Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng giải đáp về tính an toàn của Filler

29/09/2020 23:01

Sử dụng chất làm đầy filler để cải thiện sắc đẹp là cách mà được nhiều chị em phụ nữ ngày nay hưởng ứng nhiệt liệt. Thế nhưng liệu nó có thực sự là giải pháp an toàn để ai ai cũng đổ xô làm hay không hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của bác sĩ PTTM Đỗ Quang Khải để có cách nhìn đúng nhất nhé!

 

Filler là gì và có những loại nào hiện nay?

Bạn đã nghe nói đến chất làm đầy? Nó chính là cách gọi khác của filler. Filler với thành phần chính là acid Hyluronic có tác dụng như một chất ngậm nước trong cơ thể con người giúp làm đầy và tạo dáng, chất gây tê Lydocin làm giảm đau và chất làm trắng Gluthatione giúp se khít lỗ chân lông làm cho da trở nên trắng mịn màng.

Tiêm Filler là một dạng làm đẹp phổ biến hiện nay

Ngày nay có rất nhiều loại filler được sử dụng trong thẩm mỹ bao gồm các loại:

- Filler axit hyaluronic (HA): loại filler này có thành phần giống với một chất có tác dụng làm đầy trong cơ thể con người. Chúng được sử dụng chủ yếu ở những vùng quanh mắt, môi, má và trán. HA có hiệu quả thường từ 6 tháng đến 1 năm.

- Filler canxi hydroxylapatite (CaHA): Đây là một loại gel có độ đặc cao hơn filler HA với các hạt canxi nano siêu nhỏ được tiêm dưới da. Loại filler này được sử dụng đặc biệt để khắc phục các nếp nhăn sâu.

- Filler axit poly-L-lactic: không giống với những loại filler trên, loại acid này làm đẹp với cơ chế kích thích cơ thể sản sinh collagen thay vì làm đầy các nếp nhăn. Với cơ chế hoạt động như vậy nên loại acid này không đem lại hiệu quả ngay tức thì nhưng thay vào đó hiệu quả làm đẹp có thể kéo dài lên tới 2 năm và được xem như một loại filler bán vĩnh viễn.

Và 2 loại chất làm đầy tuy tính chất khác nhau nhưng cũng có tác dụng làm đẹp nhất định:

- Polymethylmethacrylat (PMMA): loại filler này có tác dụng làm đầy da nhờ các hạt nano và collagen với hiệu lực tới 5 năm nhưng nó không được đánh giá an toàn nên không được sử dụng rộng rãi trong thẩm mỹ.

- Tiêm mỡ tự thân: Đây cũng được coi là một loại filler với kỹ thuật lấy mỡ từ những vùng thừa trên cơ thể để tiêm vào những vùng cần làm đầy. Phương pháp này có thể đem lại hiệu quả lâu dài nhưng quá trình thực hiện khá phức tạp và gây đau đớn cho người làm.

Vậy tiêm filler có thực sự an toàn không?

Theo bác sĩ Đỗ Quang Khải – người có thâm niên 10 năm làm nghề cho hay “ tiêm filler được đánh giá là an toàn nếu đáp ứng được tiêu chí đúng và đủ”. Nghĩa là như thế nào?

Hiểu rõ về nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng của filler

Bạn cần biết, trên khuôn mặt của chúng ta mỗi vùng sẽ có những cấu trúc khác nhau, tương ứng với mỗi cấu trúc nó sẽ tiếp nhận đúng với một loại filler có trọng lượng phân tử và cấu trúc liên kết khác nhau. Nếu tiêm sai bạn sẽ gặp biến chứng ngay. Cụ thể loại filler HA có công nghệ Hylacross được chỉ định dành cho những vị trí có vết nhăn tĩnh nông hoặc trung bình như môi, chân mày, khóe miệng, bọng mắt...trong khi đó loại Filler HA với công nghệ Vycross được dùng cho những vị trí độn cằm, làm đầy gò má, thái dương hõm...

Đặc biệt, tiêm sai vị trí cũng là một nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mất an toàn như tiêm vào vùng cấm, tiêm vào mạch máu. Do đó, để đảm bảo vừa đẹp vừa an toàn bạn cần đến những địa chỉ uy tín với sự tư vấn kỹ lưỡng của các bác sĩ có tay nghề.

Ngoài ra, an toàn hay không an toàn còn ở chỗ bạn dùng loại filler có nguồn gốc rõ ràng đã được kiểm định của Bộ Y tế hay sử dụng những loại filler “rởm” ở những cơ sở chui, không có giấy phép hoạt động nữa. Một vài hậu quả đáng tiếc nếu sử dụng những loại filler không chất lượng có thể là:

- Đầu tiên, chắc chắn là không đẹp rồi!

- Nhiễm trùng dẫn đến hoại tử tại chỗ tiêm

- Sock phản vệ dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu ngay

Như vậy qua bài viết trên là bạn đã được bác sĩ thẩm mỹ Đỗ Quang Khải giải thích về vấn đề an toàn khi tiêm filler rồi. Hi vọng bạn sẽ sớm lựa chọn cho mình một phương pháp làm đẹp vừa đẹp vừa an toàn nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu tiêm filler hoặc làm các dịch vụ thẩm mỹ khác thì có thể tham gia chương trình Khách ở xa đưa đón tận nhà” (Xem chi tiết tại đây: https://bit.ly/2RDB0QA), quý khách sẽ được thẩm mỹ viện Klain Beauty Center hỗ trợ chi phí di chuyển và đặt giúp vé xe để quý khách thuận tiện thời gian hơn cho ngày làm đẹp trọng đại của mình.

Để biết thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Trung thẩm mỹ Klain Beauty Center

Địa chỉ: 126 Đ. Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0902 648 232 

Web: https://bacsikhai.com/

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Dụng Quý Hoàng