Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn (Hòa Bình) tích cực trong công tác thiện nguyện

29/01/2021 22:26

.Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn (Hòa Bình) trong năm 2020 luôn đồng hành với các hoạt động thiện nguyện cộng đồng, cùng như các hoạt động chung tay góp sức xây dựng ngành lan ngày càng phát triển lành mạnh.

Vừa qua tại Chương trình Rạng rỡ Việt Nam năm 2020 chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng, ông Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn ( tại Km 493+500 đường Hồ Chí Minh, xóm Phố Sấu, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) BTC được vinh danh là Nhà vườn Tiêu biểu năm 2020 vì những hoạt động thiện nguyện cộng đồng và những đóng góp tích cực cho ngành hoa lan Việt Nam.

Vì thế, nhiều người không bất ngờ khi tại sự kiện Chương trình Gala Truyền thông và Biểu dương “Rạng Rỡ Việt Nam năm 2020”, ông Nguyễn Phương Hồng, Chủ vườn lan Lê Sơn được tôn vinh là Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn tiêu biểu năm 2020.

Ông Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn ( tại Km 493+500 đường Hồ Chí Minh, xóm Phố Sấu, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) BTC được vinh danh là Nhà vườn Tiêu biểu năm 2020

Được biết, ông Nguyễn Phương Hồng, Chủ vườn lan Lê Sơn cùng 200 đại biểu là Thầy thuốc, Nhà khoa học, Nghệ nhân, Doanh nhân, Nghệ sĩ đến từ các vùng miền trong cả nước đã có nhiều sáng kiến cải tiến KHKT trong sản xuất và tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện cộng đồng đồng hành cùng Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương và Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam. Đặc biệt, năm 2020, là các hoạt động ủng hộ vật chất, tinh thần phòng chống COVID – 19 và hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn (bên trái) tại một sự kiện ủng hộ đồng bào miền Trung và Biển đảo khắc phục hậu quả thiên tai vào tháng 10 năm 2020

Năm 2020 là năm thiên tai dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường. Đại dịch COVID-19 bùng phát ở khắp các châu lục trên thế giới đã tác động sâu rộng tới sức khỏe, đời sống, kinh tế, xã hội của tất cả các quốc gia. Liên Hợp Quốc đánh giá đây là cuộc khủng hoảng toàn cầu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh tế - xã hội, chính trị và an ninh của các quốc gia trên thế giới. Cùng với đó, năm 2020, cũng là một năm xảy ra nhiều hiện tượng thiên tai cực đoan gây ra thiệt hại nặng nề về tài sản và sinh mệnh con người ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Trước những khó khăn thách thức đó, Việt Nam đã thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp với phương châm “Chống Dịch như chống giặc” để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa ổn định phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID - 19 an toàn, hiệu quả.

Ông Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn luôn sản lòng chia sẻ những bí quyết nghề nghiệp với bạn bè đồng nghiệp

Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị, ông Nguyễn Phương Hồng, Chủ Vườn lan Lê Sơn chia sẻ: Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về phát huy truyền thống đoàn kết, huy động các nguồn lực xã hội phục vụ phòng chống COVID - 19, khắc phục hậu quả mưa lũ và phục vụ công tác an sinh xã hội, Nhà vườn của chúng tôi đã đồng hành cùng Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương phối hợp với Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương và Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam đã không chỉ tích cực ủng hộ, vật chất tinh thần cho các nhiệm vụ trên với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng, mà còn có nhiều sáng kiến cải tiến KHKT, đổi mới phương thức sản xuất, chuyển hướng phục vụ thị trường nội địa, từng bước vượt qua khó, tạo thêm công ăn việc làm và tích cực đóng góp vào NSNN…

Trong quá trình hoạt động, Nghệ nhân Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn luôn nhận được sự đồng hành của người bạn đời thủy chung 

"Đồng thời, trong năm 2020, chúng tôi đã đồng hành cùng Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương, Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam trong cuộc thi viết "Sống đẹp trong ứng phó với Virus CORONA" nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thực về công tác phòng chống dịch, tiếp thêm sức mạnh tinh thần, khơi dậy tinh thần dân tộc, lòng yêu nước thương dân, truyền thống tương thân tương ái trong cộng đồng; kết nối các nhà thiện nguyện, mạnh thường quân chung sức đồng lòng cùng cả nước phòng chống thiên tai dịch bệnh, kịp thời hỗ trợ nhân dân sớm ổn định cuộc sống...", ông Nguyễn Phương Hồng, Chủ vườn lân Lê Sơn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Phương Hồng cũng cho biết thêm, Nhà vườn của ông trong năm 2020, đã tích cực phối hợp với ngành Nông nghiệp tham gia tổ chức các sự kiện kết nối giao thương, giới thiệu sản OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh: Miền núi phía Bắc; Đồng bằng sông Hồng; Miền Trung - Tây Nguyên; Nam Bộ và các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật...góp phần cùng các ngành các cấp duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành Nông nghiệp khoảng 2,65%; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 41,25 tỷ USD.

Năm 2019, ông Nguyễn Phương Hồng, chủ Vườn Lan Lê Sơn cũng được vinh danh là Nhà vườn Tiêu biểu năm 2019

Với ông Nguyễn Phương Hồng - chủ Vườn Lan Lê Sơn, hoa lan đã kết nối cho ông muôn tình bạn

Từ những kết quả nổi bật năm 2020, ông Nguyễn Phương Hồng, Chủ Vườn Lna Lê Sơn đồng tình tới đánh giá của GS. TSKH Trần Duy Quý khi cho rằng: Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới kiểm soát tốt nhất đại dịch COVID - 19 và kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống người dân với phương châm “không một ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng thời duy trì tốc độ tăng trưởng dương 2,91%, đảm bảo tất cả các cân đối lớn của nền kinh tế. Đặc biệt, trong đại dịch, tinh thần yêu nước, tương thân tương ái của nhân dân lại được khơi dậy và sự vận hành của một thể chế, bộ máy từ Trung ương đến cơ sở được thông suốt, ý Đảng, lòng dân hòa quyện lại. Chúng ta không chỉ vượt qua những thách thức lớn mà còn khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, đối với chế độ. Bao trùm hơn hết là lòng tin của tất cả người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước vào con đường đi lên của Đất nước.

Với những ý nghĩa to lớn đó, ông Nguyễn Phương Hồng, Chủ Vườn Lna Lê Sơn cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng BTC và cộng đồng Doanh nhân, Nghệ nhân, Nhà khoa học trong thời gian tới phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục có nhiều sáng kiến cải tiến KHKT, cũng như các hoạt động thiện nguyện cộng đồng để góp phần thiết thực triển khai tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng trong giai đoạn (2021 – 2025). 

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu về hoạt động của nhà vườn

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

ThS. Vương Xuân Nguyên