Rau cần Khai Thái

27/11/2020 07:35

Đầu năm 2020, rau cần của xã Khai Thái (huyện Phú Xuyên) đã được thành phố Hà Nội công nhận 4 sao trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố. Kết quả đó đã mở ra hướng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, bền vững, hiệu quả cao cho người dân địa phương.

Trước đây, rau cần được các gia đình ở xã Khai Thái trồng với diện tích nhỏ để sử dụng. Nhận thấy rau hợp thổ nhưỡng, phát triển tốt và cho thu nhập cao so với các loại cây trồng khác nên nhiều hộ dân đã mở rộng thành vùng sản xuất tập trung. Hiện nay, xã Khai Thái có khoảng 200 hộ trồng rau cần trên diện tích 30ha.

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã Rau cần Khai Thái Nguyễn Văn Hùng cho biết: Xác định rau cần là cây trồng chủ lực, giúp nông dân làm giàu nên xã Khai Thái vận động người dân trồng rau theo quy trình an toàn. Xã và huyện đã hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu “Rau cần Khai Thái”, xây dựng sản phẩm OCOP; huyện hỗ trợ các hộ trồng rau cần xây dựng 160 lều và bể nước để sơ chế rau tại ruộng; kè và rải đá cấp phối hệ thống kênh mương, hệ thống giao thông khu vực trồng rau, giúp các hộ chủ động trong thu hoạch và sơ chế rau.

Rau cần ưa khí hậu mát và lạnh nên thường được trồng vào cuối mùa thu, mùa đông và mùa xuân. Hiện nay, mỗi ngày xã Khai Thái cung cấp cho thị trường 5-7 tấn rau với giá 8.000 đồng/kg. Mỗi sào rau cần thu được khoảng 1,4 tấn/lứa/30 ngày, mỗi năm thu 7 lứa, đạt khoảng 100 triệu đồng/sào/năm.

Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, người trồng rau cần ở Khai Thái tiếp tục duy trì sản xuất theo hướng an toàn, giữ gìn danh hiệu đã được công nhận. Hợp tác xã Rau cần Khai Thái mong muốn được ký kết tiêu thụ sản phẩm với các siêu thị, cửa hàng kinh doanh rau sạch để ổn định đầu ra và tăng giá trị cho sản phẩm.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Tâm