Món ngon từ thịt lợn hấp dẫn lạ miệng làm giàu thực đơn gia đình bạn

13/07/2020 15:21

Giúp bạn có thêm thật nhiều món ngon từ thịt lợn để chiêu đãi gia đình mình, trong bài viết này, thực phẩm sạch Tân Công Minh (https://Thucphamtancongminh.vn) đã tổng hợp được nhiều món ăn được chế biến từ thịt lợn. Từ đơn giản cho đến cầu kỳ, các món này sẽ góp phần mang đến cho thực đơn thêm sự phong phú, lạ miệng. Bữa cơm mỗi ngày vì thế cũng trở nên thú vị hơn.

Thịt lợn (thịt heo) từ lâu đã được coi là món ăn chính trong mọi bữa ăn của các gia đình Việt. Nhưng không phải tất cả bà nội trợ đều có nhiều ý tưởng về các món ngon từ thịt lợn, đa số chỉ là làm các món luộc, kho, chiên, đôi khi khiến cho bữa cơm gia đình bị ngán. Để có thêm nhiều cách chế biến mới lạ cũng như bí quyết chọn thịt heo ngon sạch, đảm bảo cho chất lượng bữa ăn gia đình hơn, hãy đến với thực phẩm sạch Tân Công Minh nơi cung cấp Thịt hữu cơ Giun quế.

1. Dinh dưỡng của thịt lợn

Trước khi tìm hiểu những cách chế biến ngon miệng thì chúng ta cũng nên điểm lại những giá trị dinh dưỡng mà thịt heo đem lại. Theo khảo sát, thịt lợn chiếm đến hơn 70% trong cơ cấu các loại thịt sử dụng trong bữa ăn người Việt. Không thể chối cãi rằng, thịt lợn là loại thịt có nguồn chất dinh dưỡng phong phú với đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, cung cấp chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho cơ thể. Trong 100 gam thịt lợn chứa thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Trong thịt lợn nửa nạc - nửa mỡ chứa: 16,5g protein, 21,5g mỡ, 9mg canxi, 178mg phopho, 1,5mg sắt, 1,91mg kẽm, 285mg kali, 55mg natri, 10μg vitamin A.
  • Thịt lợn nạc chứa: 19g protein, 7g mỡ, 7mg canxi, 190mg phopho, 1,5mg sắt, 2,5mg kẽm, 341mg kali, 76mg natri, 2μg vitamin A.
  • Thịt lợn mỡ chứa: 14,5g protein, 37,3g mỡ, 8mg canxi, 156mg phopho, 0,4mg sắt, 1,59mg kẽm, 318 mg kali, 42 mg natri, 2μg vitamin A.

2. Cách chọn thịt lợn ngon

Việc lựa chọn thực phẩm hợp về sinh luôn là yếu tố hàng đầu của các bà nội trợ. Vì vậy, bạn nên chọn mua thịt ở những cơ sở uy tín và biết rõ nguồn gốc thực phẩm, cần chọn thịt đã được qua kiểm dịch (có dấu kiểm dịch của thú y). Và để hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm bạn nên ghi nhớ những lưu ý dưới đây nhé.

  • Chọn mua những thớ thịt có phần màng ngoài thịt khô, không bị ướt.
  • Có mùi thơm đặc trưng của thịt, không có mùi lạ, mùi ôi thiu, mùi thuốc kháng sinh.
  • Màu sắc thịt bình thường màu hồng tươi, chưa ngả màu.
  • Khối thịt săn chắc, có độ dính, mềm và đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng sẽ không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.
  • Tủy xương có màu trong, bám chặt vào thành ống xương, đàn hồi và không có mùi ôi.
  • Kiểm tra phần thịt nạc và lưỡi heo không được có ấu trùng sán màu trắng nhỏ bằng hạt gạo.
  • Cắt thịt không thấy có nước, thịt không hao, chỗ vết cắt có màu sáng, khô
  • Mỡ lợn màu trắng, dày bị không có những chấm xuất huyết màu đỏ tím hay tụ máu.

Sau khi chọn mua được loại thịt mà mình mong muốn với chất lượng đảm bảo, bạn có thể tiến hành chế biến theo những cách mới lạ trong phần tiếp theo đây. Đảm bảo với danh sách các món ngon gợi ý này, sẽ mang đến cho gia đình một bữa ăn hấp dẫn, thi vị, đủ chất và không nhàm chán.

Thịt heo chiên xóc tỏi

Không chỉ là món ăn ngon dành cho bữa cơm gia đình mà món thịt heo chiên xóc tỏi còn được biến tấu để trở thành món mồi nhắm cực kỳ tuyệt vời cho các quý ông đấy nhé! Chúng ta hãy cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi!

Thịt heo bọc sả chiên giòn

Món ăn sau khi chế biến xong sẽ có phần vỏ thịt giòn giòn, ăn một miếng sẽ cảm nhận ngay được sự mềm mềm bên trong lại còn thơm lừng mùi sả, thịt heo bọc sả chiên giòn đích thị là món ăn khiến bạn nhớ mãi hương vị lần đầu thưởng thức.

Thịt heo cuộn măng

Thịt heo cuộn măng là món ăn khá mới có sự kết hợp với măng, nấm để món ăn không quá ngán vừa giòn giòn thơm ngon.

Món ngon từ thịt lợn - Kho quẹt

Với những nguyên liệu đơn giản và một chút khéo léo, bạn đã có thể chiêu đãi cả nhà với món kho quyet dân dã mà cực kỳ hao cơm này rồi.

Làm thịt bò khô từ thịt lợn

Dùng thịt lợn để làm món bò khô được xem là một phương án tuyệt vời để tiết kiệm chi phí, đảm bảo vệ sinh mà vẫn có món bò khô để thưởng thức hàng ngày. Tuy được làm từ thịt lợn nhưng thành phẩm sẽ giống bò khô đến 90%: thịt có màu nâu nhẹ, mùi thơm sực nức, dai và ngọt, cộng thêm chút cay cay của ớt và vị sả thơm lừng rất hấp dẫn.

Món ngon từ thịt lợn - Thịt xá xíu

Thịt xá xíu là một món ăn có xuất xứ từ Trung Hoa, sớm được du nhập vào Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Thông thường thịt xá xíu có thể dùng kèm với nhiều món khác nhau như: bánh bao xá xíu, cơm trắng, xôi, bánh mì hay hủ tíu mì,... rất ngon và lạ miệng đấy ạ.

Thịt băm rang riềng

Món thịt băm rang riềng sẽ có màu vàng bắt mắt, mùi thơm lạ miệng nhưng khi ăn cùng cơm nóng thì không gì có thể sánh nổi đâu ạ. Nếu bé nhà mình nay chán cơm, sao bạn không thử ngay món ăn mới lạ này để dụ bé nhỉ.

Tân Công Minh đã gợi ý thêm cho bạn món ngon từ thịt lợn mà bạn có thể đổi món mỗi ngày, thực đơn nhà mình do đó chắc chắn sẽ thêm phong phú. Để có thêm thật nhiều món ăn ngon không chỉ từ thịt lợn mà còn từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm trong https://Thucphamtancongminh.vn của Thực phẩm sạch Tân Công Minh để biết thêm nhé. Chúc bạn và gia đình luôn có những bữa cơm đầm ấm, vui vẻ bên nhau.

Hãy đến với http://thucphamtancongminh.vn/ để trải nghiệm sự khác biệt mà chúng tôi dành cho khách hàng.

Thông tin chi tiết liên hệ
0912682899-0966008883
Fanpage: Thực phẩm sạch Tân Công Minh
Địa chỉ : Thượng Thanh - Long Biên - Hà Nội

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Trang
Theo Theo Văn hiến