5 bí quyết giúp cơ thể phát triển chiều cao hiệu quả của Võ Trọng Phúc

20/10/2020 21:32

Khát khao thay đổi bản thân, Trọng Phúc đã bắt đầu tập luyện từ năm 19 tuổi để cải thiện chiều cao và ngoại hình. Từ M72 nặng 56kg, giờ đây Phúc đã cao hơn M8 nặng gần 70kg, đang là huấn luyện viên đồng thời làm một doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Trọng Phúc hiện tại là huấn luyện viên về phát triển chiều cao

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Ngoại hình ốm yếu thấp bé trước đây của Trọng Phúc

Trong những năm phát triển của bạn, điều quan trọng là bạn phải nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm:

- Trái cây tươi

- Rau sạch

- Các loại ngũ cốc

- Protein

- Sản phẩm bơ sữa

Bạn nên hạn chế hoặc tránh thực phẩm có chứa:

- Đường

- Chất béo chuyển hóa

- Chất béo bão hòa

Nếu một tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc tuổi cao hơn khiến chiều cao của bạn giảm do ảnh hưởng đến mật độ xương của bạn, hãy tăng lượng canxi của bạn. Người ta thường khuyến nghị rằng phụ nữ trên 50 tuổi và nam giới trên 70 tuổi nên tiêu thụ 1.200 miligam (mg) canxi mỗi ngày.

Vitamin D cũng thúc đẩy sức khỏe của xương. Các nguồn cung cấp vitamin D phổ biến bao gồm cá ngừ, sữa tăng cường và lòng đỏ trứng.

Sử dụng các chất bổ sung một cách thận trọng

Chỉ có một số trường hợp bổ sung có thể thích hợp để tăng chiều cao ở trẻ em và chống lại sự teo nhỏ ở người lớn tuổi.

Ví dụ, nếu bạn có một tình trạng ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tăng trưởng ở người (HGH), bác sĩ có thể đề nghị một chất bổ sung có chứa HGH tổng hợp.

Ngoài ra, người lớn tuổi có thể muốn bổ sung vitamin D hoặc canxi để giảm nguy cơ loãng xương.

Trong tất cả các trường hợp khác, bạn nên tránh các chất bổ sung với những hứa hẹn về chiều cao. Một khi các tấm tăng trưởng của bạn trở nên hợp nhất với nhau, không có cơ hội để bạn có thể tăng chiều cao của mình, bất kể những gì loại thực phẩm nào

Ngủ đủ giấc

Thỉnh thoảng bỏ ngủ sẽ không ảnh hưởng đến chiều cao của bạn về lâu dài. Nhưng nếu trong thời kỳ thanh thiếu niên, bạn thường xuyên nhiều đến mức khuyến nghị, nó có thể dẫn đến các biến chứng.

Điều này là do cơ thể bạn tiết ra HGH trong khi bạn ngủ. Việc sản xuất hormone này và hormone khác có thể giảm nếu bạn không ngủ đủ giấc

Duy trì hoạt động

Dành ít nhất 30 phút để tập luyện mỗi ngày

Tập thể dục thường xuyên có nhiều lợi ích. Nó tăng cường cơ bắp và xương của bạn, giúp bạn duy trì trọng lượng hợp lý và thúc đẩy sản xuất HGH.

Trẻ em đi học nên tập thể dục ít nhất một giờ mỗi ngày. Trong thời gian này, họ nên tập trung vào:

- Ccác bài tập tăng cường sức mạnh, chẳng hạn như chống đẩy

- Các bài tập linh hoạt, chẳng hạn như yoga

- Các hoạt động aerobic, chẳng hạn như nhảy dây hoặc đi xe đạp

Tập thể dục khi trưởng thành cũng có lợi ích của nó. Ngoài việc giúp bạn duy trì sức khỏe tổng thể, nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ loãng xương. Tình trạng này xảy ra khi xương của bạn trở nên yếu hoặc giòn, dẫn đến mất mật độ xương. Điều này có thể khiến bạn “thu nhỏ lại”.

Để giảm nguy cơ mắc bệnh, hãy thử đi bộ, chơi tennis hoặc tập yoga vài lần một tuần.

Đi đứng thẳng lưng để giúp cơ thể phát triển

Thực hành tư thế tốt

Tư thế kém có thể khiến bạn trông thấp hơn thực tế. Và theo thời gian, sự chùng xuống hoặc gù lưng cũng có thể ảnh hưởng đến chiều cao thực tế của bạn.

Lưng của bạn phải cong tự nhiên ở ba nơi. Nếu bạn thường xuyên chùng xuống hoặc gù lưng, những đường cong này có thể thay đổi để phù hợp với tư thế mới của bạn. Điều này có thể gây đau cổ và lưng của bạn.

Chú ý đến cách bạn đứng, ngồi và ngủ là chìa khóa. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, một bàn làm việc đứng hoặc cái ghế ngồi thoải mái là tất cả những gì cần thiết để điều chỉnh tư thế của bạn.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Hương