Mùa đông có hoa quả gì đặc trưng? Những cái tên gợi nhắc về mùa đông

05/12/2020 13:41

Có thể bạn chưa biết: Vào mùa đông thời tiết, khí hậu cũng khắc nghiệt hơn chính vì vậy để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bổ sung nhiều hoa quả là điều cực kỳ cần thiết. Vậy mùa đông có hoa quả gì đặc trưng? Dưới đây là những loại quả cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng trong mùa đông mà bạn có thể tham khảo, bổ sung vitamin cho chính bản thân cùng các thành viên trong gia đình

Mùa đông có quả gì? Tổng hợp những loại quả đặc trưng cho mùa đông

Hoa quả không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, cung cấp vitamin, chất xơ cho cơ thể mà đây còn là “thần dược” duy trì nhan sắc, vóc dáng cho chị em phái đẹp. Tuy nhiên khác với 3 mùa còn lại trong năm, với khí hậu tương đối khắc nghiệt hoa quả trong mùa đông cũng không quá đa dạng. Dưới đây là một số những gợi ý hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo!

Táo – Hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện vóc dáng 

Táo là một trong những loại hoa quả đặc trưng của mùa đông với khoảng thời gian thu hoạch chính vụ khoảng tháng 12 kéo dài đều đầu tháng 1. Những trái táo đỏ mọng, căng bóng bao giờ trông cũng thật hấp dẫn, thu hút phải không nào!

Hơn thế nữa đây cũng là loại hoa quả có chưa khá nhiều vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa đồng thời tăng khả năng giữ nhiệt cho cơ thể. Cùng với đó những chất xơ như cacbonhydrat, photpho có trong loại quả này cũng giúp giải quyết triệt để tình trạng táo bón, ổn định chỉ số đường trong máu đồng thời hạn chế chứng sỏi thận.

mùa đông có quả gì ngon

Bạn có phải tín đồ của những trái táo đỏ mọng căng mịn không?

Hiện trên thị trường, táo đang bán khá đa dạng từ nguồn gốc đến thương hiệu. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm táo nhập khẩu tại những hệ thống siêu thị, cửa hàng hoa quả nhập khẩu hoặc tại sạp hoa quả tại chợ. Dĩ nhiên về giá thành chúng hẳn cũng sẽ có sự khác biệt nhất định giữa táo nhập khẩu và táo nội địa.

Quả hồng giòn

Vị ngọt dịu nhẹ cùng cảm dai giòn sần sật khi ăn hồng giòn hẳn bạn sẽ chẳng thể nào quên vào mỗi mùa đông lạnh giá. Đây cũng chính là loại quả được tìm mua nhiều nhất trong khoảng từ cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Không chỉ phù hợp với khẩu vị của nhiều người, hồng giòn còn được đánh giá cực cao về giá trị dinh dưỡng mà nó có thể mang lại. Cụ thể những vitamin cùng chất xơ có trong hoa quả có thể giúp tăng cường miễn dịch, tăng khả năng chuyển hóa, cải thiện máu lưu thông. Vitamin A có trong hồng giúp cải thiện thị giác, chống ung thư, lão hóa đồng thời đây cũng là loại hoa quả được khuyên dùng cho những bệnh nhân có huyết áp cao. 

Nhìn chung hồng giòn đang được cung ứng với 2 loại chính trên thị trường là hồng đầu bằng và hồng trứng lốc. Với giá bán không quá cao, đây cũng chính là loại quả yêu thích của nhiều người Việt. 

mùa đông có quả gì đặc trưng

Đã miệng với vị ngọt thanh cùng cảm giác dai giòn sần sật của hồng giòn

Chuối – Thức quả thơm ngon giàu dinh dưỡng 

 

Chuối là loại quả được bán quanh năm nhưng nhiều nhất là cuối thu và đầu đông trong đợt thu hoạch chính vụ từ tháng 9 đến tháng 11. Có khá nhiều giống chuối hiện nay ví dụ như: Chuối cau, chuối tiêu, chuối sứ, chuối ngự, chuối bơm,…

Về thành phần dinh dưỡng, trong chuối có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng như: Kali, chất xơ, vitamin C, B6, mangan giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, bình ổn hen suyễn, ung thư, tiểu đường, huyết áp cùng các bệnh về tim mạch. 

Bạn hoàn toàn có thể tìm mua loại quả này tại nhiều siêu thị, cửa hàng hay các khu chợ hoa quả với mức giá bình dân. Đây cũng là thức quả được trẻ nhỏ đặc biệt yêu thích.

Cam, quýt giàu Vitamin C, nâng cao hệ miễn dịch

Những trái cam, quý bóng bảy, chua chua ngọt ngọt nhẹ nhàng hẳn sẽ không thể vắng mặt trong danh sách tham khảo lần này. Thông thường loại quả này sẽ được bán vào khoảng tháng 10 âm lịch. 

mùa đông có những trái cây gìChua chua ngọt ngọt với những miếng cam vàng chứa đầy Vitamin C

Với lượng vitamin C dồi dào, cam quýt giúp bình ổn cân nặng, bảo vệ làn da dưới những tác động của lão hóa đồng thời tăng cường miễn dịch, phòng chống nguy cơ gây nên các bệnh về tim mạch cũng như căn bệnh tiểu đường, đột quỵ nguy hiểm,…

Mùa đông có hoa gì? Gợi ý những loài hoa khoe sắc khi đông về

Khác với nhiệt độ ấm áp cùng độ ẩm hợp lý để muôn vàn loài hoa khoe sắc của mùa đông, những đóa hoa xinh đẹp của mùa đông luôn được biết đến với sự mạnh mẽ, kiên cường khiến nhiều người mê mẩn. 

Cúc họa mi – Mong manh mà mạnh mẽ

Có thể nói cúc họa mi là một trong những loài hoa báo hiệu cho chúng ta biết về những ngày đông đang cận kề. Những đóa hoa nhỏ xinh với màu trắng thuần khiết mong manh mà thu hút được bày bán trên các thúng hoa khắp thành phố. 

Thông thường hoa chỉ nở rộ trong khoảng 10 ngày và tàn đi ngay sau đó không lâu. Nếu đã từng được đứng trước một cánh đồng hoa cúc họa mi hẳn bạn sẽ phải trầm trồ với khung cảnh của hàng nghìn bông hoa nở rộ tạo thành một tấm thảm trắng khổng lồ. Đây cũng là địa chỉ chụp ảnh được giới trẻ đang cực yêu thích. Nếu có dịp đến Hà Nội trong khoảng thời gian này, bạn sẽ phải tiếc nuối nếu bỏ lỡ “bức tranh tuyệt vời” này. 

mùa đông có quả gì ngon nhất

Những bông cúc trắng tinh khôi nhỏ bé mà mạnh mẽ trước gió trời

Hoa Dã Quỳ

Hoa dã quỳ hay còn được gọi là hoa hướng dương dại được coi một trong những loại hoa đẹp nhất vào mùa Đông. Thông thường chúng sẽ được trồng dọc theo làn đường đi. Còn gì tuyệt vời hơn việc được đón những cơn gió se lạnh của mùa thu và thưởng thức bức tranh phong cảnh thiên nhiên với hàng dài những đóa hoa dã quỳ nối liền nhau. 

Cuối tháng 10 mỗi năm cũng chính là thời điểm các bạn trẻ tụ hội với nhau thành từng đoàn tới Đà Lạt hay Ba Vì để đón và ngắm nhìn những đóa hoa dã quỳnh xinh đẹp. Trên nền là xanh mướt được điểm xuyến với vô vàn những đóa hoa màu vàng cam yêu kiều tạo thành một bức tranh cực kỳ mãn nhãn. 

mùa đông có hoa quả gì

Bắt trọn cảm xúc với những bức ảnh lung linh với hoa Dã Quỳ

Là một đất nước thuộc dải khí hậu gió mùa ẩm giúp Việt Nam sở hữu cho mình thảm thực vật cực kỳ phong phú. Ngay cả trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt của mùa đông, chúng ta cũng có thể thưởng thức những loại hoa quả thơm ngon, ngắm nhìn những bông hoa khoe sắc cũng chính là món quà vô giá được gửi tặng từ thiên nhiên. 

Vậy mùa đông có hoa quả gì đặc trưng? Hẳn bạn cũng đã có cho mình câu trả lời qua những chia sẻ tại bài viết trên đây. Chúc bạn cùng gia đình có một mùa đông ấm áp, hạnh phúc và cũng đừng quên bổ sung thật nhiều hoa quả để bảo vệ sức khỏe, nâng cao đề kháng bạn nhé!

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hà Anh
Theo Sưu tầm - Tổng hợp