Nhận định chứng khoán 17/12: Động lực quay lại thị trường vẫn chưa có

17/12/2019 17:30

BizLIVE - Tâm lý trong trạng thái chán nản không có hồi kết. Nhà đầu tư vẫn nên đứng ngoài thị trường.

Nhận định chứng khoán 17/12: Động lực quay lại thị trường vẫn chưa có
Vướng hoạt động cơ cấu ETF và đáo hạn phái sinh (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Thị trường trong tuần này dự báo sẽ biến động tương đối khó lường khi có nhiều sự kiện sẽ diễn ra như đáo hạn hợp đồng tương lại tháng 12 hay hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs. Vn-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng 955-971 điểm trong tuần tới. Chỉ số vẫn cần vượt qua vùng kháng cự 970-971 điểm để có thể hoàn thiện mẫu hình 2 đáy nhỏ và bước vào nhịp hồi phục với độ tin cậy cao hơn. 
Tiếp tục rung lắc (Trung lập)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn dao động trong vùng tích lũy với ngưỡng hỗ trợ ở khu vực 950 - 960 điểm. Khả năng thị trường vẫn tiếp tục chịu áp lực rung lắc ở các phiên sắp tới, tuy vậy chừng nào vùng hỗ trợ ở 950 - 960 điểm vẫn giữ được thì khả năng có nhịp pullback vẫn được xem xét. 
Khó có thay đổi mạnh (Trung lập)
(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)
Theo quan sát của VND, dòng tiền lớn rút ra trong thời gian qua chưa có động lực quay lại thị trường khi bối cảnh kết thúc năm tài chính đang cận kề và động lực quay lại thường đến khi bước sang chu kỳ giải ngân của năm đầu tư mới. Do đó, ở thời điểm hiện tại rất khó để kỳ vọng có yếu tố thay đổi mạnh nào trong ngắn hạn có thể thu hút dòng tiền sớm quay trở lại giúp thị trường khởi sắc hơn.
Giao dịch thận trọng (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Trong bối cảnh đà hồi phục của thị trường chưa thực sự rõ ràng, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và có thể cân nhắc mua vào tại những phiên chỉ số rung lắc.
Kém tích cực (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 chuyển xuống mức Tiêu cực với hỗ trợ gần nhất nằm lần lượt tại 955 điểm và 870 điểm. Tín hiệu của HNX-Index, VNMidcap nằm ở trạng thái Trung tính trong khi tín hiệu của VNSmallcap duy trì trạng thái Tích cực. VNSmallcap cũng là chỉ số duy nhất có sự cải thiện tín hiệu trung hạn.
Cơ hội giải ngân thời điểm này không nhiều (Trung lập)
(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
Nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn, và cơ hội để giải ngân trong thời điểm này không nhiều. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư tạm đóng các vị thể mua mới hay gia tăng tỷ trọng. Nhà đầu tư nên thận trọng, quan sát thêm những diễn biến từ thị trường, thậm chí cắt lỗ ở những cổ phiếu đã giảm vượt quá ngưỡng an toàn.
Chưa khẳng định xu hướng hồi phục (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BOS - ART)    
Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục duy trì xu thế giằng co trong vùng 960 – 970 điểm cho tới khi các quỹ ETF hoàn thành review danh mục. ART đánh giá cao khả năng Vn-Index tích lũy rồi hồi phục về vùng 980 điểm trong tuần tới. Dù vậy, nhà đầu tư nên duy trì quan sát thị trường, có thể giải ngân thăm dò các cổ phiếu ở vùng giá hấp dẫn nhưng tránh mua đuổi trong các phiên tăng mạnh của thị trường.  
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

MAI HƯƠNG

Tin liên quan

Nhận định chứng khoán 16/12: Còn quá nhiều nghi ngờ Chứng khoán Mỹ đều tay bán mũ, chứng khoán Việt lực nâng không đủ JP Morgan dự báo 2020 VN-Index có thể lên 1.220 điểm, tích cực với Ngân hàng

Cùng dòng sự kiện

Từ khóa: chứng khoán, cổ phiếu, vn-index

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo bizlive.vn