Hải Phòng vinh danh 65 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

17/11/2020 11:33

Trước những đóng góp, cống hiến của đội ngũ giáo viên, nhà quản lý giáo dục, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã vinh danh 65 nhà giáo có tâm huyết, sáng tạo trong sự nghiệp "trồng người".

Sáng 16/11, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng), Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Giáo dục Hải Phòng (1955-2020); 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-1920) và vinh danh nhà giáo "tâm huyết, sáng tạo" lần thứ nhất.

Hải Phòng vinh danh 65 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo - Ảnh 1.

Lần đầu tiên Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức lễ vinh danh nhà giáo tâm huyết, sáng tạo. Ảnh minh họa nguồn internet

Đánh giá về chặng đường 65 năm qua của ngành Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng, ông Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng ngành giáo dục của địa phương đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc "trồng người", kiên trì mục tiêu nâng cao dân trí, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt, giáo dục thành phố luôn nằm trong top dẫn đầu giáo dục toàn quốc với thành tích nổi bật trong công tác đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Hải Phòng vinh danh 65 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo - Ảnh 2.

Ông Lê Khắc Nam trao bằng khen của UBND TP cho các cán bộ, giáo viên đã có đóng góp xuất sắc cho ngành giáo dục. Ảnh minh họa nguồn internet

Cụ thể, trong năm 2019-2020 vừa qua, điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT của Hải Phòng đứng thứ 7 toàn quốc; có 79/112 học sinh tham dự và đạt giải quốc gia, xếp thứ 5 toàn quốc; 02 dự án đoạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, 01 học sinh đạt Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế; 01 học sinh đạt Huy chương đồng Olympic Tin học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Kết quả này đã kéo dài chuỗi thành tích Hải Phòng là địa phương duy nhất trên cả nước 24 năm có học sinh đạt giải quốc tế và 3 năm liền có học sinh đạt Huy chương vàng Olympic quốc tế.

Hải Phòng vinh danh 65 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo - Ảnh 3.

PGS. TS Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng đánh giá chặng đường phát triển của ngành giáo dục thành phố và sự đóng góp của đội ngũ nhà giáo qua các thời kỳ. Ảnh minh họa nguồn internet

Dự hội nghị, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng khẳng định, điều làm nên sự khác biệt lớn nhất của giáo dục và đào tạo của thành phố chính là chất lượng đào tạo với sự phát triển ổn định, vững chắc, tạo được lòng tin của nhân dân thành phố và cả nước. 

Ông Nam cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, 5 nhóm giải pháp cơ bản theo Chỉ thị 666 ngày 24/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đạo tạo như thực hiện nghiêm túc các khoản thu theo đúng quy định, đảm bảo công khai minh bạch, không để xảy ra tình trạng lạm thu, thu sai quy định; thực hiện nghiêm về công khai trong cơ sở giáo dục theo quy định; thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo; bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học theo tiêu chuẩn quy định. 

"Cơ quan quản lý giáo dục, người đứng đầu cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các sai phạm", ông Nam nhấn mạnh.

Hải Phòng vinh danh 65 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo - Ảnh 4.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo hội nghị. Ảnh minh họa nguồn internet

Tại hội nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND TP. Hải Phòng đã trao tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục. Đáng chú ý, 65 nhà giáo là nhà quản lý và cả những thầy cô giáo trực tiếp đứng trên bục giảng lần đầu được ngành Giáo dục Hải Phòng vinh danh Nhà giáo "Tâm huyết, sáng tạo" vì đã có những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương.

Hải Phòng vinh danh 65 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo - Ảnh 5.

65 nhà giáo tiêu biểu tâm huyết sáng tạo của Hải Phòng được vinh danh tại hội nghị. Ảnh minh họa nguồn internet

Xúc động đón nhận danh hiệu Nhà giáo "Tâm huyết, sáng tạo", cô giáo Mạc Thị Hồng Nhung - Phó Hiệu trưởng trường THPT Hàng Hải cho hay, danh hiệu Nhà giáo "Tâm huyết, sáng tạo" là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với bản thân, đặc biệt là với một giáo viên của trường tư thục trước thềm ngày lễ 20/11. Theo cô Hồng Nhung, dù công tác ở môi trường nào nếu cố gắng hoàn thiện từng ngày sẽ được đền đáp xứng đáng và đây cũng là động lực để cô và các đồng nghiệp tâm huyết, sáng tạo hơn nữa với nghề trong thời gian tới.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Lam
Theo giadinhnet