TopDev - Nền tảng tuyển dụng IT hàng đầu Việt Nam

16/10/2020 10:07

Cùng với sự b phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ số, thị trường lao động Việt Nam đòi hỏi nguồn nhân lực IT không chỉ mạnh về số lượng mà còn phải mạnh về chất lượng.

Là một ngành nghề đặc thù, rất khó để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực ứng viên một cách khách quan và chính xác. Tuy nhiên, vấn đề đó sẽ được giải quyết tại những nền tảng tuyển dụng IT chuyên nghiệp với những bài sát hạch đạt chuẩn.

Nhân lực IT: Cơn khát số lượng lẫn chất lượng

Theo báo cáo tổng kết năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng doanh thu toàn ngành công nghệ ICT ước đạt 112,350 tỷ USD. Điều đó cho thấy, công nghệ thông tin vẫn là “át chủ bài” của nhiều công ty, tập đoàn lớn trong nước và đồng thời là “miếng mồi béo bở” thu hút nhiều nhà đầu tư công nghệ quốc tế trong tương lai.

Trong nhiều năm trở lại đây, CNTT luôn là một trong những ngành khát nhân lực nhất Việt Nam. Các doanh nghiệp thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng nhưng thị trường lại không đáp ứng đủ nhân lực. Cụ thể, theo phân tích và báo cáo thị trường IT của TopDev, trong năm 2019, Việt Nam thiếu gần 90.000 nhân sự, con số này tiếp tục tăng lên hơn 400.000 vào năm 2020 và ước tính là 500.000 người trong năm 2021.

Nếu như vào những năm 2005, ngành IT chủ yếu được định vị bởi nhiều công ty gia công phần mềm lớn. Thì đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp lớn nhỏ đã bắt đầu dịch chuyển sang phát triển các sản phẩm và dịch vụ công nghệ nhằm tạo ra những giá trị lớn hơn. Do đó, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ đang trong cơn khát nhân lực IT, mà còn bị lạc vào “ma trận” săn ứng viên giỏi, có kinh nghiệm ít nhất từ 2 năm.

TopDev - Thỏa mãn “cơn khát” nhân lực IT

Nắm bắt được nhu cầu nhân sự của hầu hết doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, TopDev được thành lập. Sở hữu kho dữ liệu hơn 300.000 hồ sơ lập trình viên, TopDev đang là một trong những nền tảng tuyển dụng IT hàng đầu tại Việt Nam, là đối tác của hơn 5000 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Không chỉ giải quyết vấn đề số lượng cho thị trường IT, TopDev còn giúp các doanh nghiệp đánh giá chất lượng lập trình viên một cách chính xác. TopDev là nền tảng tuyển dụng IT đầu tiên tại Việt Nam tích hợp HackerRank vào quy trình tuyển dụng. Theo đó, HackerRank là nền tảng đánh giá lập trình viên hàng đầu thế giới, được rất nhiều công ty, tập đoàn công nghệ lớn sử dụng. Năng lực của lập trình viên được đánh giá dựa trên gần 91 triệu thử thách code và bài kiểm tra, từ cơ bản đến nâng cao.

Việc TopDev tích hợp HackerRank vào chính nền tảng tuyển dụng của mình giúp HR thống nhất được quy trình đánh giá ứng viên vào quy trình tuyển dụng. Những bài đánh giá sát hạch theo quy chuẩn quốc tế do TopDev x HackerRank tạo ra giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá và sàng lọc ứng viên chỉ từ 1 hệ thống duy nhất.

Quy trình tuyển dụng và đánh giá ứng viên tại TopDev x HackerRank như sau:

Đăng tuyển trên TopDev: HR cần thống nhất các vị trí, trình độ cần test kỹ năng trên nền tảng tích hợp

Nhận CV ứng viên: Sau khi đăng tuyển, các CV đạt yêu cầu sẽ được TopDev gửi đến nhà tuyển dụng. Đồng thời, TopDev cũng thông báo đến ứng viên thực hiện bài test theo level đã được tùy chỉnh sẵn trong thời gian quy định.

Nhận kết quả bài test ứng viên: Hết thời gian quy định, những bài test đã hoàn thành do HackerRank chấm điểm và đánh giá sẽ được TopDev gửi email đến nhà tuyển dụng. Những ứng viên không hoàn thành bài test theo quy định cũng được TopDev thông báo đến HR.

Nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên: Sau khi nhận kết quả đánh giá từ HackerRank, HR sẽ tiến hành đánh giá và tiến hành quy trình tuyển dụng tiếp theo.

Nền tảng tuyển dụng và đánh giá năng lực TopDev x HackerRank sẽ trực tiếp đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu,... của ứng viên. Từ đó giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn khách quan hơn, mở rộng danh sách ứng viên tiềm năng và nhanh chóng đạt được mục tiêu tuyển dụng. Bên cạnh đó, nền tảng tích hợp này cũng mang đến quy trình tuyển dụng thống nhất chuyên nghiệp nhằm giảm tối đa thời gian tuyển dụng và thu hút nhiều ứng viên giỏi tham gia.

Lần đầu tiên mang công nghệ đánh giá uy tín nhất thế giới đến Việt Nam, TopDev đã nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều nhà tuyển dụng, trở thành nền tảng tuyển dụng IT hàng đầu tại Việt Nam. Vị thế đó càng được khẳng định vững chắc hơn khi mới đây, TopDev đã kêu gọi vốn triệu đô thành công từ SaraminHR - nền tảng tuyển dụng hàng đầu Hàn Quốc.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Lam