Mẹo làm ức gà chiên nước mắm ngon lạ miệng

24/11/2020 09:29

Món ức gà chiên nước mắm cay lạ miệng, lớp ngoài vàng ươm giòn rụm còn bên trong thì thịt gà tươi mềm hấp dẫn.

Nguyên liệu làm ức gà chiên nước mắm

300g thịt ức gà nguyên miếng

Bột bắp

Tỏi băm, hành lá

Gia vị: nước mắm, giấm, đường, ớt bột

uc ga chien

Ảnh minh họa nguồn internet

Cách làm ức gà chiên nước mắm

Bước 1: Ức gà rửa sạch với nước và rượu cho thơm. Sau đó ướp thịt với 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê giấm rồi để trong 10 phút cho thịt thấm gia vị. Pha 2 thìa bột bắp vào một chén con nước để làm sốt.

Bước 2: Làm nóng chảo rồi cho dầu vào, cho lượng dầu đủ để ngập đến nửa ức gà. Chiên gà với lửa vừa và lật trở đều đặn đến khi gà chín, mặt ngoài vàng ươm là được. Sau khi gà chín, vớt gà ra để riêng.

uc ga ngon

Ảnh minh họa nguồn internet

Bước 3: Đổ dầu ăn rồi phi thơm tỏi băm. Khi tỏi đã vàng thơm thì bạn cho vào 3 thìa nước mắm, 3 thìa giấm, 2 thìa đường, 2 thìa ớt bột vào và khuấy đều.

Thêm hỗn hợp bột bắp đã chuẩn bị, đảo đến khi hỗn hợp trở nên sệt sệt. Cắt ức gà thành từng miếng rồi xếp vào đĩa. Rưới nước sốt đã hoàn thành lên trên và rắc thêm hành lá là xong.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Duy tuyên
Theo https://giadinhvietnam.com/meo-lam-uc-ga-chien-nuoc-mam-ngon-la-mieng-d163885.#html