Giải mã những điều chị em chưa biết về nám, sạm da

01/08/2020 17:15

Khi bước vào độ tuổi 30, làn da của chúng ta sẽ bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, vết thâm nám, tàn nhang,... Đó hồi một báo hiệu cho chúng ta biết rằng, mình đã già rồi đấy!

Nám da khiến chị em trở nên nên xấu xím già cõi

Phải thừa nhận rằng, nám da – là một trong những vấn đề “Cực khổ” mà chị em khó tránh khỏi. Đội ngũ áo đen tấn công dẫn đến “mặt tiền” và hủy hoại theo thời gian. Đứng trước tình trạng này, nhiều chị em đã tìm đến những bài thuốc hòng trắng da cấp tốc, điều này không chỉ gây nguy hại cho da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì sự thiếu hiểu biết về nám, nhầm lẫn nám với các bệnh lý khác về da dẫn đến sai phạm trong cách chữa trị. Nên hậu quả mà chị em hứng chịu khó mà có thể lường trước.

Hiểu được vấn đề này, bài viết sẽ cung cấp cho chị em giải pháp khắc phục nám cũng như giải mã những điều chị em chưa biết về nám, sạm da. Chị em hãy theo dõi nhé

1. Sạm nám da là gì

Khác với tàn nhanh hay các triệu chứng khác về da. Sạm và nám da là sự thay đổi màu sắc da bất thường được gây ra bởi hắc sắc tố melanin sản sinh quá mức, dẫn đến việc đốm đen hiện trên bề mặt da. Nó thường xuất hiện tại các khu vực da phải tiếp xúc với ánh mặt trời, như bàn tay và gương mặt, và xuất hiện với màu nâu nhạt cho đến đen. Sạm và nám có thể trông như các đốm nâu nhỏ, hoặc có thể bao phủ một vùng rộng hơn. Chúng thường được biết đến như đồi mồi, sạm da, nám da, và thâm da.

3 loại nám da thường gặp làm ảnh hưởng đến sắc đẹp chị em

Phân loại nám da

Có 3 loại nám là:

– Nám mảng: Đây là loại có “chân nám” nông (nằm ở lớp biểu bì– lớp trên cùng của da) và dễ điều trị dứt điểm nhất. Nám xuất hiện theo từng mảng màu khá nhạt và có thể bị đánh bay bằng những biện pháp thông thường.

– Nám sâu (nám đốm): Loại này có màu sẫm hơn và xuất hiện theo từng đốm nhỏ. Nếu soi trên máy có thể thấy ngay chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì của da. Đây là loại nám “lì lợm” và khó điều trị nhất với thời gian kéo dài. Những phương pháp thông thường, khó mà có thể điều trị dứt điểm.

– Nám hỗn hợp: Nếu ai xuất hiện cả 2 loại nám nêu trên thì sẽ được xếp vào loại nám hỗn hợp. Loại này phức tạp ở chỗ phải điều trị bằng 2 cách cho những vùng nám khác nhau trên cùng một khuôn mặt. Đây là nám mà đa phần chị em mắc phải. Để khắc phục hiệu quả nên cần kết hợp vừa uống trong, thoa ngoài để ngăn chặn tối đa sự phát triển của các sắc tố melanin.

2. Nám da với tàn nhang có giống nhau?

Thoạt nghe nám và tàn nhang chúng ta sẽ nghĩ cơ bản, chúng khá giống nhau nhưng nó khác nhau và nhưng nếu thiếu sự hiểu biết thì khó mà có thể phân biệt chúng.

Đầu tiên, cả nám và tàn nhang giống nhau xuất hiện dưới dạng các mảng màu nâu đến nâu xám điển hình thành các hạt li ti hoặc từng mảng lớn phân bố khắp trên khuôn mặt. Thường xuất hiện ở má, đối xứng 2 bên mũi, bả vai, lưng, ngực…

Sự khác nhau cơ bản giữa nám và tàn nhang

Tuy nhiên, nám và tàn nhang khác nhau hoàn toàn:

  • Về hình dáng:

Nám có dạng nám đốm và nám mảng, mức độ nặng nhẹ khác nhau, có màu hơi thâm vàng hoặc hơi nâu, kích thước không nhất định nhưng thường lớn hơn tàn nhang. Còn tàn nhang có hình tròn, nhỏ từ 1-5mm tạo thành các đốm li ti, màu nâu nhạt hoặc đậm, vàng hoặc đen xuất hiện trên bề mặt da theo từng đám, không có kích thước nhất định, thường nhỏ hơn nám.

  • Vị trí:

Nám xuất hiện chủ yếu trên da mặt, tàn nhang ngoài xuất hiện trên da mặt còn xuất hiện tại các vùng da hở khác như cánh tay, cổ… Trong khi tàn nhang nằm ở tầng thượng bì thì nám da lại nằm sâu ở tầng trung bì. Do đó, nám da khó điều trị hơn tàn nhang, chúng ta cần phải tìm ra biện pháp thích hợp nhất để có thể trị dứt điểm nám một cách nhanh nhất.

3. Do đâu dẫn đến nám da

Nám da tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng khiến chị em trông già nua và kém sắc. Cộng thêm quá trình đẩy lùi sạm nám gặp vô vàn khó khăn, khiến nữ giới sợ hãi và ám ảnh. Vậy do đâu, nám lại hình thành và khó điều trị như vậy:

Thứ nhất, ánh nắng mặt trời:Sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có các tia cực tím gây hại cho làn da làm cho da sạm và khô, mất đi sự căng mịn của làn da. Khi ra đường, việc thiếu che chắn cho làn da được xem là nguyên nhân phổ biến dẫn đến nám da sạm da.

 

 

Nguyên nhân gây nám da phổ biến nhất

Thứ 2, di truyền. Cũng giống như tóc, nám da cũng được truyền qua nhiều thế hệ. Nhiều bạn da sạm nám là do di truyền của gia đình.

Bên cạnh đó nám da do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Đây được xem là nguyên nhân gây nám da mà chị em nào cũng gặp phải. Từ suy giảm estrogen kéo theo giai đoạn sinh con, tiền mãn kinh – mãn kinh, chị em phải luôn đối diện với những đốm nâu bám theo.

Ngoài ra cũng có một số trường hợp bị sạm da sau giảm cân quá nhiều. Giảm cân nhanh và đột ngột khiến cơ thể chưa thích ứng được, lượng mỡ bất ngờ biến mất làm da trùng xuống và biến sắc, không còn căng mịn nữa.

Những nguyên nhân khác: như stress, thức khuya, lạm dụng mỹ phẩm,….

4. Tổng hợp các cách chữa trị sạm da hiệu quả nhất

4.1 Trị sạm nám da bằng mẹo hoa quả tự nhiên ngay tại nhà

Sạm da và cách điều trị là vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm. Những vấn đề do dạm da gây ra khiến các chị em cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người. Có rất nhiều cách chữa sạm da như là dùng tới công nghệ, dùng thuốc hay là mặt nạ trị sạm da từ thiên nhiên… Tuy nhiên để an toàn và mang lại hiệu quả thì các bạn nên sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên kiên trì hàng tuần để giảm sạm da nhanh chóng.

Mặt nạ hoa quả giúp trị nám da tại nhà

Các bạn có tìm đến những hoa quả: đu đủ, cà chua, dâu, dưa chuột, chuối…. Sau đó, chỉ cần rửa sạch cắt lát mỏng hoặc xay sinh tố để nghiền nhỏ và đắp lên da sạm nám để trong vòng 15 phút rồi nhớ rửa sạch lại với nước sạch. Với việc đơn giản này sẽ thích hợp với các nàng gặp phải tình trạng nám mảng, tức tình trạng nám không quá nghiêm trọng và xỉn màu đậm. Với công thức và cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ có thể đánh bay nám chỉ trong vài tuần kiên trì thực hiện.

Lưu ý: Để thu lại kết quả mong muốn. Chị em phải kiên trì thực hiện và che chắn kỹ càng. Với trường hợp nám sâu và nám hỗn hợp thì cách này không mang đến kết quả đáng kể. Bạn nên tìm đến viên uống trắng da hoặc nhờ sự can thiệp của bác sĩ da liễu.

4.2 Đập tan nỗi lo về nám với viên uống trị nám White Organic Glutathione

Chị em nào đang đối diện với tình trạng nám sâu và nám hợp mà đã thử qua nhiều biện pháp trị nám khác nhau mà không có tiến triển, thì đây là lúc chị em nên lựa chọn viên uống White Organic Glutathione để cải thiện cho làn da sạm nám của mình.

White Organic Glutathione hiện đang là cách làm trắng da bằng dạng uống hiện đang ưa chuộng bởi tính tiện dụng và cải thiện làn da sạm nám vô cùng hiệu quả, giúp làn da trắng sáng tác động từ bên trong.

Viên uống trắng da White Organic Glutathione không những với thành phần Organic tự nhiên nên an toàn cho sức khỏe, giúp đẩy sắc hắc tố lên khỏi bề mặt da, ức chế những sắc tố melanin phát triển. Mà công nghệ sản xuất viên uống Nhật vô cùng tiên tiến hiện đại của ở Nhật Bản. Sau khi được nhập khẩu về Việt Nam, viên uống được Bộ Y Tế kiểm nghiệm và cấp phép lưu hành. Vì vậy White Organic Glutathione hoàn toàn an toàn với người tiêu dùng, phái đẹp có thể yên tâm về chất lượng và uy tín.

White Orrganic Glutathione đập tan nỗi lo và sạm nám da

Bên cạnh đấy, sản phẩm được bào chế từ những thành phần:

Glutathione 500 mg: Là chất chống oxy hóa mạnh nhất cơ thể.

Collagen 200 mg: Collagen kích thích quá trình trao đổi chất, tái tạo độ đàn hồi cho da.

Placenta của ngựa 50mg: giúp mọc tóc, móng tay chắc khỏe.

Zinc Oxide.5 mg: Làm dịu vết thương và chống nắng.

Selenium.50 mcg: Điều trị viêm tuyến giáp Hashimoto.

Vitamin E.15 mg: Giúp giảm sự bốc hơi nước và giảm mức độ nhạy cảm đối với tia cực tím, chống được sạm da.

Biotin 1000 mcg: giúp mượt tóc, dài tóc

Isoflavone 100 mg: Tinh chất mầm đậu nành giúp da trắng sáng, mịn màng

Trong White Organic Glutathione có chứa Glutathione là một chất chống oxy hóa cao. Glutathione là một cái “nam châm” hút độc tố, kim loại, gốc tự do ra khỏi cơ thể, tăng cường miễn dịch, phòng ngừa ung thư. Đồng thời còn có khả năng làm trắng da, hỗ trợ trị nám tàn nhang hiệu quả. Từ đó, viên uống White Organic Glutathione là giúp trị nám tàn nhang tận gốc tại những tác nhân gây nám da nằm sâu bên dưới da. Đồng thời,dưới công nghệ hiện đại, White Organic Glutathione đẩy sắc hắc tố lên khỏi bề mặt da, ức chế những sắc tố melanin phát triển.

Từ đó, triệt để các tác nhân gây nám cho da mặt cùng với hàm lượng collagen cao kích thích quá trình trao đổi chất, tái tạo độ đàn hồi cho da, là chất mà phụ nữ trên 30 tuổi cần bổ sung để giảm lão hoá, khô, nhăn kết nối các mô trong cơ thể với nhau. Nên, White Glutathione Nhật là giúp cho làn da trắng hồng mịn màng, mang lại làn da trắng hồng mịn màng cho toàn cơ thể.

Thông tin chi tiết liên hệ TẠI ĐÂY

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hoài Thương
Theo Theo Văn hiến