Con đường thành công đầy chông gai của Nhà thiết kế trẻ tài ba Trần Thanh Mẫn

07/06/2022 13:16

7 năm say mê với thời trang không phải một quãng thời gian dài nhưng đủ để NTK trẻ Trần Thanh Mẫn trải qua muôn vàn thử thách để có thể khẳng định chính mình.

Nhiều người cho rằng Trần Thanh Mẫn là một nhà thiết kế thời trang trẻ gặp nhiều may mắn vì đã xây dựng được cả một thương hiệu thời trang riêng mang tên “TRAN THANH MAN”. Nhưng ít ai có thể cảm nhận hết được sự vất vả và khó khăn mà anh đã trải qua khi đến với con đường nghệ thuật. 

qqqqqqqqqqqqqqqqqqqqq-1654583417.jpg

Nhà thiết kế trẻ Trần Thanh Mẫn

Thanh Mẫn vốn sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở ngoại thành Thừa Thiên Huế. Từ nhỏ Thanh Mẫn đã rất thích vẽ vời nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ theo đuổi con đường thời trang. Thậm chí, anh còn không biết “thời trang” là gì cho đến năm lớp 12, khi được tiếp xúc với Internet. 

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh đăng ký thi vào khoa Kiến trúc của Đại học Khoa học Huế, nhưng không đỗ. Sau đó anh đăng ký "cho vui" vào ngành thiết kế thời trang chỉ với mục tiêu “được đi Hà Nội chơi”. Cũng vì cái duyên với nghề nên Thanh Mẫn đỗ với số điểm khá cao. Từ đó anh theo học ngành thời trang tại Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Những năm học trên giảng đường đại học, anh đã phấn đầu và đạt kết quả học tập rất tốt. Chính thời điểm đó, anh đã xác định thời trang là đam mê cũng là con đường để anh theo đuổi sau này. Luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ để sớm đạt được mục tiêu mà bản thân đặt ra, 

Sau khi vừa tốt nghiệp ra trường, Thanh Mẫn đã được làm việc cho các nhãn hiệu thời trang lớn nhỏ tại Hà Nội. Khi đã tích lũy cho mình đủ sự trải nghiệm và kinh nghiệm, cũng như mong muốn được tạo ra nhiều giá trị đẹp hơn. Anh mong muốn có những BST thời trang cá nhân do chính mình tạo ra. Hành trình 4 năm sau khi ra trường, ngoài những BST - những sự kiện lớn mà anh đã tạo ra và mang đến cho khán giả, anh đã thành công khi xây dựng cho chính bản thân mình thương hiệu thời trang “Tran Thanh Man”. 

Những BST nổi tiếng của anh phải kể đến như: BST Áo dài Vọng tại Festival Áo dài Huế năm 2019, BST áo dài lấy cảm hứng từ VQG Phong Nha Kẻ Bàng tại Lễ Hội Áo Dài Hội An 2020, BST Cụm tại Festival Miền di sản Quảng Ninh 2020, BST áo dài tại chương trình “Áo dài của chúng ta” 2021..

BST Áo dài Vọng của NTK Trần Thanh Mẫn được trình diễn tại Festival Áo dài Huế năm 2019 

BST tại Lễ Hội Áo dài Hội An năm 2020

Bên cạnh đó, trong quá trình đi tìm màu sắc thời trang riêng cho bản thân, NTK Thanh Mẫn còn nhận ra một niềm cảm hứng đặc biệt đối với thời trang nhí - một trong những thế mạnh nổi trội nhất của anh. Phong cách “Thời trang Nhí” của anh được đông đảo mọi người ủng bộ vì sự cá tính, phá cách nhưng vẫn luôn thể hiện được sự trẻ trung, năng động phù hợp cho các em nhỏ. 

BST Thời trang Nhí của NKT Trần Thanh Mẫn

Với phong cách Thời trang nhí đã giúp anh thành công và được nhiều người biết tới khi các BST của anh liên tiếp được trình diễn trên nhiều sân khấu và để lại dấu ấn trong lòng công chúng. Đặt biệt phải kể đến “Symphony Of Stars” - Show diễn mở màn cho chuỗi “Tran Thanh Man Fashion Show” - một dự án lớn được anh ấp ủ từ lâu.

“Trái ngọt đầu mùa” mang tên Symphony Of Stars được tổ chức ngày 31.01.2021

Câu chuyện người thật việc thật, chúng ta thấy từ một Thanh Mẫn không biết “thời trang” là gì đến một “Thanh Mẫn” được mọi người gọi với cái tên “Nhà thiết kế trẻ tài ba”. Hành trình đầy khó khăn nhưng luôn có những trái ngọt khi ta không ngừng cố gắng và không bao giờ bỏ cuộc. 

“Tran Thanh Man Fashion Show” - Chuỗi show diễn thời trang nhí của Nhà thiết kế Trần Thanh Mẫn. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Tại đây

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Anh Nguyễn