Hướng dẫn chạy quảng cáo video trên Facebook hiệu quả

29/08/2020 00:41

Video là một trong những loại nội dung đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm, sự thú vị và cảm giác chân thật nhất. Vì vậy, nhiều người làm Marketing Online đã rất thành công khi ra các chiến dịch chạy quảng cáo video.

Nếu bạn chưa biết làm sao để chạy quảng cáo video trên Facebook hiệu quả, hãy đọc bài viết này nhé.

Thế nào là chạy quảng cáo video?

Khi bạn lựa chọn chạy quảng cáo video, Facebook sẽ tối ưu hiển thị tới những người có nhu cầu cần xem video của bạn. Điều này sẽ giúp lượt view video của bạn tăng cao.

Một lưu ý là khi chạy quảng cáo, video của bạn sẽ ở dạng ẩn. Điều này có nghĩa là video sẽ không xuất hiện trên Fanpage. Nếu bạn muốn video xuất hiện trên Fanpage của mình, bạn cần đăng lại video thêm lần nữa.

Các bước chạy quảng cáo video

Bước 1: Tạo quảng cáo

Chọn Tạo/mục Quảng cáo để bắt đầu 

Bước 2: Chọn mục tiêu cho chiến dịch

Nhấn chọn phần mục tiêu là Số lượt xem video

Sau khi chọn xong, bạn đặt tên cho chiến dịch của mình. Bạn nên đặt tên sao cho dễ hiểu và dễ quản lý nhé, vì bạn có thể chạy nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Các tiêu chí lựa chọn đối tượng mục tiêu bao gồm:

  • Vị trí
  • Giới tính, tuổi
  • Nhân khẩu học, sở thích, hành vi

 

Bước 4: Thiết lập vị trí quảng cáo

Tại đây, bạn lựa chọn nền tảng mà quảng cáo sẽ xuất hiện - nơi khách hàng sẽ nhìn thấy bài quảng cáo. Bạn tick chọn vào những vị trí mong muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Đối với loại video, bạn nên chọn nền tảng là nguồn cấp và bài viết tức thì.

Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo video

Ngân sách quảng cáo được chia ra 2 loại là ngân sách trọn đời và ngân sách ngày. Với ngân sách ngày, bạn có thể thiết lập với mức tối thiểu là 20.000 VNĐ. Ngân sách trọn đời là bạn để cho FB chạy một khoản tiền trong một khoảng thời gian. FB sẽ tự chia đều ngân sách với mức tối thiểu là 672.000 VNĐ/10 ngày.

Bước 6: Lựa chọn Page chạy quảng cáo video

Bạn click chuột vào mũi tên trỏ xuống, chọn Page mà mình muốn chạy quảng cáo. Do một tài khoản cá nhân có thể lập nhiều Page nên bạn cần lưu ý điều này. Nhiều người chạy quảng cáo đã chủ quan mà quên mất bước này, khiến nội dung quảng cáo một đằng nhưng nội dung Page lại một nẻo. Điều này khiến khách hàng cảm thấy không tin tưởng Page, khiến bạn tiền mất tật mang.

Bước 7: Tải video

Video do bạn tự sản xuất nên được ưu tiên. Nếu bạn không tự sản xuất video được thì có thể thuê ngoài để sản xuất. Hạn chế reup video vì có thể vi phạm bản quyền. Facebook cũng không đề xuất video được reup.

Xong bước này bạn chỉ cần bấm nút “Xác nhận” là hoàn tất. Trước khi bấm bạn nên dò xét lại tất cả để đảm bảo không bị mắc lỗi nào nhé.

Một số Lưu ý khi chạy quảng cáo tin nhắn:

Nội dung video

Khi lựa chọn video cần quảng cáo, bạn cần đảm bảo nội dung video hấp dẫn và rõ ràng. Không nên quá dài dòng, chỉ cần tập trung vào vấn đề khách hàng cần biết ở bạn.

Chất lượng video

Không sử dụng những video mờ, kém chất lượng hay vỡ nét để chạy. Khách hàng sẽ không bao giờ dừng lại để xem video cũng như hãy chú ý đến kích thước và chất lượng video để giữ chân khách hàng.

Kết luận

Toàn bộ nội dung bài viết là những hướng dẫn giúp các bạn cách chạy quảng cáo facebook một cách hiệu quả nhất. Hãy thực hành ngay và luôn nhé. Chúc các bạn thành công.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về kiến thức bán hàng Online nói riêng cũng như kiến thức về Digital Marketing nói chung. Hãy truy cập ngay vào trang web moavietnam.com.vn, tham khảo thêm tại phần blog hoặc để lại lời nhắn nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về kiến thức, dịch vụ hay nội dung khóa học tại MOA Việt Nam bạn nhé.

Thông tin liên hệ

MOA VIỆT NAM

Địa chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0779 499 343

Website: moavietnam.com.vn

Email: kinhdoanh.moavn@gmail.com

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Hùng
Theo Theo Văn Hiến