Nữ sinh Phú Yên xuất sắc giành 15 học bổng du học ở Mỹ

24/08/2020 17:31

Với sự nỗ lực học tập và sự năng động của bản thân, Dương Bảo Tiên, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh được 15 trường đại học ở Mỹ hỗ trợ tài chính để du học 4 năm tại đất nước này.

Bảo Tiên cho biết, sau nhiều thời gian đắn đo suy nghĩ lựa chọn 1 trong 15 trường chấp nhận trao học bổng cho mình (với mức hỗ trợ học phí từ 120.000 - 207.000 USD), em đã quyết định chọn học ngành Kinh tế và khoa học dữ liệu của Trường đại học Denison (xếp hạng 43 tại Mỹ, theo US News & World Report) ở bang OHIO Mỹ. Ngôi trường này sẽ hỗ trợ Tiên 184.000 USD cho 4 năm học.

Chuẩn bị hành trang du học từ cấp 2

Dương Bảo Tiên cho biết, ngay từ những năm học cấp 2 em đã mơ được đi du học. Chính vì vậy, trong quá trình học tập em luôn nỗ lực hết mình và đặc biệt chú ý rèn luyện môn Tiếng Anh.

Dương Bảo Tiên, học sinh lớp 12 chuyên Anh - Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh

Tốt nghiệp lớp 9, Tiên thi đậu thủ khoa đầu vào lớp 10 Anh 1 của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Được học trong môi trường giáo dục tốt nhất ở tỉnh Phú Yên, Bảo Tiên càng nỗ lực học tập hơn.

Ngoài học tập trên lớp, hàng ngày Tiên bỏ ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng để học từ vựng bằng cách đọc báo, nghe đài và xem những chương trình truyền hình bằng Tiếng Anh… để tăng vốn từ vựng. Tối đến, Tiên dành khoảng 1-2 tiếng chuẩn bị bài tập các môn, thời gian còn là đầu tư học Tiếng Anh nâng cao.

“Ngoài các môn học, thì mỗi ngày em thường dành riêng cho môn Tiếng Anh ít nhất 2 giờ để ôn luyện. Có đêm em học tới 1 giờ sáng hôm sau mới đi ngủ. Dù vất vả, nhưng để thực hiện ước mơ em luôn nỗ lực hết mình”, Tiên tâm sự.

Với sự cố gắng của bản thân, Bảo Tiên không chỉ trở thành học sinh xuất sắc ở trường mà em còn đạt nhiều giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh, quốc gia.

Cụ thể, năm học lớp 10 và lớp 11, Bảo Tiên đạt 2 HCV Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh; năm lớp 11 và lớp 12, Bảo Tiên đều đạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Tiếng Anh…

Qua đó, Bảo Tiên nhận được nhiều suất học bổng như: học bổng phát triển tài năng của Giáo sư Ngô Bảo Châu và Quỹ học bổng Lawrence S.Ting dành cho những học sinh có thành tích nổi bật.

Bí quyết “săn” học bổng

Theo Bảo Tiên, muốn “săn” được học bổng, ngoài thành tích học tập xuất sắc đặc biệt là môn Tiếng Anh phải đạt IELTS 7.0 điểm trở lên thì trong quá trình học tập chúng ta phải là một người năng động, nên thường xuyên tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm bản thân, đồng thời có được những thành tích để làm "sáng" hồ sơ lý lịch.

Ngoài chăm học tập, Tiên còn thường xuyên tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa

Chính vì vậy, ngoài nỗ lực học tập, Tiên sắp xếp thời gian để tham gia các dự án thanh niên về trải nghiệm cho giới trẻ như: Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc (MUN); Dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ làm cùng với các bạn trẻ ở các nước trong Đông Nam Á…

Theo Tiên, trong nhiều điều kiện để được các trường ở Mỹ trao học bổng, thì bài luận dài 650 từ bằng Tiếng Anh đã “ghi điểm” quan trọng để các trường lựa chọn mình.

“Bài luận của em nói về ngày nhỏ em có sở thích nhìn ngắm bầu trời và nghĩ rằng bầu trời có nhiều tầng, càng lên cao càng thử thách khắc nghiệt hơn.

Cuộc sống cũng như vậy, khi bước ra khỏi vùng an toàn thì sẽ gặp rất nhiều thử thách. Chỉ khi con người chinh phục được giới hạn bầu trời, như con người bước ra khỏi vùng an toàn thì mới có thể trải nghiệm cuộc sống và đạt được nhiều thành công hơn”, Tiên cho hay.

Tiên cùng các bạn chụp hình lưu niệm sau buổi hoạt động ngoại khóa

Chia sẻ về những thành tích học tập của trò Dương Bảo Tiên, thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh nói: “Tiên là một học sinh xuất sắc toàn diện, có phẩm chất đạo tốt, rất năng động trong các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Trong năm học 2019 - 2020 Tiên là người tự lên ý tưởng và tổ chức thành công Hội nghị mô phỏng liên hợp quốc được mọi người công nhận và đánh giá cao.

Với những thành tích, cố gắng của bản thân, tôi nghĩ trong tương lai Tiên sẽ có những bước phát triển vượt bậc, trở thành nhân tố xuất sắc đóng góp có hiệu quả cho cộng đồng”, thầy Châu đánh giá.

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Trung Thi
Theo https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nu-sinh-phu-yen-xuat-sac-gianh-15-hoc-bong-du-hoc-o-my-20200823173137882.htm