Tiến Linh ghi bàn, B.Bình Dương thắng đội đầu bảng Sài Gòn FC

14/10/2020 19:51

Tuyển thủ quốc gia Tiến Linh ghi 1 bàn rất đẹp, đóng góp vào chiến thắng đậm 3-1 của B.Bình Dương trước Sài Gòn FC, đồng thời khiến cho ngôi đầu bảng của đội này lung lay dữ dội.

Trước giờ bóng lăn ở lượt thứ 2 giai đoạn 2 LS V-League 2020, Sài Gòn FC nhận tin vui khi tiền đạo hàng đầu của họ là Pedro Paulo trở lại sau chấn thương, để hợp cùng Geovane thành cặp tiền đạo hết sức lợi hại của đội khách.

Tuy nhiên, khi mà các chân sút của đội bóng thành phố còn chưa kịp ghi dấu ấn, thì thủ môn Phạm Văn Phong bên phía Sài Gòn FC lại phạm phải sai lầm tai hại, khiến cho đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành phải nhận bàn thua từ khá sớm. 

Phút 20, Tống Anh Tỷ của B.Bình Dương dứt điểm từ khoảng 18m, bóng đi không mấy nguy hiểm, nhưng thủ thành Phạm Văn Phong lại mắc sai lầm tai hại, anh để bóng lọt qua tay vào lưới, giúp đội bóng đất Thủ Dầu có bàn dẫn trước 1-0.

Chỉ ít phút sau đó, B.Bình Dương suýt chút nữa có tiếp bàn thứ 2. Đấy là tình huống mà tuyển thủ U22 Việt Nam là Hồ Tấn Tài đi bóng tốc độ bên phía cánh phải, xâm nhập khu vực 16m50 của đội khách, trước khi chuyền ngược lại cho Tiến Linh lao vào dứt điểm từ cự ly gần, nhưng tiếc cho đội chủ nhà là bóng lại đi chệch xà ngang, dù thủ thành Phạm Văn Phong của Sài Gòn FC đã chôn chân đứng nhìn.

Ở đầu sân bên kia, thủ thành Trần Đức Cường của B.Bình Dương cũng một lần mắc lỗi nặng ở phút 42, khi anh đón hụt quả tạt từ biên trái của cầu thủ Sài Gòn FC. May cho đội chủ nhà là cú sút sau đó của Huỳnh Tấn Tài bên phía đội bóng thành phố lại bị một hậu vệ B.Bình Dương ngăn chặn ngay trước vạch vôi khung thành.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, B.Bình Dương lại có một cơ hội khác. Lần này, đội trưởng Tô Văn Vũ vượt qua 1 hậu vệ Sài Gòn FC, trước khi vuốt bóng khá kỹ thuật từ khoảng 20m, buộc thủ môn Phạm Văn Phong phải vất vả ngăn chặn.

Bị dẫn trước sau hiệp 1, Sài Gòn FC chọn lối chơi tấn công trong hiệp 2, hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Nhưng khi mà đội khách còn chưa tìm thấy mành lưới đối phương, thì họ lại nhận tiếp bàn thua thứ hai.

Ngay phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhì, Hồ Tấn Tài của B.Bình Dương một lần nữa có tình huống đi bóng đầy tốc độ bên phía biên phải, xâm nhập khu cấm địa của đội khách, trước khi chuyền như đặt cho Việt Cường đệm bóng từ khoảng 3m vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng đất Thủ Dầu.

Chưa hết, đến phút 53, Sài Gòn FC còn nhận thêm một bàn thua nữa, vẫn đến từ pha phản công cực kỳ lợi hại của đội chủ nhà.

Đấy là tình huống mà tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay Nguyễn Tiến Linh dùng tốc độ bứt qua trung vệ cao lớn Ahn Byungkeon của Sài Gòn FC, trước khi bấm bóng đẩy kỹ thuật qua người thủ thành Phạm Văn Phong, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho B.Bình Dương.

Về phía Sài Gòn FC, phải nói rằng họ cũng có đôi chút thiếu may mắn trong hiệp thi đấu thứ nhì, bởi đội này có đến 3 lần đưa bóng dội khung thành đội chủ nhà.

Đầu tiên là pha đánh đầu đưa bóng dội cột dọc của Geovane ở phút 58. Tiếp đến vẫn là một pha đánh đầu khác cũng của Geovane ở phút 87, nhưng bóng lại trúng vào xà ngang.

Chưa hết, chừng 1 phút sau, Geovane lại sút bóng trúng cột dọc từ khoảng 18m, cho dù anh đã có tình huống sửa bóng quá kỹ thuật khiến thủ môn Trần Đức Cường bên phía B.Bình Dương chỉ còn biết đứng nhìn.

Mãi đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Sài Gòn FC mới ghi được bàn thắng danh dự, sau pha đánh đầu vào lưới trống của tiền đạo trẻ Nguyên Hoàng, từ tình huống thủ môn Trần Đức Cường bên phía B.Bình Dương đón hụt pha treo bóng từ quả phạt góc của Sài Gòn FC.

Dù vậy, bàn thắng đấy vẫn không thể giúp Sài Gòn FC tránh được thất bại 1-3 trước B.Bình Dương. Một thất bại khiến cho ngôi đầu bảng của đội bóng Sài thành hiện bị lung lay dữ dội.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Tâm