"Đi săn" mùa vàng ở Sa Pa

05/09/2020 19:29

Những ngày tháng 9, Sa Pa lại khiến những người ưa xê dịch mê mẩn, nhanh chóng xách ba lô lên và đi để "săn" trọn khoảnh khắc mùa vàng nơi đây.

Sa Pa (Lào Cai) là mảnh đất níu chân du khách đến lạ: đi lần một lại muốn đi lần hai, đến thăm ngày đầu xuân hoa đào nở trắng núi rừng lại muốn trở lại vào ngày thu lúa chín nhuộm vàng đến chân trời.

Đứng trước những thuở ruộng vàng ruộm đầu tháng 9 ở Sa Pa, hít hà cái se lạnh lúc chớm thu, bao nhiêu muộn phiền, mệt mỏi của quãng đường xa dường như tan biến.

Ghé thăm Sa Pa vào những ngày tháng 9, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các ruộng bậc thang vàng ruộm chạy dọc triền núi, vừa thơ mộng vừa bình yên.

Những thửa ruộng bậc thang xếp lớp lớp, nối đuôi nhau như chẳng có điểm khởi đầu và kết thúc, vừa gần lại vừa xa, vừa rõ ràng mà lại như ẩn hiện thấp thoáng

Tuy nhiên, khung cảnh đẹp thơ mộng mùa lúa chín ở Sa Pa chỉ kéo dài khoảng 2 tuần đến 20 ngày. Nếu “chậm chân”, du khách đành ngậm ngùi trở lại vào năm sau.

Người dân Sa Pa vẫn chủ yếu làm nông nghiệp theo phương pháp thủ công, truyền thống. Hình ảnh người dân lom khom trên những cánh đồng mùa lúa chín đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều nhiếp ảnh gia, họa sĩ... trong và ngoài nước.

Vào năm 2009, tạp chí Travel and Leisure tại Mỹ đã công nhận ruộng bậc thang ở Sapa là một trong bảy ruộng bậc thang đẹp và kỳ vĩ nhất của châu Á và thế giới. Đến tháng 10 năm 2013, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cũng đã chính thức xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh nổi tiếng cho ruộng bậc thang ở Sapa.

Khác với trung tâm thị trấn Sa Pa đang ngày càng “đô thị hóa” thì những bản làng ven Sa Pa vẫn giữ được nét giản dị, hoang sơ của tạo hóa ưu ái ban tặng.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Toàn Vũ
Theo https://dantri.com.vn/du-lich/di-san-mua-vang-o-sa-pa-20200904213428154.htm