Hà Nội đẹp ngỡ ngàng những ngày cúc họa mi " xuống phố "

24/10/2020 22:19

Tháng 11 gõ cửa nhẹ nhàng bằng những bó họa mi trắng phủ kín khắp các giỏ hàng hoa, rong ruổi trên chiếc xe đạp cọc cạch khắp phố phường và đó cũng là dấu hiệu cho thấy Hà Nội đã vào độ chớm đông. Loài hoa cúc trắng nhụy vàng suốt một mùa suy tư nằm khép mình im lặng, tại vì giận hờn mùa thu nên chẳng chịu gặp chỉ chờ thu qua là vội mở cánh rực rỡ tỏa sắc, khiến ai cũng phải ngẩn ngơ trong cái rét của mùa đông phương Bắc.

Cúc họa mi được trồng rải rác ở khu bãi đá bên bờ sông Hồng. Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Không rực rỡ như hướng dương, không kiêu sa như hoa hồng, cúc họa mi chọn cho riêng mình một nét thanh khiết. Phần vì thường tới cùng mùa lạnh, phần vì chính sắc trắng dịu dàng, nhẹ nhàng.

Những cánh hoa nhỏ xíu, mỏng manh khiến người ta tưởng rằng chúng sẽ yếu ớt như chính tên gọi của nó. Nhưng phải đến khi tận mắt nhìn cúc hoạ mi rung rinh trước cơn gió lạnh của mùa đông, ta mới cảm nhận được hết sự kiên cường của loài hoa này, bất chấp giá rét mà bung nở khoe sắc trước gió đông Hà Thành.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Cúc họa mi đã trở thành nét đẹp duyên dáng của mùa thu Hà Nội. Người ta chờ đợi mùa cúc họa mi như chờ đợi điều gì đó bình yên, an nhiên giữa chốn đô thị phồn hoa.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Mùa cúc họa mi ùa về trên phố, người bán tranh thủ bán, người mua cũng tranh thủ mua để kịp thưởng ngoạn cái mong manh, thuần khiết của loài hoa này.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Cúc họa mi trở thành món quà đầy yêu thương, trân quý người ta tặng cho nhau.

“Mùa này chị thích nhất là cúc hoạ mi, vừa đẹp vừa gọn nhẹ, đi đường thi thoảng lại có người gọi “Họa mi ơi” nghe mà vui”, chị Phương, một người chuyên bán cúc họa mi trên phố Thụy Khuê chia sẻ.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Cúc hoạ mi sớm nở nhưng cũng chóng tàn. Một mùa hoa chỉ kéo dài từ tháng 11 đến đầu tháng 12, vậy nên những người yêu hoạ mi phải tranh thủ thời gian để lưu lại vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa được mệnh danh là “đặc sản” mùa thu – đông Hà Nội.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hoàng Lan