Vươn lên từ nghịch cảnh, bà mẹ 8X thay đổi cuộc đời nhờ kinh doanh online

10/06/2020 10:31

Phải bỏ học đi làm thuê khi mới học xong lớp 3, một mình bươn chải để kiếm sống giữa đất khách quê người từ năm 14 tuổi, số phận liên tục đẩy Vân Thanh vào bước đường cùng. Nhưng luôn cơ hội ẩn tàng trong những bi kịch. Cái duyên đưa chị đến với Đông Y Lan Chi và công việc kinh doan online đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời chị.

Tuổi thơ cơ cực

Không được may mắn như nhiều bạn bè cùng trang lứa, Vân Thanh xuất thân trong một gia đình nghèo khó ở vùng quê Thanh Hóa. Hết lớp 3, chị phải nghỉ học vì gia đình quá nghèo, không thể tiếp tục theo học. Từ đó, chị bắt đầu lao vào cuộc sống mưu sinh. Nhớ lại những quãng ngày tuổi thơ cơ cực, Vân Thanh không cầm nổi nước mắt:

“Mỗi ngày đi cấy thuê, hái chè thuê ở trên đồi cao cũng chỉ kiếm được nhiều nhất là 5 ngàn đồng. Nhưng đó là những công việc mà tôi có thể làm ngày đó, dù khó khăn, cơ cực đến mấy cũng phải chịu”.

Năm lên 14 tuổi, chị xin bố mẹ cho vào miền Nam làm ăn kiếm sống. Thương con còn nhỏ, không đành cho con phải chịu vất vả ở phương xa, bố chị đã liên tục ngăn cản. Nhưng chị ý thức được trách nhiệm của một đứa con gái lớn, của chị cả trong nhà, không thể ngồi nhìn những đứa em của mình cũng chịu cảnh bấp bênh như mình, chị quyết tâm thuyết phục bố cho để ra đi. Đặt chân đến miền Nam như mong ước, nhưng công việc đầu tiên của chị cũng cơ cực không kém gì so với ở quê nhà:

“Hồi đó tôi xin làm ở một quán phở, làm liên tục từ 4 giờ sáng đến 12 giờ đêm, ăn uống không tử tế, bị vắt kiệt sức lao động đến nỗi cân nặng chỉ được 38kg. Bố tôi khi biết chuyện đó đã ngăn cản và không cho làm việc ở đó nữa”.

Vân Thanh từng có nhiều năm làm công nhân ở công ty may

Một chặng hành trình tìm kiếm việc làm mới lại bắt đầu. Ở thời điểm đó, chị được một người bà con giới thiệu vào học việc ở một công ty may. Khát khao có một công việc ổn định và mong muốn có thể tự tay may quần áo cho bản thân, chị đã xin học việc ở công ty may Long Thành Đồng Nai một năm. Sau đó, chị lên Củ Chi và làm công nhân may ở Công ty Quảng Việt suốt 8 năm trời. Trong nhiều năm liền gắn bó với nghề may, thu nhập đủ sống qua ngày, chị đã từng nghĩ rằng đó chính là công việc mà mình sẽ gắn bó trong suốt phần đời còn lại.

Cuộc sống khó khăn lại chồng chất khó khăn khi chị mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hơn hai năm liền điều trị bằng Tây y không khỏi, cảm giác bất lực bủa vây. Đó là khoảng thời gian dài vô cùng khó khăn đối với chị:

“Không những điều trị bằng Tây y không khỏi mà tình trạng bệnh còn trở nặng. Khi đi khám bác sĩ thì được chẩn đoán có dấu hiệu của tiền ung thư. Thực sự lúc đó tôi cảm thấy vô cùng hoang mang, không biết phải làm gì, thậm chí tôi còn giấu chồng con vì sợ gia đình lo lắng”.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi chị được chẩn đoán có dấu hiệu tiền ung thư

Trong bất hạnh luôn ẩn tàng những cơ hội

Trong những lúc bế tắc đến cùng cực, chị được giới thiệu đến sản phẩm chữa bệnh phụ khoa của Đông Y Lan Chi. Ban đầu còn nhiều hoài nghi, nhưng rốt cuộc không còn cách nào khác, Vân Thanh quyết định dùng thử một liệu trình và cảm thất vô cùng bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại:

“Ngay từ khi sử dụng xong liệu trình điều trị đầu tiên thì tôi cảm thấy tiến triển rõ rệt. Sau khi sử dụng 5 liệu trình thì tôi được khẳng định đã khỏi bệnh hoàn toàn. Đó là điều tôi chưa bao giờ nghĩ đến”.

Sau khi sử dụng 5 liệu trình điều trị sản phẩm Đông Y Lan Chi, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

Vui mừng trước kết quả đạt được, chị tiếp tục giới thiệu sản phẩm đến cho người thân, bạn bè mình dùng thử. Sau nhiều lần đạt được kết quả tốt, chị đắn đo rất nhiều và đi đến quyết định thử kinh doanh sản phẩm của Đông Y Lan Chi. Chị mong muốn từ chính trải nghiệm của mình có thể lan tỏa sản phẩm chất lượng đến với nhiều chị em phụ nữ cũng mắc phải những vấn đề giống như mình. Hơn nữa, bằng việc kinh doanh sản phẩm, chị hy vọng có thể góp phần cải thiện cuộc sống thiếu thốn của mình hiện tại:

“Ban đầu tôi còn khá e ngại, tự ti vì nghĩ rằng trình độ mình mới học đến lớp 3 thì làm sao mà bán hàng được. Nhưng rồi tôi cũng tặc lưỡi cho qua và quyết định nhập những đơn hàng đầu tiên. Ước mơ của tôi lúc đó là có thể kiếm thêm khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng cũng hạnh phúc lắm rồi”.

Trong suốt gần 10 tháng kinh doanh online các sản phẩm của Đông Y Lan Chi, chị đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tựu mà bản thân chị chưa bao giờ nghĩ đến. Giữa khó khăn, cùng cực, bế tắc nhất vẫn luôn có ở đó những cơ hội. Thật may mắn làm sao, chị đã nắm bắt được cơ hội đó và thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

Sau 4 tháng kinh doanh chị đã đoạt được danh hiệu doanh nhân triển vọng

Một cuộc sống mới tươi sáng và hạnh phúc hơn

Bắt đầu từ hai bàn tay trắng, vốn khởi nghiệp 0 đồng, trong tay không kinh nghiệm, không kỹ năng bán hàng, sau 10 tháng kinh doanh, Vân Thanh đã trở thành Tổng đại lý của cộng đồng Đông Y Lan Chi với mức thu nhập đều đặn 20-30 triệu mỗi tháng. Không dừng lại ở đó, chị còn tự phát triển được hệ thống của mình với hàng chục thành viên, giúp đỡ cho nhiều chị em có cuộc sống ổn định và thu nhập dư dả hơn.

“Từ khi bắt đầu kinh doanh đến nay, tôi đã dẫn dắt cho các chị em trong hệ thống của mình, có 1 người lên đại lý cấp 1, 6 đại lý và 5 chi nhánh, rất nhiều cộng tác viên bán hàng khác. Đa phần trong số họ đều là những bệnh nhân từng mắc bệnh phụ khoa giống tôi, sau khi chữa khỏi bệnh đều muốn được kinh doanh để lan tỏa sản phẩm đến nhiều người hơn nữa. Tôi đã giúp họ có thêm thu nhập từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng mỗi tháng”.

Vân Thanh tham gia vào Đông Y Lan Chi với mong muốn có thể lan tỏa sản phẩm tốt đến với nhiều người hơn nữa

Với chị, có được một nguồn thu nhập ổn định đã là mơ ước của suốt hai mươi mấy năm qua. Giờ đây ước mơ đó không chỉ trở thành hiện thực mà còn lớn lao hơn gấp nhiều lần. Chị hạnh phúc khi nghĩ đến bố - người duy nhất đã ủng hộ chi khi chị bắt đầu kinh doanh online:

“Không một ai, ngoài bố tôi đã động viên và ủng hộ tôi kinh doanh. Nhiều người dè bỉu, chê bai và nói những điều không tốt về tôi khi bắt đầu kinh doanh. Họ cho rằng đây là công việc đa cấp, lừa đảo cho đến khi tôi thực sự thành công. Khi có bất cứ thành công nào, người mà tôi luôn nghĩ đến đầu tiên đó là bố của mình”.

Nhớ lại chặng hành trình mình đã đi qua, chị nhận thấy rằng không có thành công nào mà không phải đánh đổi. Với khát vọng đổi đời, khát vọng khẳng định giá trị của bản thân, thoát khỏi những cơ cực mà quãng đời trong quá khứ mang lại, chị lại càng có động lực để bước qua những hằn học và dè bỉu của người đời.

Giờ đây, cuộc sống của chị đã hoàn toàn khác. Chị có thể đưa bố mẹ, chồng con đi du lịch nhiều nơi, có thể sống thoải mái và sung túc hơn trước. Chị hạnh phúc và cảm thấy vô cùng may mắn khi được đồng hành cùng Đông Y Lan Chi, trở thành một phần của hệ thống TT31 và được dẫn dắt bởi những người lãnh đạo vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, chị luôn biết ơn và trân trọng sự đồng hành cùng chồng mình trong suốt thời gian từ khi khởi sự kinh doanh đến nay. Đó là người đàn ông đã cho chị một chỗ dựa vững vàng, một hậu phương vững chắc để chị có được những thành quả như ngày hôm nay:

“Thực sự luôn cảm thấy biết ơn anh xã đã luôn giúp đỡ mình trong suốt thời gian qua. Dù anh cũng đi làm việc hằng ngày nhưng khi về nhà không ngại giúp đỡ vợ đóng hàng, chốt đơn hàng, đi giao hàng. Mình muốn nói là cảm ơn chồng đã đồng hành cùng em, vợ chồng mình cùng cố gắng lan tỏa sản phẩm Đông Y Lan Chi này đến với nhiều người hơn nữa nhé”.

Chị luôn cảm thấy may mắn vì có sự hỗ trợ và động viên từ chồng

Chặng đường phía trước có thể còn rất nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng bằng nghị lực phi thường, bằng sức mạnh tiềm tàng bên trong người phụ nữ với tuổi thơ đầy cơ cực ấy, Vân Thanh sẽ vẫn tiếp tục vươn lên và chinh phục những đích đến cao hơn trong đời.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo Theo Văn hiến