3 lời khuyên giúp gặt hái thành công trong ngành giải trí 4.0 livestream từ nhà quản lý xuất sắc Trần Viết Tín

30/11/2020 19:21

Do nhu cầu giải trí của con người ngày càng nhiều, cộng hưởng của sự phát triển nhanh chóng của internet và các phương tiện truyền thông số, ngành công nghiệp giải trí không ngừng lớn mạnh. Trong đó ngành giải trí 4.0 livestream mới mẻ thú vị hơn sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng hơn khi người xem được tương tác trực tiếp với nhau và với thần tượng của mình.

Không phải dễ để thành công với nghề, nhưng cũng không quá khó nếu bạn nghe và học theo những lời khuyên từ chuyên gia

Toàn Cảnh Ngành Giải Trí 4.0 Livestream Hiện Nay

Ngành giải trí 4.0 Livestream là ngành giải trí trực tuyến bằng việc công chiếu trực tiếp để thu hút tối đa sự quan tâm của công chúng trong cùng một thời điểm dựa trên những nền tảng livestream có sẵn như Facebook, Youtube, BIGO Live, Nimo...

Tại thị trường Trung Quốc, livestream là xu hướng đang rất thịnh hành và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Gần như mọi lĩnh vực trong đời sống đều có thể livestream, từ bán hàng, chơi game, trò chuyện cùng thần tượng đến các event thương mại lớn, sự kiện ra mắt sản phẩm, thậm chí là các cuộc thi thể dục thể thao. Và con số người xem trực tiếp trong một sự kiện có thể lên đến hàng trăm triệu người.

Theo đó, ngành giải trí 4.0 livestream tại Việt Nam cũng phát triển và lan truyền mạnh mẽ, tạo vùng đất mới màu mỡ để “việc livestream” trở thành một trong những nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn, không chỉ giúp họ có thu nhập tốt, mà còn cho họ sự nổi tiếng, có cộng đồng người hâm mộ riêng, có cơ hội làm việc với những đơn vị nhãn hàng lớn.

Trong tương lai không xa, nhiều bạn trẻ tài năng sẽ có xu hướng tham gia vào ngành giải trí này, dẫn đến một thực trạng bão hòa mà ở đó các Idol livestream phải có những bí quyết riêng tạo ra ấn tượng lưu lại trong lòng người xem.

3 Lời Khuyên Từ Nhà Quản Lý Xuất Sắc Trần Viết Tín

Sớm thành công trong nghề và trở thành nhà Quản lý nhân tài xuất sắc trong nhiều năm liền tại BIGO Live - nền tảng livestream hàng đầu Châu Á, Trần Viết Tín đã tích lũy nhiều bài học và kinh nghiệm “để đời” giúp các bạn trẻ có niềm đam mê giống anh thuở ban đầu dễ dàng thành công hơn, trong đó có 3 điều anh đặc biệt lưu ý.

1. Liên Tục Nâng Cấp Bản Thân

Trước tiên cần hiểu rõ, Idol Live stream là một nghề nghiệp và người làm nghề cần phải có kiến thức cũng như kỹ năng. Nếu bạn đang nghĩ đến chuyện bỏ học để theo đuổi nghề livestream với mong muốn nhanh kiếm nhiều tiền thì ĐỪNG. Sẽ chẳng có ai tin tưởng và theo dõi một thần tượng không có tài năng, không có hiểu biết, và bỏ học.

Quản lý nhân tài trẻ của BIGO Live Trần Viết Tín cho biết: “Bên cạnh tài năng và “cái duyên” vốn có, các bạn trẻ cần có một vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Người xem livestream ngày càng hiểu biết, thôi thúc các idol live stream không ngừng phải sáng tạo những nội dung mới thú vị. Tất cả những điều này cần phải có kiến thức mới có thể làm được”.

Vì vậy, liên tục học hỏi để nâng cấp bản thân là điều mà các bạn trẻ cần làm nếu muốn thành công trong ngành giải trí livestream 4.0. Bên cạnh đó, để trở thành một Chuyên gia kể chuyện bằng ngôn ngữ bạn nên trang bị cho bản thân một giọng nói tốt, một sức khỏe tốt, một thái độ tốt. Làm chủ giọng nói giúp bạn làm chủ cảm xúc, tránh tạo mâu thuẫn trên sóng trực tiếp; rèn luyện sức khỏe tốt giúp bạn có cơ hội nhận được nhiều công việc hơn; thái độ nghiêm túc với nghề giúp bạn có hướng đi đúng đắn, đường đến thành công nhanh hơn.

Muốn trở thành thần tượng, hãy biến mình thành người đáng được ngưỡng mộ nhất về tài năng, trí tuệ và cả con người bạn

2. Xây Dựng Cộng Đồng Tốt

Sức mạnh của cộng đồng trong ngành giải trí 4.0 livestream là vô cùng lớn. Bạn càng được nhiều người biết đến với hình ảnh tốt, bạn càng nhận được nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn.

Một thực tế rằng, Dẫu biết nhu cầu giải trí là nhu cầu cơ bản trong đời sống và người được xem những nội dung giải trí là người có lợi, tuy nhiên cộng đồng người xem rộng lớn này lại có một sức mạnh khủng khiếp có thể điều khiển chính những người làm giải trí, và Idol livestream là một trong số đó.

Nói một cách dễ hiểu hơn, nếu yêu mến họ có thể nâng bạn lên mây xanh nhưng một khi đã không thích họ có thể tìm mọi lý do để vùi bạn xuống đáy vực thẳm. Tuy vậy, hãy tập trung vào cộng đồng yêu thích bạn và xây dựng nó lớn mạnh bằng chính tài năng và tình yêu của bạn dành cho họ.

Càng không thể bỏ qua các mối quan hệ với đồng nghiệp cùng làm nghề. Giới làm livestream tuy nhiều nhưng khá riêng biệt, chỉ những người trong nghề mới sẵn sàng đồng điệu, chia sẻ và giúp đỡ bạn những lúc khó khăn. Vậy nên đừng quên những người đồng môn của mình khi làm nghề.

3. Chân Thành

Chân thành là đức tính cần thiết trong cuộc sống để bạn nhận được sự tin yêu và ủng hộ, đặc biệt khi theo nghề “làm dâu trăm họ” này. Lời nói thành thật, trung thực là một trong những biểu hiện của sự chân thành. Khi mà không cần dùng những lời hoa mỹ, sáo rỗng, bạn thể hiện cảm xúc thật lòng mình, kiên định, khiêm tốn, biết phân biệt đúng - sai, biết tôn trọng người khác và tôn trọng cả những lời mình đã nói để chinh phục khán giả.

Một nam rapper trẻ gần đây đã sáng tác ca khúc về tính “Thành thật” nhận được rất nhiều sự đồng tình:

“ ...Thành thật nằm trong từng lời nói

Khiến mình thẳng thắn thành thật đàng hoàng

Và thành thật không cần cao sang

Họ vẫn với tay thắt chặt mà quàng…”

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Nguyên Hằng