CEO Kiều Linh – Thành công chỉ đến với những người kiên trì đi đúng đường

05/08/2020 11:42

Hà Nội hôm nay mưa thật mưa, nhưng bừng sáng cả không gian là nụ cười ấm áp thân thiện của một cô gái bé nhỏ nhưng mang trong mình cả một trời nhiệt huyết, đam mê khởi nghiệp kinh doanh online. Giúp nhiều chị em phụ nữ tin vào khả năng độc lập và tự chủ của phụ nữ 4.0

Sau nhiều cuộc gọi bị từ chối vì bận rộn  chúng tôi đã được gặp gỡ trao đổi với Kiều Linh – CEO của Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Mộc Linh, đồng thời cũng là Founder của thương hiệu Relicos dành cho báo chí khoảng thời gian chia sẻ câu chuyện và giá trị trong kinh doanh sau nhiều năm trải nghiệm.

Được biết đến là một phụ nữ bản lĩnh khiến nhiều người nể phục nhờ khả năng kinh doanh, Kiều Linh có những bước tiến ngoạn mục nhờ việc lựa chọn đúng sản phẩm, chăm chỉ nghiên cứu, nhiệt tình với khách hàng, Không chỉ thành công khi kiếm thêm thu nhập cho gia đình và đã giúp đỡ rất nhiều phụ nữ thoát khỏi nỗi lo về kinh tế với quan điểm kinh doanh: “Thành công chỉ đến với những người kiên trì và đi đúng đường” Kiều Linh có thể cho biết mình đã bắt đầu kinh doanh như thế nào không ạ?

Trả lời: Tôi xuất phát ở một điểm không có gì vượt trội, cả về hoàn cảnh và con người nhưng có lẽ sức mạnh duy nhất của tôi là đam mê kinh doanh, muốn thoát khỏi sự nghèo khó và vùng an toàn của chính mình. Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở vùng quê Thanh Hoá. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán tại Đại Học Kinh tế Kỹ Thuật Công Nghiệp tôi ra trường đi làm thuê cho một công ty nhỏ tại Hà Nội. Cuộc sống bôn ba nơi đất khách quê người khiến cuộc sống của tôi chật vật và vất vả, tôi nhớ có lần bạn đại học mời đi uống trà đá cũng không dám đi vì trong túi không có tiền, trong khi đó công ty luôn trong tình trạng nợ lương, chậm lương, công việc bấp bênh, có những cái tết còn không dám nghĩ mình sẽ làm gì để có tiền về quê. Lúc đó đuối lắm…

Thật sự khi nghe Kiều Linh nói về điểm bắt đầu thì tôi mường tượng ra một bầu trời xám xịt như cảnh chị Dậu ngày xưa, nhưng không biết ở trong hoàn cảnh đó Kiều Linh đã làm như thế nào và có những đánh đổi nào cho quyết định của mình không?

Chia sẻ: Nhà nghèo, lại ở Hà Nội bươn chải, Tôi không có bất kì điều kiện nào để xin được vào cơ quan nhà nước làm việc. Với nhiều năm đèn sách và sự kì vọng của gia đình rằng “Bắt buộc phải làm nhà nước để có cuộc sống ổn định”. Sau thời gian hơn 1 năm đi làm thuê, Tôi bắt đầu tìm thấy cơ hội kinh doanh cho mình những năm 2013-2014 khi Internet phát triển.

Từ đó, tôi đã từ bỏ tất cả để đi theo con đường kinh doanh tự do trên Internet mà khi đó vẫn còn rất mới mẻ ở Việt Nam.

Để đi đến thành công ngày hôm nay, tôi đã phải đánh đổi nhiều thứ. Đầu tiên là bỏ đi sự kì vọng của gia đình để đổi lấy đam mê. Tiếp đó là đổi sự bình yên lao vào thương trường khốc liệt, đánh đổi tuổi trẻ, tiền bạc và cả những mối quan hệ, bởi vì như bạn biết có rất ít người hiểu được những giá trị và cơ hội của kinh doanh online.

Qủa thực trong đời ai rồi cũng phải quyết định, nhưng quyết định như thế nào, có dám đối diện với những đánh đổi hay không thì không phải ai cũng có thể làm được, Kiều Linh có thể chia sẻ cơ duyên nào mà có Mộc Linh và Relicos ngày hôm nay không?

Chia sẻ: Như tôi có chia sẻ bản thân có điểm xuất phát thua kém về rất nhiều mặt so với người khác, không chỉ về điều kiện kinh tế mà ngoại hình cũng rất thiệt thòi, đâu phải phụ nữ nào sinh ra cũng được trời cho sắc đẹp đâu. Những năm trước mặt của tôi rất nhiều mụn, thị trường lúc bấy giờ mỹ phẩm trị mụn nhiều lắm nhưng dùng nhiều loại không đỡ. Vài năm sau đó, thời điểm năm 2015-2016 khi tự kinh doanh có được chút tiền, tôi dồn hết tiền vào các spa, thẩm mỹ viện tại Hà Nội mong đi tìm lại làn da không có mụn.Tôi đi từng spa lớn nhỏ, chữa 3-6 tháng/1 spa nhưng đều không có kết quả như cam kết. Tiền mất nhiều hơn nhưng mụn không hề thuyên giảm. Có những lúc tôi cảm thấy bế tắc và tuyệt vọng. Lúc đó tôi quyết định sẽ tự mình tìm hiểu, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ chiết xuất mới nhất để tạo ra các dòng sản phẩm từ thiên nhiên, lành tính có hiệu quả cao. Tôi đã làm việc, đầu tư và thử nghiệm rất nhiều. Và ngày hôm nay bạn thấy đấy, tôi đã thành công…

Đúng là ông trời không phụ lòng người, Kiều Linh đã không chỉ cho thấy một người phụ nữ có đầy bản lĩnh sức mạnh trong kinh doanh mà trong kinh doanh còn có cái Tâm rất sang. Với những nỗ lực của mình đạt được những thành quả như ngày hôm nay từ việc tự chủ kinh tế, độc lập về kinh doanh chị có chia sẻ gì cho những người đã, đang và sẽ đồng hành cũng Kiều Linh không?

Chia sẻ: Hiện tại chưa thể gọi là thành công nhưng cũng có thể nói mọi thứ tôi có được hôm nay đều là xứng đáng. Thành công chỉ đến với những người chăm chỉ. Tôi khởi nghiệp từ bán hàng online. Và bạn cũng có thể như vậy, kiên trì và đi đúng đường là những gì mà người có điểm xuất phát thấp cần có để tiên quyết thành bại. Đi lên từ hai bàn tay trắng, tôi đã tự mình vừa bán hàng online, khi tích lũy được  tôi tham gia các khoá học về Kinh doanh của những diễn giả trong nước và nước ngoài, học thêm các chuyên ngành về CEO, CMO,CFO. Biển học là vô biên, Nhờ sự tích luỹ kiến thức và ham học hỏi, tôi đã liên kết với nhiều bác sĩ đầu ngành để nghiên cứu sản phẩm và tư vấn làm đẹp, tạo ra một sự vững chắc nền tảng cho các bạn trong công ty và hệ thống nhà phân phối của chúng tôi.

Cảm ơn Kiều Linh, thực sự buổi chia sẻ rất thú vị, tôi nhận thấy ở đâu đó có chút gai góc nhưng hơn cả là chất thép trong người của Kiều Linh. Chúc Kiều Linh luôn hạnh phúc và thành công, nuôi dưỡng mãi ngọn lửa đam mê dành cho kinh doanh khởi nghiệp.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Hằng
Theo Theo Văn Hiến