Lễ hội Hoa Cúc – Tết trùng dương vẫn được gìn giữ ở chùa ba vàng

27/10/2020 10:39

Ngày 25 tháng 10 năm 2020, tại chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh. Diễn ra Lễ Hội Hoa Cúc - Tết Trùng Dương. Lễ hội đã được sở Văn Hoá Thể Thao và Du Lịch tỉnh Quảng Ninh cấp phép. Lễ hội đã hội tụ những nét đẹp đời sống, văn hoá truyền thống dân tộc Việt với nhiều màu sắc gắn liền hoa Cúc trong văn hoá Phật giáo.

Trong bối cảnh miền trung thân yêu đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai bão lũ. Thực hiện văn bản của Uỷ ban nhân dân thành phố Uông Bí về việc tổ chức Lễ hội hoa Cúc chùa Ba Vàng năm 2020. Nhằm phát huy những giá trị tích cực của Lễ hội, kết hợp với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt. Trong Lễ hội ban tổ chức đã phát động tinh thần đoàn kết sẻ chia hướng về miền trung thân yêu đang phải chịu thiệt hại do ảnh hưởng của thiên tai bão lũ. Hình tượng của bông hoa Cúc nhỏ bé nhưng khi lá héo vẫn không rời cành, rời nhuỵ, luôn gắn chặt vào nhau, giống như tấm lòng, tình cảm và tính đoàn kết của người Việt Nam. Lễ hội diễn ra hoà chung không khí tưng bừng, phấn khởi, chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. Kỷ niệm 59 năm Uông Bí xây dựng và phát triển. Lễ hội cũng mang một ý nghĩa đặc biệt nhằm đoàn kết mọi người nêu cao những giá trị đạo đức con người, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Những hoạt động trong Lễ hội mang đậm màu sắc truyền thống như Rước nước Giếng Thần, châm lửa, nấu trà cúng Phật - Nghi thức cầu Quốc thái dân an. Các đơn vị và các tổ chức đã phát tâm chung tay thiện nguyện ủng hộ miền trung. Số tiền đã được trao cho các cơ quan chức năng Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Uông Bí, Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và Ban Trị Sự GHPHVN tỉnh Quảng Bình đi ủng hộ đồng bào miền trung.

  Đến dự Lễ khai mạc Lễ Hội Hoa Cúc - Tết Trùng Dương có đại diện các ban ngành, các vị khách quý. Lễ khai mạc diễn ra với nhiều ý nghĩa với đông đảo Phật tử và du khách khắp nơi trên cả nước.

Hình ảnh diễn ra tại lễ hội: 

                                

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Đoàn Xuân Đức