Khai mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ tư tại Vĩnh Long

20/12/2019 08:52

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ tư tổ chức tại Vĩnh Long quy tụ khoảng 800 đơn vị, gian hàng và chuỗi các hoạt động liên quan sản xuất, tiêu thụ lúa gạo và phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các hoạt động hội thảo và hội thi ý nghĩa.

Tối 13/12, Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ tư tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long chính thức thức khai mạc.

Festival lúa gạo do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp tổ chức.

Một gian hàng trưng bày bưởi Mỹ Hòa, đặc sản của tỉnh Vĩnh Long tại Festival lúa gạo.

Theo Ban tổ chức, Festival lúa gạo năm nay sẽ diễn ra các hoạt động liên hoàn bổ trợ lẫn nhau trong một chương trình tổng thể với nhiều chương trình hoạt động đa dạng, phong phú, hấp dẫn và ý nghĩa.

Như: Triển lãm quy tụ khoảng 800 đơn vị, gian hàng và chuỗi các hoạt động liên quan sản xuất, tiêu thụ lúa gạo và phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Cùng với các hoạt động hội thảo và hội thi, như: Khung khổ pháp lý và chính sách phát triển hợp tác xã trong nông nghiệp; Hỗ trợ người trồng lúa làm giàu bền vững và phát triển kinh tế nông thôn.

Liên kết sản xuất tiêu thụ lúa gạo, chế biến sản phẩm sau gạo; Mời gọi đầu tư chế biến và liên kết tiêu thụ sản phẩm; Gạo ngon Thương hiệu Việt; Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm lúa Gạo – Nếp Việt Nam.

Nhiếp ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đồng xanh sinh lúa vàng - Ruộng sạch cho gạo ngon”, “Hạt ngọc vàng” cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lúa gạo giỏi”.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong hai năm (2018 – 2019) thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển 15.000 hợp tác xã và liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp hoạt động có hiệu quả.

Trao Cúp vàng “Tạo dựng mùa xanh” cho các đơn vị hậu cần đắc lực – phục vụ sự phát triển bền vững hạt gạo Việt Nam.

Festival lúa gạo lần này nhằm tăng cường hiệu quả các giải pháp quảng bá hình ảnh và năng lực cung ứng, xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam nói chung, ĐBSCL nói riêng với bạn bè quốc tế.

Từng bước đẩy mạnh tăng trưởng sản lượng gạo, góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của vùng ĐBSCL trong vấn đề an ninh lương thực quốc gia và đóng góp cho an ninh lương thực thế giới.

Đồng thời, tích cực hỗ trợ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên cả nước giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản ĐBSCL, các sản phẩm vùng miền đạt chứng nhận chỉ dẫn địa lý uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

Góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam nói chung và nông sản Vĩnh Long nói riêng, trong vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu cho các loại nông sản chủ lực và tiềm năng.

Festival còn nhằm cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn.

Hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân hoạt động hiệu quả và giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam, cũng như các thương hiệu nông sản có chỉ dẫn địa lý tăng sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

Festival lúa gạo diễn ra từ ngày 13 đến 19/12 tại đường Võ Văn Kiệt, phường 9, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo Báo điện tử Người Đưa Tin