Hợp tác phát triển công nghệ: Thanh toán không dùng tiền mặt

19/04/2023 09:37

Ngày 6/4, Quỹ Đầu Tư Khởi Nghiệp Quốc Gia VNSIF và Công ty CP TRUEPAYMENT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển toàn diện, phát triển hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt dựa trên giải pháp Truepayment tại NIC - Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.

anh-chup-man-hinh-2023-04-18-luc-095214-1681872063.png
Quỹ Đầu Tư Khởi Nghiệp Quốc Gia VNSIF và Công ty CP TRUEPAYMENT ký kết hợp tác chiến lược phát triển toàn diện

Năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg với những mục tiêu, định hướng cụ thể để phát triển TTKDTM trong 5 năm tới. Đây là đề án hướng tới xã hội không tiền mặt trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu, hành vi tiêu dùng của người dân có xu hướng thay đổi từ giao dịch gặp mặt trực tiếp sang tương tác chủ yếu qua các kênh số. Đóng góp vào mục tiêu của thanh toán không dùng tiền mặt, Quỹ Đầu Tư Khởi Nghiệp Quốc Gia VNSIF và Công ty CP TRUEPAYMENT đã áp dụng và thực hiện giải pháp để người dân sử dụng một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Để triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, giải pháp công nghệ TruePayment được đội ngũ kỹ sư Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Giải pháp này tối ưu trên nền tảng AI, Blockchain, RFID được đồng bộ cùng với nhiều thuật toán ưu việt để trở thành giải pháp thẻ thanh toán đầu tiên trên Thế giới giao tiếp với điện thoại.

 

Điểm mạnh của giải pháp này là thanh toán 1 chạm qua điện thoại, hệ thống bảo mật đa tầng, dễ đăng ký mở thẻ nên phục vụ cho đại đa số người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc điện thoại thông minh có thể giao dịch dễ dàng kể cả khu vực mà hệ thống máy ATM chưa vươn tới. Việc hợp tác giữa 2 đơn vị sẽ giúp tăng cường công tác nghiên cứu, đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ, giải pháp kỹ thuật, tích hợp kết nối với các dịch vụ khác trong nền kinh tế, thiết lập hệ sinh thái số và cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán an toàn, tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

 

Có đến hơn 93 quốc gia trên thế giới có thể áp dụng, người dân có thể sử dụng công nghệ thanh toánmới này trong moi giao dịch sinh hoạt, mua bán hay đi du lịch,… với chi phí phí giao dịch rất thấp, độ an toàn cao, nhanh chóng qua thanh toán điện tủ chính phủ các nước có thể quản lý dòng tiền, thuế rõ ràng minh bạch và tránh được gian lận thương mại quy mô quốc tế. Đây là một trong dự án được các chuyên gia tài chính, tiền tế quốc tế đánh giá cao vì vậy VNSIF đã xem xét và quyết định ký kết hợp tác đồng hành với Truepay trong hệ sinh thái Truedata và kỳ vọng trở thành dự án Khởi nghiệp công nghệ kỳ lân tiếp theo của Việt Nam đóng góp vào sự tăng trưởng, an toàn, phát triển bền vững kinh tế xã hội.

Quỹ Đầu Tư Khởi Nghiệp Quốc Gia VNSIF sẽ kêu gọi nguồn vốn đầu tư trong nước và quốc tế cho giải pháp và hệ sinh thái Truepayment, hỗ trợ đàm phàn với các nhà đầu tư tại các vòng gọi vốn chiến lược, hỗ trợ xây dựng và hoàn thiện năng lực cạnh tranh quốc tế cho doanh nghiệp và tư vấn kế hoạch, lộ trình gọi vốn phát triển bền vững, cũng như thực hiện mục tiêu IPO quốc tế.

 

Theo thống kê, thanh toán trên thiết bị di động tại Việt Nam tăng trưởng mạnh hàng năm (90% về số lượng và 150% về giá trị). Vì vậy việc hợp tác chiến lược giữa 2 đơn vị khởi nghiệp sáng tạo được kỳ vọng góp phần không nhỏ đưa công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt sớm hiện thực hóa mục tiêu của đề án thanh toán không dùng tiền mặt và đưa công nghệ Việt vươn tầm quốc tế.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Minh Trí