Chia sẽ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trong ngành CNTT An Ninh Viễn Thông

28/08/2020 21:13

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là 1 câu chuyện mà tất cả ai khi kinh doanh đều phải nghỉ đến, lựa chọn sao cho tiếp cận được khách hàng và khách hàng hiểu vấn đề mình kinh doanh là việc phải làm đầu tiên khi kinh doanh. Lấy 1 case study liên quan đến ngành CNTT An Ninh Viễn Thông mà chúng tôi thấy trên trang cá nhân của anh Hoàng Anh Lâm.

Theo anh Hoàng Anh Lâm , CEO của ProBox

Trước đây 10 năm khi khởi nghiệp trong ngành CNTT An Ninh Viễn Thông anh chỉ quan niệm rằng lấy cái tên cho có tên giao dịch rồi tập trung vào kỹ thuật chuyên môn để tìm kiếm khách, trong lúc đi chơi ngoài phố thì anh thấy người ta hay dán chữ otosaigon.com sau đuôi xe, thời điểm đó anh Lâm cũng không hiểu đó là cái gì, nghỉ đến hoàn cảnh nghề nghiệp của mình là học máy tính ra anh nghỉ thầm trong đầu nếu về phòng trọ mà tìm thấy tên miền maytinhsaigon.com là lấy tên đó luôn. Kết quả là chưa ai đăng ký tên miền đó vào năm 2007 và anh chọn mua rất vô tư, giá đăng ký là 10 USD/1 năm vào thời điểm đó. Và tất nhiên là đạo luôn ý tưởng marketing của otosaigon.com là đi xin dán xe ô tô, xe máy, bất kỳ xe nào cho dán tên miền maytinhsaigon.com là dán liền. Hồi ức ùa về ngồi ngẩm nghỉ mà buồn cười (theo anh Lâm).

Anh Lâm kể, năm 2018 và năm 2019 là giai đoạn mà công ty anh có những hợp đồng lớn trong ngành và hàng loạt các hợp đồng dịch vụ IT cho các doanh nghiệp nhỏ. Khi đó anh nhận thấy tiềm năng cao cho việc mở rộng quy mô hơn trên toàn quốc nhưng với việc định vị thương hiệu www.MayTinhSaiGon.com để hoạt động toàn quốc là hoàn toàn không ổn và bất khả thi. Anh quyết định sẽ dừng kế hoạch mở rộng để thiết kế lại thương hiệu, quyết định chọn tên mới là ProBox.

Vì sao lại chọn tên ProBox,

Các bạn cũng biết rồi, anh Lâm là người không phải tập trung lo làm đẹp cho bản thân bằng cái tên gọi, mọi thứ đều rất tùy duyên. Trong ngành mà anh Lâm kinh doanh từ khóa “Pro” nó là từ khóa đại diện trong ngành, và định hướng của anh Lâm nhắm tệp khách hàng là phân khúc nhỏ mà nhiều nên lấy ngẫu nhiên từ “Box” ghép lại thành chữ ProBox, cũng như xưa là lên tra cứu trong ngành có ai dùng chưa thì lấy mà dùng. Đơn giản vậy thôi vì anh Lâm cũng muốn tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm và dịch vụ của anh ấy cung cấp và mang giá trị cho khách hàng nhiều hơn khi ký kết hợp đồng nên ít quan tâm đến việc đặt tên cho hay vẽ logo sao cho đẹp , cứ quy tắc chọn tên đừng đụng tới người trong ngành là được.

Như vậy sau khi tái cấu trúc thương hiệu và nhận được hiệu ứng khá tốt từ thị trường, ổn định được quy trình vận hành, anh Lâm mới rút ra được 1 kinh nghiệm khi đặt tên cho thương hiệu là tên phải chung chung không mang ý nghĩa gì, không bị dấu hiệu nhái thương hiệu khác thì kết quả sẽ khác biệt.

Và anh Lâm cũng nói rằng làm gì thì làm, sản phẩm và dịch vụ phải tốt thì thương hiệu mới thật sự là tâm điểm của mọi sự tập trung, còn không sẽ phản ứng ngược rất nhiều.

Kinh nghiệm chia sẽ thật tình từ anh Lâm hy vọng sẽ giúp các anh chị chuẩn bị kinh doanh có thêm chút kiến thức và tự áp dụng cho mình. Với anh Lâm thì mỗi người có 1 quan điểm về thương hiệu và chính anh chị là người chủ thì sẽ có quyết định hay nhất cho thương hiệu của anh chị. Hiện có rất nhiều đơn vị tư vấn thương hiệu họ hổ trợ rất chuyên nghiệp nếu không có thơi gian anh chị có thể tham khảo từ họ trước.

Quý anh chị có thể tham khảo ProBox theo thông tin chính thức dưới đây để xây dựng thương hiệu cho mình, vì sau khi có thương hiệu anh chị phải thiết lập kênh thông tin chuẩn để tránh bị giả mạo và là trung tâm thông tin chính thức để khách hàng tâp trung vào.
Website : https://probox.vn
Điện thoại cố định : 028-77701666
Di động : 0986.277.320
Facebook : https://www.facebook.com/probox.vn
Zalo page : https://zalo.me/726302040453574113

Link bài post của anh Lâm : https://www.facebook.com/anhlam1986/posts/10217350677187081

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Duy Lâm
Theo Theo Văn Hiến