Hiền Anh Sao Mai cùng Cộng đồng Doanh nhân Thiền ca Việt Nam ra mắt Duyên 5

30/05/2023 21:48

Tối 28/5/2023 tại Trung tâm AZAPHIRE, 17 Ngọc Khánh - Giảng Võ (Ba Đình - Hà Nội), nữ ca sĩ Hiền Anh Sao Mai cùng Cộng đồng Doanh nhân Thiền ca Việt Nam, long trọng tổ chức sự kiện âm nhạc thiện nguyện, mang tên: Duyên 5 – “Ở Trọ Trần Gian” và ra mắt Đại phúc đức Kinh ca; Pháp phục, trước sự gieo duyên của đông đảo khách mời là quý Chư Tôn Đức, Tăng Ni, quý Doanh nhân, Doanh nghiệp, ca sĩ, diễn viên, nhà báo,… Đây là sự kiện ý nghĩa trong những ngày tháng 4 trăng tròn Vesak - chào mừng sự kiệ...

Thiền ca là những bài hát có công năng nuôi dưỡng chánh niệm và làm lớn niềm hạnh phúc cho người thực tập. Những ca khúc nào khi hát lên ta cảm thấy thân tâm khỏe, nhẹ nhàng, an lành và giúp ta trở về với chính con người thực mình, thì đều được gọi là Thiền ca.

Mỗi năm thì Cộng đồng Doanh nhân Thiền ca Việt Nam - những “người con của Phật” lại phát nguyện, phổ nhạc những bản kinh ca để đưa vào cuộc sống, nhằm lan toả những thông điệp đầy từ bi và trí tuệ của Đức Phật cho nhân loại. 

d1-1685442020.png

Chủ tịch Hiền Anh tri ân team phụng sự cộng đồng.

Nếu như Duyên 4 - “Thiền Ca Trên Mây – Mẹ Là Phật Từ Bi” cho thấy sự tài tình, khéo léo của Hiền Anh Sao Mai cùng Ekip đã tạo nên bức tranh sinh động, có chiều sâu về tầm vóc của người mẹ, vừa bình dị chờ chồng, nuôi con, vừa vĩ đại che chở đàn con chiến đấu chống giặc, rồi vụt bay lên cõi Phật, với tấm lòng từ bi sưởi ấm nhân gian. Thì đến với Duyên 5 lần này, chủ đề được lựa chọn, đó là: “Ở Trọ Trần Gian” với thông điệp: hãy sống hết mình với giây phút của thực tại, sống thật sự yêu mình - yêu đời - đời yêu.

Trần gian giống như một quán trọ. Chính vì vậy, chúng ta hãy sống hết mình với giây phút thực tại, sống thảnh thơi – tận hưởng – đầy ý nghĩa, yêu thương chính bản thân mình, yêu thương kính trọng muôn người, vạn vật và yêu thương tất cả những gì đang có để có một hành trình sống tại quán trọ thật đẹp. Con người cần biết sống đủ, yêu thương và thấu hiểu. Bởi tiền, công danh và mối quan hệ không thể đem đi được mà chỉ có phúc và nghiệp của mình đi theo mình muôn đờiĐó là thông điệp mà Duyên 5 đưa ra.” -  Ca sĩ Hiền Anh Sao Mai – Trưởng BTC chia sẻ tại sự kiện.

d2-1685442021.png

Tiết mục: Tự Nguyện; Sáng tác: Trương Quốc Khánh; Thể hiện: ca sĩ dv Hoàng Yến và ca sĩ Lâm Tới.

d3-1685442021.png
Nghệ sĩ Quốc Quốc biểu diễn tại Duyên 5.
d4-1685442020.png
Eric Toàn Nguyễn - Quán quân Bolero 2021
d5-1685442021.png
 

Tại sự kiện, diễn ra hoạt động đấu giá máy lọc nước thương hiệu Nhật Bản gây quỹ từ thiện. Số tiền mà các mạnh thường quân tác phúc cùng Cộng đồng Doanh nhân Thiền Ca Việt Nam là 55 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ dành để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đấu giá từ thiện không chỉ là hoạt động quyên góp tiền bạc, mà còn là hành động sẻ chia yêu thương, đồng cảm,… Từ đó, kiến tạo một cộng đồng có lối sống tốt đẹp và hướng đạo.

d6-1685442020.png
Chủ tịch Hiền Anh điều hành phần đấu giá từ thiện

BTC đã phát hành 500 USB Album Duyên 5, giá trợ duyên là 500 nghìn đồng/1USB. Trong đó: 80% số tiền sẽ chi vào công tác từ thiện năm 2024, với một số hoạt động: Giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, ủng hộ xây dựng chùa, xây dựng trường học vùng sâu vùng xa,... BTC sẽ dành lại 20% vào quỹ “Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca” làm kinh phí phát hành Duyên 6, vào năm sau.

d7-1685442021.png
9 sứ mệnh của Cộng đồng DN Thiền ca Việt Nam

“Ngay tại sân khấu này khi quý vị khởi bồ đề tâm, Hiền Anh tin quý vị sẽ nhận được nhiều phước lành, phước báu,... Mọi thứ trên đời này không có gì là của mình, mà chỉ có phước của mình, mới là của mình. Bởi cho đi là còn mãi!” Chủ tịch Nguyễn Hiền Anh (Hiền Anh Sao Mai) bộc bạch.

Nhân dịp này, BTC ra mắt Pháp phục Thiền ca tới tất cả mọi người. Trong đó, Ban sáng lập, gồm: Đỗ Ngọc Minh, Trần Thị Diệu, Lê Thị Hoà. Đây là những người bạn, người học trò của chủ tịch Nguyễn Hiền Anh. BTC đã trao chứng nhận cho 9 đại lý Pháp phục Thiền ca của Cộng đồng Doanh nhân Thiền Ca Việt Nam.

d8-1685442022.png
d9-1685442021.png
Ra mắt Pháp phục Thiền ca Việt Nam

Pháp phục của người tu sĩ là biểu trưng của đạo pháp, của nhà tu hành chân chính. Pháp phục còn tượng trưng cho tín ngưỡng cao đẹp, sự khiêm nhường và thanh cao cảu các bậc tu sĩ. Đây được xem là hình ảnh Pháp phục đặc trưng mang ý nghĩa trang nghiêm, tôn kính và thiêng liêng nhất. Tấm pháp phục không chỉ là bộ đồng phục và còn là pháp khí, biểu trưng của phạm hạnh, đức độ, là ánh đạo vàng, biểu trưng cho lối sống thanh bần giản dị, sự khắc chế ham muốn sống hưởng dục, sự giác ngộ chân lý nhiệm màu.

d10-1685442021.png
Chủ tịch Hiền Anh trao bằng chứng nhận đại lý Pháp phuc Thiền Ca

Nữ ca sĩ Hiền Anh Sao Mai mong muốn những gương mặt đại diện ưu tú trên sẽ lan toả Pháp phục Thiền ca đến với với tất cả mọi người, từ người nghèo khó đến giàu có, những người con Phật nói riêng và cộng đồng nói chung, ai cũng có thể mặc Pháp phục Thiền ca.

d11-1685442021.png
Hình ảnh tổng kết yêu thương của BTC và khách mời  tại Duyên 5.

Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca - tiền thân là quỹ Phúc Ân Minh, đến nay đã được 16 năm tuổi – Phúc Ân Minh chính là tên quy y của toàn thể gia đình Hiền Anh Sao Mai.

Một số dự án của Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca:

. Phát nguyện xây Chùa.

. “Sống thong dong giữa lòng Hà Nội” – Là hoạt động thưởng trà và cắm hoa.  Giúp con người có những giây phút thư thái, cân bằng cuộc sống. Cùng chia sẻ về những câu chuyện trong cuộc sống, với nhiều chủ để khác nhau, như: Gia đình, báo hiếu, sống ý nghĩa,… Đời sống tinh thần sẽ được nâng cao khi bạn trở thành thành viên của Ngôi chùa Tam bảo Phật ca.

. Hằng tháng, Quỹ đang hỗ trợ những bữa ăn có thịt cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Hỗ trợ nuôi nhiều trẻ em mồ côi, trong đó có: 03 em mất cả bố mẹ trong đại dịch COVID-19, 01 em đang được nuôi dưỡng ở chùa Tường Vân – Hải Dương.

Hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn khác.

. Hỗ trợ Miền Trung lũ lụt: Tiền, vật phẩm,...

Biểu diễn Thiền ca miễn phí, hát từ thiện cho các chùa.

Khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và dạy khí công ch Phật tử, bà con các chùa.

Cùng nhiều dự án sắp tới.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Bình An