc kinh doanh khá bận rộn, có khi nào chị nghĩ sẽ không có nhiều thời gian để làm các việc thiện nguyện không ạ?

“Chị luôn cố gắng cân bằng thời gian dành cho công việc, gia đình và việc thiện nguyện. Bận rộn lại chính là niềm vui mỗi ngày của chị” - chị vui vẻ chia sẻ. Cứ như vậy, việc thiện nguyện của chị tăng dần theo năm tháng.

Chị sang Campuchia tặng quà cho bà con người Việt sống ở Biển Hồ

Chị đã từng sang campuchia tặng quà cho những người Việt vô gia cư sống tại Biển Hồ. Hiện giờ, chị đã trực tiếp làm dụng cụ thể dục thể thao tặng cho bà con ở các điểm: UBND xã Hải Phương Hải Hậu, xóm 13- Hải Phương nơi chị sinh ra, ở Lang Xá quê chồng chị.

Chị tặng dụng cụ thể dục thế thao cho bà con ở quê hương Hải Hậu

Chị từng chia sẻ chị muốn mang giá trị sức khỏe đến cho nhiều người, vậy để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, với chị bí quyết là gì?

“Tôi luôn chọn con đường KHÓ KHĂN và THỬ THÁCH để chinh phục nó. Như một sự thách thức NĂNG LỰC của bản thân.”

Chị nói rất thật lòng: Muốn làm nhiều việc thiện thì phải thành đạt trong cuộc sống và kinh doanh để có điều kiện thực hiện ước mơ của mình. Nhưng khi kinh doanh luôn phải giữ 2 chữ: "tín và tâm". Tôi luôn cố gắng thành thật trong mọi vấn đề và luôn truyền cho mọi người triết lý đó. Có lẽ chính điều này đã tạo nên uy tín trong bất cứ lĩnh vực gì mà tôi tham gia và luôn được khách hàng tin tưởng.

Những công việc đang làm có giúp chị tạo nên ý nghĩa cho cuộc sống của mình không?

Hiện tại chị là một giáo viên cấp 3, nhưng chị muốn KDOl để có thể giúp kinh tế gia đình tốt hơn cũng như nhiều hoàn cảnh không may mắn mà chị gặp. Để có được thành công như hôm nay thì vẫn phải cảm ơn Green Beauty, cảm ơn công ty dược phẩm Vinapharma-Group và đặc biệt là người dẫn đường Kiều Linh của hệ thống Mộc Linh.

Biết đến Green Beauty và yêu thích nó từ tháng 12 năm 2019 khi chính bản thân chị sử dụng và cảm nhận được những hiệu quả mà Green Beauty mang lại, chị quyết định đi theo phân phối dòng sản phẩm này và thật bất ngờ Green Beauty đã mang lại cho chị thu nhập hơn 300 triệu đồng mỗi tháng, đó là con số mà chị chưa bao giờ nghĩ mình có thể đạt được. Và điều quan trọng nhất là chị đang giúp cho hàng trăm mẹ bỉm sữa có thêm thu nhập từ 20 triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Trải qua sóng gió trong kinh doanh, nếm trải sự vất vả trong cuộc đời đã tôi luyện cho doanh nhân Tít Mít bản lĩnh trong thương trường để có thể gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Chị là giám đốc vùng, dưới chị có 25 giám đốc tỉnh và hơn 300 đại lí, nhà phân phối.

Nhưng với chị, thành công không chỉ trong làm kinh tế mà bản thân cảm thấy tâm đắc, hạnh phúc khi làm những việc thiện nguyện. Điều chị trăn trở là lầm sao giúp cho hơn 300 thành viên trong hệ thống của mình có cuộc sống thực sự viên mãn cả tinh thần và vật chất.

Những thành quả trên mà chị đạt được, không phải doanh nhân nào cũng có được.

Với chị: “Hạnh phúc là giúp cho nhiều người hạnh phúc”.

Cảm ơn những chia sẻ tuyệt vời của chị!

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hoàng Phương
Theo Theo Văn Hiến