Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết, xua tan nắng hè tại vùng biển nhiệt đới

14/03/2023 14:29

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Phan Thiết chi tiết sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang thật hoàn hảo cho chuyến hành trình khám phá sắp đến.

1. Đôi nét về du lịch Phan Thiết

Phan Thiết là thành phố du lịch biển thuộc tỉnh Bình Thuận. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, nguồn hải sản dồi dào cùng nét văn hóa đa dân tộc độc đáo. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Phan Thiết, du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng lý tưởng nhất là vào mùa hè khoảng tháng 6 và tháng 7.

2. Phương tiện di chuyển

Từ TP.HCM, có nhiều phương tiện khác nhau để đến Phan Thiết. Nếu muốn chủ động lịch trình, bạn có thể chọn di chuyển bằng ô tô, xe máy theo đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây và QL 1A. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua vé xe khách Phương Trang, Kumho, Mai Linh hoặc tàu hỏa để đến Phan Thiết.

3. Lưu trú tại Phan Thiết

Để thuận tiện cho việc tham quan khám phá, bạn nên lựa chọn chỗ ở tại khu vực thành phố Phan Thiết và Mũi Né. Tại thành phố sẽ có nhiều khách sạn giá rẻ ở khu vực trung tâm như khách sạn Cà Ty, khách sạn Tây Hồ, khách sạn Hoàng Long… Còn Mũi Né thường tập trung vào các resort nghỉ dưỡng hạng sang như Anantara hay NovaHills.

4. Các món đặc sản Phan Thiết không thể bỏ qua

- Gỏi hải sản: Phan Thiết nổi tiếng nhất là gỏi cá và gỏi ốc giác. Khi ăn thường kèm theo các loại rau và nước chấm pha sẵn để tăng hương vị.

- Lẩu thả: Món lẩu chua ngọt được nấu với các loài cá đặc sản biển Phan Thiết như cá đục, cá suốt cá mai.

- Bánh tráng mắm ruốc: Là món ăn vặt khoái khẩu của người dân Bình Thuận, được bán rộng rãi ở khắp quán hàng rong vào buổi chiều tối.

Ngoài ra còn nhiều món ngon tại Phan Thiết khác như bánh canh chả cá, bánh căn, cá lồi xối mỡ, răng mực nướng v.v…

Gỏi cá mai đặc sản Phan Thiết

5. Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết nên đi đâu chơi?

5.1. Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tuyến lịch sử, văn hóa

- Trường Dục Thanh: Ngôi trường gắn liền với phong trào Duy Tân và là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh lúc từng dạy học.

- Dinh Vạn Thủy Tú: Là nơi lưu giữ bộ xương cá ông lớn nhất Việt Nam.

- Lầu Ông Hoàng: Địa danh gắn liền với cuộc đời và tình sử của nhà thơ Hàn Mạc Tử được xuất hiện trong nhiều lời thơ, phổ nhạc.

- Chùa Hang: Ngôi chùa được xây dựng trong hang đá lớn vô cùng độc đáo. Đến đây, du khách có thể kết hợp tham quan cùng bãi đá 7 màu.

Dinh Vạn Thủy Tú lưu giữ bộ xương cá ông khổng lồ

5.2. Địa điểm du lịch biển đảo Phan Thiết

- Bàu Trắng: Được mệnh danh là tiểu sa mạc của Việt Nam với những dãy đồi cát chuyển màu từ vàng nâu sang trắng mịn.

- Bàu Sen: Đây là bàu nước ngọt tự nhiên được hình thành do cấu tạo địa chất vùng bán sa mạc.

- Suối Tiên: Là một khe nước nhỏ nằm giữa những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ, trắng được ví như bồng lai tiên cảnh hay Grand Canyon của Việt Nam.

- Đảo Phú Quý: Đây là một trong những khu du lịch gần đây được yêu thích tại Bình Thuận. Trên đảo hội tụ danh thắng nổi tiếng như chùa Linh Quang, chùa Cao Cát, vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa…

Bàu Trắng với mệnh danh tiểu sa mạc tại Việt Nam

6. Du lịch Phan Thiết mua gì về làm quà?

Tại Phan Thiết có khá nhiều đặc sản để mua về làm quà. Bên cạnh hải sản tươi sống, bạn còn có thể tìm mua nhiều món khác như bánh rế, thanh long, khô mực một nắng hay nước mắm cá cơm…

Trên đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng những thông tin trên từ cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa và nhiều niềm vui.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thảo Vy