Người lính bên kia chiến tuyến kể chuyện tình yêu, tình người trong chiến tranh

27/04/2021 17:10

Những bài viết mà tác giả từng là những người lính một thời bên kia chiến tuyến là một phần đặc sắc của cuốn sách “Trái tim người lính Phương Nam”

Lễ ra mắt CLB "Trái tim người lính Phương Nam" và cuốn sách cùng tên

Những bài viết mà tác giả từng là những người lính một thời bên kia chiến tuyến là một phần đặc sắc của cuốn sách “Trái tim người lính Phương Nam”.

Ngày 27/4/2021, tại Bảo tàng Lực lượng vũ trang Miền Đông Nam Bộ (TP HCM) đã tổ chức Lễ ra mắt CLB "Trái tim người lính Phương Nam" và cuốn sách cùng tên. Đây là hoạt động do CLB "Trái tim người lính Việt Nam" phối hợp với NXB Thanh niên, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất đất nước 30/4.

Việc tổ chức bản thảo và xuất bản cuốn sách "Trái tim người lính Phương Nam" là một món quà thiết thực nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam và Thống nhất đất nước (1975 – 2021); đồng thời, chính thức ra mắt Câu lạc bộ cùng tên.

Với hơn 30 bài viết của hơn 30 tác giả, nhóm thực hiện cuốn sách Trái tim người lính Phương Nam mong muốn chuyển tải đến bạn đọc lời nhắn gửi: Chúng ta không bao giờ được phép lãng quên những người lính đã hi sinh tuổi thanh xuân, cống hiến xương máu cho hòa bình hôm nay.

Bìa cuốn sách "Trái tim người lính phương Nam"

Bìa cuốn sách "Trái tim người lính phương Nam"

Các tác giả tham gia viết bài cho cuốn sách Trái tim người lính Phương Nam không chỉ có nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, mà còn có cả các tướng lĩnh, sĩ quan và các cựu chiến binh. Chúng ta sẽ gặp lại chân dung nhiều Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhiều nhân vật từng mặc áo lính, cầm súng trực tiếp chiến đấu.

Nhưng cũng có những người lính nhưng không trực tiếp cầm súng, họ lấy áo dài làm quân phục. Họ là những văn nghệ sĩ, đã sử dụng năng khiếu, tài năng "trời cho" của mình để phục vụ sự nghiệp cách mạng, như một vũ khí chiến đấu. Họ còn là những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt và tù đày; đã vượt qua cái chết và chiến thắng trở về…

Nội dung các tác phẩm có trong Trái tim người lính Phương Nam cũng không chỉ nói đến các sự kiện, nhân vật lịch sử, mà còn quan tâm đến vấn đề của hậu chiến, vấn đề hòa hợp dân tộc giữa những người lính từ nhiều phía. 

Đặc biệt, nửa cuối sách này là một số tác phẩm hưởng ứng Cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật "Tình yêu đi qua chiến tranh" do CLB "Trái tim Người lính Việt Nam" phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức trong 3 năm (2020 – 2022). Trong đó, có những bài viết mà tác giả từng là những người lính một thời bên kia chiến tuyến, kể lại những chuyện tình yêu, tình người, đi qua chiến tranh, hết sức cảm động và nhân văn. 

CLB "Trái tim người lính Việt Nam" là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập với mục đích "truyền lửa" cho các Cựu chiến binh và thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc. CLB đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: các sự kiện "Gặp mặt Đồng đội" kết nối các cựu chiến binh nhiều thế hệ; Hội thảo khoa học "Những lá thư thời chiến Việt Nam với lịch sử, truyền thống và văn hóa dân tộc"; biên soạn và giới thiệu các cuốn sách Những người đi giữ biên cương, Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 - 1989) – Góc nhìn Báo chí, Nhật ký thời chiến Việt NamTrái tim người lính Việt Nam…

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Bảo Minh
Theo https://phunuvietnam.vn/nguoi-linh-ben-kia-chien-tuyen-ke-chuyen-tinh-yeu-tinh-nguoi-trong-chien-tranh-20210427154413322.htm